Fast Company đã có một cuộc phỏng vấn ngắn với các nhà hoạch định chiến lược về những thay đổi có thể xảy ra trong năm 2013 về xu hướng tiêu dùng cũng như truyền thông. Những nhà chiến lược này có thể được coi như những người đại diện cho người tiêu dùng trong chiến dịch marketing – họ là những bậc thầy trong nghiên cứu thị trường, các chuyên gia truyền thông và văn hóa, chịu trách nhiệm đưa ra thông tin về nhận thức người tiêu dùng dành cho thương hiệu và các cơ hội mới. Bởi họ là những người hiểu người tiêu dùng nhất, những góc nhìn vĩ mô của họ sẽ mang đến cho chúng ta cái nhìn toàn cảnh hơn về tương lai gần của ngành quảng cáo.
Tiếp thị bằng nội dung là một cách để doanh nghiệp cung cấp những thông tin có giá trị cho khách hàng, từ đó mở ra các cơ hội bán hàng.
“Một nửa ngân sách dành cho quảng cáo bị phí phạm. Vấn đề là tôi không biết đó là nửa nào”, John Wanamaker – cha đẻ của quảng cáo hiện đại từng phát biểu năm 1902.
Nhiều người tiêu dùng Việt Nam chắc đã xem clip quảng cáo “Chất lượng Chinsu, giá chỉ Nam Ngư”. Trong thời kỳ khủng hoảng, khi sức mua giảm sút, nhiều doanh nghiệp đã áp dụng chiến thuật tạo ra một phiên bản giá thấp dành cho sản phẩm được định vị là cao cấp của mình. Lịch sử kinh doanh trên thế giới đã từng có nhiều bài học về cách làm này.
Nếu bạn cho rằng tất cả mọi người đều trở thành khách hàng của bạn thì bạn sẽ chẳng có nổi một khách hàng nào. Marketing hướng đến việc thỏa mãn nhu cầu của những khách hàng được xác định làm mục tiêu.