Ngày đăng: 26/12/2015 | Lượt xem: 6674
Khoá học này phù hợp cho tất cả các bạn trẻ, sinh viên ĐH-CĐ và các chuyên viên, quản lý làm việc trong các chuyên ngành quảng cáo, marketing, thương hiệu, PR, Event…
MỤC TIÊU KHOÁ HỌC:
Từ triết lý đào tạo “ Học để làm ” (How to do), ARTI Việt Nam đã thiết kế các chương trình đào tạo mang hàm lượng thực tiễn cao nhằm giúp cho Học viên “ Học cách làm tốt nhất ” (Study for the best). Với lượng kiến thức cung cấp cô đọng và súc tích, cùng với việc huấn luyện những kỹ năng nghề nghiệp có thể ứng dụng ngay vào công việc hàng ngày, các giảng viên sẽ hướng dẫn học viên đi từ nhận thức đúng đến tư duy đúng và sáng tạo phát triển chuyên môn một cách chuyên nghiệp, hiệu quả.
Với cách tiếp cận trên, khóa học Marketing Manager được ARTI Việt Nam thiết kế nhằm đem lại cho Học viên:
-
Những hiểu biết sâu sắc về marketing, giá trị của hoạt động marketing đối với doanh nghiệp.
-
Khả năng nhận biết, thấu hiểu nhu cầu thị trường và khách hàng; khả năng hoạch định chiến lược để đáp ứng các nhu cầu thị trường.
-
Kiến thức quản lý, tổ chức nhân sự; cách nhận biết được rủi ro và quản trị khủng hoảng; đo lường hiệu quả thực hiện, hoạch định chiến lược, hoạch định ngân sách, tham gia dự báo, định hướng cho việc triển khai các chương trình marketing cho doanh nghiệp, kiến thức nghiệp vụ, kỹ năng về cách thức quản trị marketing hiệu quả.
-
Những kỹ năng mềm cần thiết của một “marketer” chuyên nghiệp.
-
Thông qua việc thực hiện đồ án dựa trên tình huống thương hiệu thực tế, Học viên sẽ biết cách lập kế hoạch xây dựng chiến lược marketing phù hợp mục tiêu của doanh nghiệp; xây dựng được các kế hoạch marketing ngắn hạn, dài hạn…
ĐỐI TƯỢNG: Khoá học này phù hợp cho tất cả các bạn trẻ, sinh viên ĐH-CĐ và các chuyên viên, quản lý làm việc trong các chuyên ngành quảng cáo, marketing, thương hiệu, PR, Event…
NỘI DUNG KHÓA HỌC: Gồm có 4 phần với tổng thời lượng là 96 giờ
A. Kiến thức Marketing nền tảng
B. Kiến thức Marketing chuyên ngành
C. Kiến thức bổ trợ & báo cáo chuyên đề ngoại khóa
D. Đồ án tốt nghiệp
A. KIẾN THỨC MARKETING NỀN TẢNG:
I. THẤU HIỂU MARKETING VÀ KHÁCH HÀNG:
1. Tổng quan về khóa học: Tại sao và như thế nào ?
2. Tổng quan về marketing: khái niệm, xu hướng, quan điểm, mục tiêu marketing…
3. Chiến lược doanh nghiệp và quy trình marketing (R + STP + MM + I + C)
4. Đạo đức và trách nhiệm xã hội trong hoạt động marketing chuyên nghiệp
II. NGHIÊN CỨU THỊ TRƯỜNG – TỪ THÔNG TIN ĐẾN HÀNH ĐỘNG:
1. Hoạch định một kế hoạch nghiên cứu thị trường
2. Phương pháp tiếp cận và nghiên cứu thị trường
2.1. Kỹ thuật nghiên cứu định lượng
2.2. Kỹ thuật nghiên cứu định tính
3. Ứng dụng thông tin nghiên cứu thị trường ra quyết định marketing
4. Bài tập thực hành: Lập bảng câu hỏi khảo sát thị trường
B. KIẾN THỨC MARKETING CHUYÊN NGÀNH:
I. PHÂN TÍCH TỔNG QUAN THỊ TRƯỜNG VÀ KHÁCH HÀNG:
1. Các phương pháp phân tích:
1.1. Phân tích tổng quan tình hình (Analysing the current situation)
1.2. Phân tích thị trường và khách hàng (Analysing markets and customers):
1.2.1. Nghiên cứu và phân tích tâm lý tiêu dùng
1.2.2. Quy trình quyết định mua hàng
1.2.3. Hành vi tiêu dùng và các yếu tố văn hóa xã hội
2. Xây dựng nhóm khách hàng mục tiêu:
2.1. Đặc tính các nhóm khách hàng mục tiêu
2.2. Xây dựng lòng trung thành từ khách hàng.
2.3. Thị trường cá nhân (B2C), thị trường doanh nghiệp (B2B)…
II. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC STP – ĐỊNH HƯỚNG VÀ THIẾT LẬP MỤC TIÊU:
1. Hoạch định chiến lược STP:
1.1. Hoạch định phân khúc (planning segmentation)
1.2. Lựa chọn phân khúc mục tiêu (targeting)
1.3. Định vị (positioning)
2. Thiết lập giả định/ chỉ dẫn, mục tiêu và chiến lược marketing.
III. HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC MARKETING MIX:
1. Chiến lược phát triển sản phẩm và chiến lược thương hiệu
2. Chiến lược định giá sản phẩm
3. Chiến lược kênh phân phối và hoạt động kho vận
4. Chiến lược IMC – truyền thông marketing tích hợp
4.1. Các phương tiện quảng cáo, lựa chọn phương tiện & kênh quảng cáo hiệu quả
4.2. PR
4.3. Event - Activation - CRM ( Event, hoạt náo, quản trị quan hệ khách hàng)
4.4. Digital MKT
IV. QUẢN TRỊ MARKETING:
1. Chiến lược kinh doanh & định hướng chiến lược marketing
2. Thiết lập mục tiêu marketing và marketing - mix
3. Xây dựng & phân bổ ngân sách marketing
4. Phân tích điểm hòa vốn & dự báo kết quả
V. XÂY DỰNG KẾ HOẠCH THỰC THI VÀ NGÂN SÁCH
1. Lập kế hoạch thực thi các chương trình marketing
1.1. Lập kế hoạch marketing
1.2. Lập kế hoạch ngân sách tiếp thị
1.3. Lập kế hoạch truyền thông tiếp thị
C. KIẾN THỨC BỔ TRỢ & BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ NGOẠI KHÓA:
1. Hiểu nhiệm vụ kinh doanh để tổ chức Phòng Marketing hiệu quả
2. Đo lường kết quả: các phương pháp lượng giá kế hoạch marketing
3. Kỹ năng viết cáo báo cáo marketing
4. Báo cáo chuyên đề,hoặc
5. Tham quan, gặp gỡ doanh nghiệp SXKD, quảng cáo truyền thông
D. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP: 24 g
Giảng viên chủ nhiệm sẽ hướng dẫn trực tiếp tại lớp và cùng bạn hoàn thiện đề án/ dự án tốt nghiệp. Bao gồm:
-
Hướng dẫn đề cương khung
-
Hướng dẫn từng đề tài
-
Báo cáo sơ khảo đề tài
-
Thuyết trình đề tài tốt nghiệp với Hội đồng giám khảo
PHƯƠNG PHÁP:
-
Chia sẻ kinh nghiệm, tình huống thực tiễn nhằm làm sáng tỏ các kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn, chuyên ngành
-
Thảo luận các chủ đề tại lớp học
-
Khuyến khích học viên đưa các case study của chính doanh nghiệp mình đang làm vào khóa học để thảo luận, chia sẻ
CHỨNG CHỈ:
-
Hoàn thành khóa học và báo cáo thành công đề tài sẽ được Viện Nghiên Cứu & Đào Tạo Quảng Cáo Việt Nam cấp Chứng chỉ tốt nghiệp: “Marketing Manager”.
THỜI LƯỢNG: 4 tháng (96 giờ)
· Học các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần (cách quãng)
VP. TUYỂN SINH:
1. TP.HCM: Lầu 2, 22 - Hoàng Diệu, P. 12, Q.4
- Phone: (028) 3940 6830 –0989 720 739
- Phụ trách đào tạo: Cô Thùy Phương
2. HÀ NỘI: Lầu 3, 77 - Ngụy Như Kon Tum, Q. Thanh Xuân
- Phone: 090 320 8589
- GV phụ trách: Thầy Phan Lê Khôi
- Email: info@arti.edu.vn
- Website: http://arti.edu.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/artivn/
HỌC PHÍ:
- Hà Nội: 18.000.000 VNĐ / khóa
- TP.HCM: 15.000.000 VNĐ/ khóa
Chính sách giảm giá dành cho các trường hợp sau đây:
- Giảm 15% cho nhóm 3 HV trở lên đăng ký trước khai giảng: 15 ngày
- Giảm 10% cho HV đăng ký trước khai giảng: 30 ngày
- Giảm 10% cho HV cũ đăng ký trước khai giảng: 15 ngày
- Giảm 5% cho HV đăng ký trước khai giảng: 15 ngày
Tài khoản: Viện Nghiên cứu & Đào tạo Quảng cáo Việt Nam
· TK : 0601 5954 0939 - SACOMBANK, CN Quận 4, TP.HCM
· (Lưu ý: Khuyến khích HV thanh toán theo hình thức chuyển khóa, Viện không cử nhân viên đến trực tiếp doanh nghiệp để thu học phí. Sau khi khai giảng, mọi HV và doanh nghiệp đều nhận hóa đơn tài chính, thuế suất VAT giáo dục, đào tạo là: 0%)
GIẢNG VIÊN, BÁO CÁO VIÊN :
-
Giảng viên là những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn chuyên ngành
-
Giảng viên đến từ TP.HCM và hiện đang giữ các vị trí quan trọng từ các doanh nghiệp
1. Thầy Nguyễn Anh Tuấn, NCS TS chuyên ngành MKT
- Chủ nhiệm Bô môn Marketing/ CMO - ARTI Vietnam
- Giảng viên Marketing, PR, Event, IMC Trường ĐH Tài Chính – Marketing TP.HCM.
- Kinh nghiệm: 17 năm về chuyên ngành Marketing & Sales/ Sanyo Việt Nam, Minh Việt/ Pigeon, Biti’s…
2.Cô Lê Thị Thu Mai, MBA
- Chủ nhiệm Bộ môn Brand – ARTI Vietnam
- Giám đốc Marketing, Vinamilk (ngành sữa bột)
- Nguyên Senior Brand Manager - Nestlé Vietnam; My Vita/ Dược Đô Thành
- Kinh nghiệm: 15 năm về chuyên ngành marketing và branding
3. Thầy Trần Trọng Hiếu, MBA
- CEO tại CMA Vietnam
- Nguyên Senior Brand Manager– Nuti Food
- Nguyên CMO tại VIFON, House Vietnam, SPM Corp., VTS IT…
- Kinh nghiệm: 15 năm về chuyên ngành marketing và branding
4. Thầy Phạm Thanh Hồng, TS chuyên ngành MKT
- Chuyên gia tư vấn/ cố vấn độc lập các dự án Marketing & Branding
- Nguyên CMO (ngành hàng) tại THP Group; Senior Brand Manager – Tiger Beer
- Nguyên Giám đốc Đất Việt/ AVC- Chi nhánh Hà Nội
- Nguyên Giảng viên ĐH Tài chính – Marketing TPHCM
- Kinh nghiệm: 20 năm về chuyên ngành Brand, Marketing, Truyền thông
5. Thầy Đỗ Kim Dũng
- Nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA)
- Viện trưởng ARTI Vietnam
- Chủ tịch Cty Truyền thông & Giáo dục An Tiêm
- Giám đốc Quốc gia tổ giáo dục chức phi lợi nhuận toàn cầu YFU
- Kinh nghiệm: 25 năm về truyền thông marketing, branding campaign cho các thương hiệu: THP, Huda Beer, Thạch Bích, Vinasoy, Sabeco, KVF, HPS, Saigon Paper…
6. Thầy Phan Lê Khôi
- Giám đốc điều hành Văn phòng Hà Nội - ARTI Vietnam
- Nguyên Vice President –IB Group Việt Nam
Kinh nghiệm: 20 năm về chuyên ngành Marketing, truyền thông – giải trí, PR và Event
7. Cô Trần Thị Huyền Trang
- Chủ nhiệm Bô môn Truyền thông/ Account – ARTI Vietnam
- CEO tại Promo TEC Vietnam / Dentsu TEC
- Kinh nghiệm: 17 năm làm việc tại O&M, Dentsu Vietnam, Sattchi & Sattchi
8. Cô Lê Quỳnh Thư
- CEO tại Công ty Apex Media
- Nguyên CEO - Công ty Dịch Vụ & Giải Trí Vietlink
- Nguyên Giám đốc Marketing, Ngân hàng Đông Á.
- Kinh nghiệm: 15 năm kinh về Marketing, PR, Event, Communication
9. Thầy Jason M. Lusk
- Chủ nhiệm Bộ môn Socila Media – ARTI Vietnam
- Project Director - Microsoft Vietnam
- CEO- Cty tư vấn marketing & truyền thông chiến lược Click Strategy
- Nguyên Phó chủ tịch PR & Mạng xã hội Cramer-Krasselt (Chicago-Mỹ)
- Kinh nghiệm: 20 năm chuyên ngành truyền thông, marketing, Socila media tại Mỹ và Việt Nam
10. Cô Trương Thị Kim Phượng, MBA
- Giảng viên Viện Kinh Tế Phát Triển, TP.HCM
- GĐ Marketing Lafarge Boral Gypsum Việt Nam
- Kinh nghiệm: Kao (Nhật Bản), Nestlé (Thụy Sỹ), Lafarge (Pháp).
- Giảng viên Brand, Marketing - ARTI Vietnam
11. Mr. Patrick Tom
- Executive Creative Director - TBWA Vietnam
- Kinh nghiệm: 10 năm làm việc tại Hoa Kỳ và 10 năm tại Châu Á, giúp am hiểu sâu sắc về những giá trị văn hóa của hai bên bờ Thái Bình Dương
- Giải thưởng sáng tạo quốc tế tại Cannes, One Show, AdFest, các ngày hội ở New York, Epica, giải thưởng Long Xi, Spikes, hoạt động sáng tạo, các lĩnh vực thuộc nghệ thuật truyền thông và giải thưởng Hong Kong
12. Mr. Richard Moore
- Giám đốc Điều hành Sáng tạo Công ty Richard Moore Associates
- Kinh nghiệm: 40 năm về truyền thông sáng tạo, truyền thông marketing IBM, AT&T và Citibank.
- Tác giả 3 tác phẩm xuất bản tại Việt Nam: Marketing & Thiết kế, Thương hiệu dành cho Lãnh đạo và Đầu tư cho Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu
- Giảng viên, báo cáo viên chuyên đề Bộ môn Brand, Account, Creative…
13. Bà Trần Thị Thanh Mai, MBA
- Tổng Giám đốc Kanta Media (TNS Việt Nam)
14. Thầy Vũ Minh San
- Ogilvy & Mather Viet Nam
- Kinh nghiệm: Quảng cáo và Truyền thông tiếp thị
15. Cô Nguyễn Thị Nhung, MBA
- Nguyên Buying Director – TKL Communications ( Đất Việt VAC)
16. Thầy Lý Anh Vi
- Nguyên Associate Creative Director – Dentsu Vietnam
17. Thầy Hoàng Văn Hòa, ThS
- Nguyên Giám đốc truyền thông tiếp thị, Volkswagen Vietnam
- Trưởng BP đào tạo Volkswagen Vietnam và đối tác về đặc tính thương hiệu toàn cầu
- Kinh nghiệm: Trưởng dự án truyền thông thay đổi hành vi của O & M; Trưởng phòng R & D
18. Ông Nguyễn Phạm Ngọc Thạch, MBA
- Chủ nhiệm Bộ môn Sales - ARTI Vietnam
- Sales Director - Mesa Group.
- Trưởng bộ phận Bán hàng - Procter & Gamble, Vietnam
- Chuyên viên huấn luyện kỹ năng bán hàng, phát triển kênh phân phối - P&G Vietnam
- Điều phối viên kinh doanh và marketing - JPE Shoji PRO
- Kinh nghiệm công tác: P&G, JFE Shoji PRO, Mekong Capital, Mesa Group
GIÁO TRÌNH, TÀI LIỆU THAM KHẢO:
-
“Giáo trình marketing cơ bản”
Phạm Thị Huyền, Vũ Huy Thông - NXB Giáo dục, 2007
-
22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing
Alries-Jack Trout
-
Giá Trị Từ Những Bài Học Kinh Doanh
NXB Thông Tấn
-
Hoạch Định Chiến Lược Marketing Hiệu Quả
John Westwood
-
Để Trở Thành Người Bán Hàng Xuất Sắc
Jefferey J.Fox
-
Marketing Revolution
Paul R.Gamble, Alan Taoo, Anthon Marsella-Merlin Stone
-
Strategic Brand Management
Kevin Lane Keller, 5th Edition 1998
-
The 22 Immutable laws of Branding
Al Ries - Jack trout, 1994
-
Brand Failures
Matt Haig
-
Xây Dựng Thương Hiệu
Ts Lý Quí Trung 2007
-
Định Vị Thương Hiệu
Jack Trout with Steve Rivkin, biên dịch TS. Trương Ngọc Dũng, TS. Phan Đình Quyền, NXB thống kê, 2004
-
Advance Brand Management from Vision to Evaluation
Paul Temporal, 2002
-
A New Brand World
Scott Bedbury with Stephen Fenichell
-
Strategic Brand Management -New Approaches to Creating and Evaluating Brand Equity
Jean-Noel Kapferer, 1992
-
Building Brand Identity – A Strategy for Success in a Hostile
Lynn B. Upshaw, 1995
-
Branding For Dummies
Bill Chiaravalle & Barbara Findlay Schenck
-
Brand Vision To Brand Evaluation
Leslie De Chernatony
-
Asia Brand Strategy, How Asia Builds Strong Brands
Martin Roll
-
Bí Quyết Thành Công
Matt Haig
-
Nghệ Thuật Bán Hàng Bậc Cao
Zig Ziglar
Và hàng 100 đồ án tốt nghiệp xuất sắc của học viên các khóa
Tags: