Ngày đăng: 26/12/2015 | Lượt xem: 3911
MỤC TIÊU KHOÁ HỌC:
Từ triết lý đào tạo “ Học để làm ” (How to do), ARTI Việt Nam đã thiết kế các chương trình đào tạo mang hàm lượng thực tiễn cao nhằm giúp cho Học viên “ Học cách làm tốt nhất ” (Study for the best). Với lượng kiến thức cung cấp cô đọng và súc tích, cùng với việc huấn luyện những kỹ năng nghề nghiệp có thể ứng dụng ngay vào công việc hàng ngày, các giảng viên sẽ hướng dẫn học viên đi từ nhận thức đúng đến tư duy đúng và sáng tạo phát triển chuyên môn một cách chuyên nghiệp, hiệu quả.
Với cách tiếp cận trên, khóa học Advertising/ Account Manager (Quảng cáo/ Dịch vụ khách hàng) được ARTI Vietnam thiết kế nhằm đem lại cho học viên:
1. Những hiểu biết sâu rộng về ngành quảng cáo và các loại hình quảng cáo ở Việt Nam.
2. Những kiến thức quan trọng trong việc xây dựng và thực hiện đầy đủ một chiến lược quảng cáo tổng lực và các nghiệp vụ quảng cáo chuyên nghiệp khác.
3. Củng cố những kỹ năng cần thiết cho một nhà quản lý khách hàng chuyên nghiệp (Account Manager) cũng như giới thiệu vai trò cơ bản của dịch vụ khách hàng và quảng cáo.
4. Nhận thức rõ hơn về cấu trúc công ty quảng cáo chuyên nghiệp và các nghiệp vụ quảng cáo (ATL, BTL), cách thức Lập kế hoạch truyền thông và quy trình sáng tạo (TVC, Print Ad., Radio…).
5. Kiến thức cô đọng về thương hiệu, marketing cần thiết trong việc hoạch định một chiến lược quảng cáo cho khách hàng
6. Thông qua việc thực hiện đồ án dựa trên tình huống mô phỏng thực tế, Học viên sẽ biết cách lập kế hoạch truyền thông xây dựng thương hiệu, tung sản phẩm mới hoặc tái tung, tái định vị
ĐỐI TƯỢNG: Khoá học này phù hợp cho tất cả các bạn trẻ, sinh viên ĐH-CĐ và các chuyên viên, quản lý làm việc trong các chuyên ngành quảng cáo, marketing, thương hiệu, PR, Event…
NỘI DUNG KHÓA HỌC: Gồm có 4 phần với tổng thời lượng là 96 giờ
A. Tổng quan Marketing và Thương hiệu
B. Kiến thức chuyên ngành về Quảng cáo & Truyền thông
C. Kỹ năng mềm & báo cáo chuyên đề ngoại khóa
D. Đồ án tốt nghiệp
A. TỔNG QUAN MARKETING VÀ THƯƠNG HIỆU:
I: TỔNG QUAN MARKETING & THƯƠNG HIỆU:
1.1. Tổng quan về Marketing:
1.1.1 Khái niệm Marketing
1.1.2 Các trường phái/ quan điểm Marketing
1.1.3 Những vấn đề cơ bản của Marketing
1.2. Tổng quan thương hiệu
II: XÂY DỰNG CHIẾN LƯỢC THƯƠNG HIỆU:
2.1 Định vị thương hiệu:
2.1.1 Khái niệm định vị
2.1.2 Các bước định vị:Nhận diện khách hàng mục tiêu
2.1.2.1 Phân tích đối thủ cạnh tranh
2.1.2.2 Nghiên cứu thuộc tính sản phẩm
2.1.2.3 Xác định tiêu thức định vị
2.1.2.4 Quyết định phương án định vị
2.2 Xây dựng tính cách thương hiệu:
2.2.1 Tính cách góp phần tạo nên giá trị thương hiệu
2.2.2 Các dạng tính cách thương hiệu / Tính cách TH hay tính cách con người?
2.3 Mối liên hệ giữa tính cách thương hiệu và khách hàng:
2.3.1 Mối liên hệ giữa tính cách và khách hàng
2.3.2 Xây dựng tính cách thương hiệu
2.4 Kiến trúc thương hiệu:
2.4.1 Kiến trúc thương hiệu là gì?
2.4.2 Mục tiêu của kiến trúc thương hiệu
2.4.3 Kiến trúc thương hiệu và quản trị sản phẩm
2.5 Xây dựng bộ nhận diện thương hiệu:
2.5.1 Các thành phần cơ bản của hệ thống nhận diện thương hiệu
2.5.1.1 Quy trình thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
2.5.1.2 Những tiêu chuẩn cơ bản nhất cần lưu ý khi thiết kế
2.6 Nhận biết thương hiệu và chiến lược tăng sự nhận biết thương hiệu:
2.6.1 Quy trình nhận biết thương hiệu
2.6.2 Dấu hiệu nhận biết
2.7 Chiến lược IMC – truyền thông marketing tích hợp:
2.7.1 Chiến lược truyền thông marketing tích hợp – IMC: Vai trò của quảng cáo trong marketing mix
2.7.2 PR trong chiến dịch truyền thông thương hiệu
2.7.3 Event - Activation trong chiến dịch truyền thông thương hiệu
B. KIẾN THỨC CHUYÊN NGÀNH VỀ QUẢNG CÁO & TRUYỀN THÔNG:
I: NGHIỆP VỤ QUẢNG CÁO CHUYÊN NGÀNH:
-
Tổng quan ngành quảng cáo Việt Nam
-
Cấu trúc một công ty quảng cáochuyên nghiệp (Ads. Agency)
-
Các loại hình quảng cáo:
- Above The Line ( ATL) & Below The Line ( BTL)
- Các loại hình quảng cáo mới (new media)
-
Khái niệm cơ bản về truyền thông
-
Dịch vụ khách hàng trong công ty quảng cáo chuyên nghiệp
-
Quy trình thực hiện một chiến lược quảng cáo
-
Xây dựng định hướng sáng tạo trong quảng cáo
-
Sản xuất ấn phẩm quảng cáo (TVC, Print Ad., Radio...)
II: HOẠCH ĐỊNH CHIẾN LƯỢC QUẢNG CÁO & TRUYỀN THÔNG :
1. Hoạch định chiến lược và ngân sách quảng cáo :
1.1 Chiến lược quảng cáo tổng lực và phân bổ ngân sách quảng cáo
1.1.1. Chiến lược quảng cáo truyền thông tổng lực
1.1.2. Phân bổ ngân sách quảng cáo
1.1.3. Tung sản phẩm mới/Tái tung sản phẩm
1.2 Xây dựng ngân sách, báo giá dịch vụ với khách hàng
1.2.1. Cách xây dựng định mức chi phí quảng cáo
1.2.2. Cách báo giá chi phí dịch vụ quảng cáo với khách hàng
-
Hoạch định chiến lược truyền thông:
2.1. Xây dựng chiến lược truyền thông (media strategy)
2.2. Bản định hướng về chiến lược truyền thông
2.2.1. Kế hoạch tổng thể năm.
2.2.2. Kế hoạch chi tiết hàng tháng
C. KỸ NĂNG MỀM & BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ NGOẠI KHÓA:
1. Kỹ năng trình bày powerpoint/ present
2. Kỹ năng thuyết trình / phản biện
3. Báo cáo chuyên đề,hoặc
4. Tham quan, gặp gỡ doanh nghiệp SXKD, quảng cáo truyền thông
D. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP: 24 g
Giảng viên chủ nhiệm sẽ hướng dẫn trực tiếp tại lớp và cùng bạn hoàn thiện đề án/ dự án tốt nghiệp. Bao gồm:
-
Hướng dẫn đề cương khung
-
Hướng dẫn từng đề tài
-
Báo cáo sơ khảo đề tài
-
Thuyết trình đề tài tốt nghiệp với Hội đồng giám khảo
PHƯƠNG PHÁP:
-
Chia sẻ kinh nghiệm, tình huống thực tiễn nhằm làm sáng tỏ các kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn, chuyên ngành
-
Thảo luận các chủ đề tại lớp học
-
Khuyến khích học viên đưa các case study của chính doanh nghiệp mình đang làm vào khóa học để thảo luận, chia sẻ
CHỨNG CHỈ:
-
Hoàn thành khóa học và báo cáo thành công đề tài sẽ được Viện Nghiên Cứu & Đào Tạo Quảng Cáo Việt Nam cấp Chứng chỉ tốt nghiệp: “Account Manager”.
THỜI LƯỢNG: 4 tháng (96 giờ)
· Học các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần (cách quãng)
VP. TUYỂN SINH:
1. TP.HCM: Lầu 2, 22 - Hoàng Diệu, P. 12, Q.4
- Phone: (028) 3940 6830 –0989 720 739
- Phụ trách đào tạo: Cô Thùy Phương
2. HÀ NỘI: Lầu 3, 77 - Ngụy Như Kon Tum, Q. Thanh Xuân
- Phone: 090 320 8589
- GV phụ trách: Thầy Phan Lê Khôi
- Email: info@arti.edu.vn
- Website: http://arti.edu.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/artivn/
HỌC PHÍ:
- Hà Nội: 18.000.000 VNĐ / khóa
- TP.HCM: 15.000.000 VNĐ/ khóa
Chính sách giảm giá dành cho các trường hợp sau đây:
- Giảm 15% cho nhóm 3 HV trở lên đăng ký trước khai giảng: 15 ngày
- Giảm 10% cho HV đăng ký trước khai giảng: 30 ngày
- Giảm 10% cho HV cũ đăng ký trước khai giảng: 15 ngày
- Giảm 5% cho HV đăng ký trước khai giảng: 15 ngày
Tài khoản: Viện Nghiên cứu & Đào tạo Quảng cáo Việt Nam
· TK : 0601 5954 0939 - SACOMBANK, CN Quận 4, TP.HCM
· (Lưu ý: Khuyến khích HV thanh toán theo hình thức chuyển khóa, Viện không cử nhân viên đến trực tiếp doanh nghiệp để thu học phí. Sau khi khai giảng, mọi HV và doanh nghiệp đều nhận hóa đơn tài chính, thuế suất VAT giáo dục, đào tạo là: 0%)
GIẢNG VIÊN, BÁO CÁO VIÊN :
-
Giảng viên là những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn chuyên ngành
-
Giảng viên đến từ TP.HCM và hiện đang giữ các vị trí quan trọng từ các doanh nghiệp
1.Cô Trần Thị Huyền Trang
- Chủ nhiệm Bô môn Truyền thông/ Account – ARTI Vietnam
- CEO tại Promo TEC Vietnam / Dentsu TEC
- Kinh nghiệm: 17 năm làm việc tại O&M, Dentsu Vietnam, Sattchi & Sattchi
2.Cô Lê Thị Thu Mai, MBA
- Chủ nhiệm Bộ môn Brand – ARTI Vietnam
- Giám đốc Marketing, Vinamilk (ngành sữa bột)
- Nguyên Senior Brand Manager - Nestlé Vietnam; My Vita/ Dược Đô Thành
- Kinh nghiệm: 15 năm về chuyên ngành marketing và branding
-
3. Thầy Trần Trọng Hiếu, MBA
- CEO tại CMA Vietnam
- Nguyên Senior Brand Manager– Nuti Food
- Nguyên CMO tại VIFON, House Vietnam, SPM Corp., VTS IT…
- Kinh nghiệm: 15 năm về chuyên ngành marketing và branding
4. Thầy Nguyễn Anh Tuấn, NCS TS chuyên ngành MKT
- Chủ nhiệm Bô môn Marketing/ CMO - ARTI Vietnam
- Giảng viên Marketing, PR, Event, IMC Trường ĐH Tài Chính – Marketing TP.HCM.
- Kinh nghiệm: 17 năm về chuyên ngành Marketing & Sales/ Sanyo Việt Nam, Minh Việt/ Pigeon, Biti’s…
5. Thầy Phan Lê Khôi
- Giám đốc điều hành Văn phòng Hà Nội - ARTI Vietnam
- Nguyên Vice President –IB Group Việt Nam
- Kinh nghiệm: 20 năm về chuyên ngành Marketing, truyền thông – giải trí, PR và Event
6. Thầy Phạm Thanh Hồng, TS chuyên ngành MKT
- Chuyên gia tư vấn/ cố vấn độc lập các dự án Marketing & Branding
- Nguyên CMO (ngành hàng) tại THP Group; Senior Brand Manager – Tiger Beer
- Nguyên Giám đốc Đất Việt/ AVC- Chi nhánh Hà Nội
- Nguyên Giảng viên ĐH Tài chính – Marketing TPHCM
- Kinh nghiệm: 20 năm về chuyên ngành Brand, Marketing, Truyền thông
7. Thầy Đỗ Kim Dũng
- Nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA)
- Viện trưởng ARTI Vietnam
- Chủ tịch Cty Truyền thông & Giáo dục An Tiêm
- Giám đốc Quốc gia tổ giáo dục chức phi lợi nhuận toàn cầu YFU
- Kinh nghiệm: 25 năm về truyền thông marketing, branding campaign cho các thương hiệu: THP, Huda Beer, Thạch Bích, Vinasoy, Sabeco, KVF, HPS, Saigon Paper…
8. Cô Lê Quỳnh Thư
- CEO tại Công ty Apex Media
- Nguyên CEO - Công ty Dịch Vụ & Giải Trí Vietlink
- Nguyên Giám đốc Marketing, Ngân hàng Đông Á.
- Kinh nghiệm: 15 năm kinh về Marketing, PR, Event, Communication
9. Thầy Jason M. Lusk
- Chủ nhiệm Bộ môn Socila Media – ARTI Vietnam
- Project Director - Microsoft Vietnam
- CEO- Cty tư vấn marketing & truyền thông chiến lược Click Strategy
- Nguyên Phó chủ tịch PR & Mạng xã hội Cramer-Krasselt (Chicago-Mỹ)
- Kinh nghiệm: 20 năm chuyên ngành truyền thông, marketing, Socila media tại Mỹ và Việt Nam
10. Thầy Takefumi Umino
- Giám đốc khu vực ASEAN/ Dentsu TEC Tokyo
- Nguyên TGĐ Promo TEC Vietnam / Dentsu TEC
- Nguyên Phó TGĐ Dentsu Vietnam
- Kinh nghiệm: 25 năm ngành truyền thông và quảng cáo thương hiệu, Event
11. Thầy Vũ Minh San
- Ogilvy & Mather Viet Nam
- Kinh nghiệm: Quảng cáo và Truyền thông tiếp thị
12. Thầy Lý Anh Vi
- Nguyên Associate Creative Director – Dentsu Vietnam
13. Mr. Patrick Tom
- Executive Creative Director - TBWA Vietnam
- Kinh nghiệm: 10 năm làm việc tại Hoa Kỳ và 10 năm tại Châu Á, giúp am hiểu sâu sắc về những giá trị văn hóa của hai bên bờ Thái Bình Dương
- Giải thưởng sáng tạo quốc tế tại Cannes, One Show, AdFest, các ngày hội ở New York, Epica, giải thưởng Long Xi, Spikes, hoạt động sáng tạo, các lĩnh vực thuộc nghệ thuật truyền thông và giải thưởng Hong Kong
14. Mr. Richard Moore
- Giám đốc Điều hành Sáng tạo Công ty Richard Moore Associates
- Kinh nghiệm: 40 năm về truyền thông sáng tạo, truyền thông marketing IBM, AT&T và Citibank.
- Tác giả 3 tác phẩm xuất bản tại Việt Nam: Marketing & Thiết kế, Thương hiệu dành cho Lãnh đạo và Đầu tư cho Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu
- Giảng viên, báo cáo viên chuyên đề Bộ môn Brand, Account, Creative…
15. Bà Trần Thị Thanh Mai, MBA
- Tổng Giám đốc Kanta Media (TNS Việt Nam)
16. Cô Nguyễn Thị Nhung, MBA
- Nguyên Buying Director – TKL Communications ( Đất Việt VAC)
17. Thầy Lý Anh Vi
- Nguyên Associate Creative Director – Dentsu Vietnam
18. Thầy Phan Trọng Bình
- Associate Creative Director – Dentsu Vietnam
19. Cô Hồ Việt Hà
- Senior Copywriter – JWT
GIÁO TRÌNH, TÀI LIỆU THAM KHẢO:
-
Advertising Principles And Practice
William Wells, John Burnett, Sandra Moriarty
-
Advertising For Dummies
William Wells, John Burnett, Sandra Moriarty
-
Advertising
Charles Pearce
-
Advertising Excellence
Bovee, Thill, Dovel, Wool
-
Marketing Revolution
-
Paul R.Gamble, Alan Taoo, Anthon Marsella-Merlin Stone
-
Strategic Brand Management
Kevin Lane Keller, 5th Edition 1998
-
The 22 Immutable laws of Branding
Al Ries - Jack trout, 1994
-
Brand Failures
Matt Haig
-
Xây Dựng Thương Hiệu
Ts Lý Quí Trung 2007
-
Định Vị Thương Hiệu
Jack Trout with Steve Rivkin, biên dịch TS. Trương Ngọc Dũng, TS. Phan Đình Quyền, NXB thống kê, 2004
-
Advance Brand Management from Vision to Evaluation
Paul Temporal, 2002
-
A New Brand World
Scott Bedbury with Stephen Fenichell
-
Strategic Brand Management -New Approaches to Creating and Evaluating Brand Equity
Jean-Noel Kapferer, 1992
-
Building Brand Identity – A Strategy for Success in a Hostile
Lynn B. Upshaw, 1995
-
“Giáo trình marketing cơ bản”
Phạm Thị Huyền, Vũ Huy Thông - NXB Giáo dục, 2007
-
Branding For Dummies
Bill Chiaravalle & Barbara Findlay Schenck
-
Brand Vision To Brand Evaluation
Leslie De Chernatony
-
Asia Brand Strategy, How Asia Builds Strong Brands
Martin Roll
-
Bí Quyết Thành Công
Matt Haig
Và hàng 100 đồ án tốt nghiệp xuất sắc của học viên các khóa
Tags: