Theo nghiên cứu của Tạp chí “The Economist”, doanh số của nền công nghiệp quảng cáo trên thế giới đạt khoảng 1 ngàn tỷ USD 1 năm. Ở Mỹ chi phí cho quảng cáo tăng đột biến trong thời kỳ bùng nổ kinh tế những năm 1990. Từ khi bắt đầu khủng hoảng kinh tế ở Mỹ, sự đổ vỡ của các công ty internet vào năm 2001, chi phí quảng cáo không giảm, trái lại tăng lên tới 8%…”Hiện nay các hãng kinh doanh cần phải đa dạng hóa công việc quảng cáo, vì người tiêu dùng ngày nay “trí tuệ” hơn nhiều so với những năm 1950 và ít lệ thuộc vào truyền hình. Vào những năm 50, 90% các gia đình Mỹ buổi chiều ngồi trước màn hình TV xem các kênh truyền hình chính, song ngày nay tỷ lệ đó chỉ là 30%. Các nghiên cứu của Hãng WPP – 1 trong các hãng maketing lớn nhất của Mỹ cho thấy thói quen sử dụng các phương tiện thông tin đại chúng ở Mỹ đã thay đổi rất nhiều…”