Ngày đăng: 08/01/2013 | Lượt xem: 6791
Sáng ngày 05/01/2013 tại Cao ốc Hoàng Việt đã diễn ra buổi hội thảo chuyên đề “Khuynh hướng của ngành Công nghiệp Quảng cáo & Truyền thông” do Viện Quảng cáo ARTI Việt Nam phối hợp cùng Hội Quảng cáo TP.HCM tổ chức. Buổi hội thảo đã thu hút hơn 100 doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo, truyền thông, sáng tạo, nghệ thuật đã đến tham dự. Ông Đỗ Kim Dũng, bà Trần Thị Thanh Mai và ông Patrick Tom đã trình bày các vấn đề nóng của ngành Công nghiệp Quảng cáo & Truyền thông hiện nay và việc làm sao để có được những tác phẩm quảng cáo sáng tạo nhằm tạo ra sự khác biệt trên thị trường.
Tại buổi hội thảo, ông Đỗ Kim Dũng chia sẻ những xu hướng của ngành Công nghiệp Quảng cáo trong tương lai bằng việc phân tích, liên kết những thay đổi của cách các doanh nghiệp trong và ngoài nước làm quảng cáo từ xưa đến nay. Minh họa bằng những TVC sinh động, hấp dẫn thể hiện xuyên suốt chủ đề báo cáo, ông Dũng đã tạo sự hứng thú cho những đại biểu tham dự hội thảo này. Ông Dũng đưa ra một kết luận để dự báo cho ngành Công nghiệp Quảng cáo trong tương lai rằng: “Tương lai của quảng cáo là KHÔNG quảng cáo”. Đây là điều mà các nhà làm quảng cáo nên lưu tâm.
Sau phần trình bày của ông Dũng, bà Trần Thị Thanh Mai - TGĐ Kanta Media (thành viên của TNS Vietnam) báo cáo thêm những số liệu nhằm nêu bật những phương tiện truyền thông đang “thống lĩnh” hiện nay. Bên cạnh đó, bà Mai còn phân tích sâu về cách những người dân tại Việt Nam đang có xu hướng sử dụng các phương tiện truyền thông hàng ngày như thế nào. Chốt lại phần báo cáo, bà Mai đưa ra một kết quả của nghiên cứu mới nhất rằng “64% dân số 15 – 64 tuổi cho rằng quảng cáo truyền hình là hữu ích nhất đối với họ trong việc quyết định mua sắm”. Qua đó có thể thấy rằng quảng cáo truyền hình hiện vẫn giữ vị trí hàng đầu trong việc đưa ra quyết định mua hàng của người dân Việt Nam.
Đến với buổi hội thảo, ông Patrick Tom mang đến một chủ đề khá hấp dẫn. Đó là làm thế nào để có một tác phẩm quảng cáo đích thực?. Như đã biết, sáng tạo đóng một vai trò cực kỳ to lớn trong quảng cáo, do vậy để làm được một tác phẩm quảng cáo hay và đọng lại trong tâm trí người tiêu dùng là một điều khiến những người làm quảng cáo phải sáng tạo không ngừng. Ông Patrick Tom đưa ra 6 tiêu chí quan trọng đối với một tác phẩm quảng cáo, đó là “must be focused”, “must be engaging”, “must be unique”, “must be shareable” ,“must be repeatable” và “must be memorable” . Và ông nhấn mạnh rằng nếu như không có những yếu tố trên trong TVC quảng cáo thì không thể tạo ra một tác phẩm quảng cáo đích thực được.
Buổi hội thảo kết thúc sau hơn 3h báo cáo, trao đổi giữa diễn giả và đại biểu tham dự. Thông qua phần trình bày của 3 vị diễn giả, những đại biểu tham dự như được cung cấp một góc nhìn đa chiều hơn về xu hướng phát triển của ngành Công nghiệp Quảng cáo và Truyền thông cũng như có được những thông tin hữu ích để có thể sáng tạo những tác phẩm quảng cáo ấn tượng.
Một số hình ảnh của buổi hội thảo:
Ông Đinh Quang Ngữ - chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu
Ông Đỗ Kim Dũng – trình bày báo cáo
Bà Trần Thị Thanh Mai trình bày báo cáo
Ông Patrick Tom trình bày báo cáo
Đại biểu tham dự chăm chú theo dõi phần trình bày của các diễn giả
Ông Trần Hùng - Phó chủ tịch VAA tặng hoa các diễn giả