Ngày đăng: 24/12/2012 | Lượt xem: 3872
Viện Quảng cáo ARTI Việt Nam phối hợp cùng Hội Quảng cáo TP.HCM tổ chức hội thảo chuyên ngành với chủ đề: “Khuynh hướng của ngành công nghiệp Quảng cáo & Truyền thông”. Diễn giả gồm có: ông Đỗ Kim Dũng, Phó Chủ tịch Hiệp Hội Quảng cáo Việt Nam kiêm Viện trưởng; bà Trần Thị Thanh Mai – TGĐ Kanta Media (TNS Vietnam) và Ông Patrick Tom – Giám đốc điều hành sáng tạo TBWA Việt Nam.
Theo Zenith Optimedia, doanh thu quảng cáo khu vực Châu Á năm 2012 đạt 162,5 tỷ. Các nước như Australia, New Zealand, Hồng Kông, Singapore và Hàn Quốc tăng trưởng chi tiêu quảng chỉ có: 2,3%/ năm. Nguyên nhân chính được viện dẫn là do sự suy giảm thương mại của Trung Quốc và bất ổn kinh tế toàn cầu. Chi tiêu quảng cáo tăng trưởng tại các thị trường này được dự kiến sẽ trở lại vào năm 2013 với mức: 4%; 4,7% (2014) và 5% (2015). Các nước còn lại khác của khu vực Châu Á - TBD, có mức tăng trưởng chi tiêu quảng cáo trong năm 2012, dự kiến sẽ đạt 10,8%, và dự kiến sẽ tăng lên 11%/ năm trong các năm 2013 – 2015.
Các phương tiện truyền thông xã hội (social media) và video trực tuyến, internet đã trở thành phương tiện truyền thông giúp kéo gia tăng tốc độ tăng trưởng chi tiêu quảng cáo. Chi tiêu quảng cáo internet dự kiến sẽ tăng 14,6% trong năm 2013, so với chỉ 1,7% tăng trưởng của các phương tiện truyền thông truyền thống khác. Từ năm 2012 – 2015, tốc độ tăng trưởng chi tiêu quảng cáo internet được dự kiến sẽ chiếm 59% trên tổng mức tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu. Và tiếp theo là quảng cáo truyền hình, chiếm khoảng 39%. Như vậy cả 2 loại phương tiện này đã chiếm đến 98%/ tổng mức tăng chung của cả ngành công nghiệp
Tương lai nào của Quảng cáo? Phương tiện truyền thông nào của tương lai? Và bức tranh tổng thể về ngành công nghiệp quảng cáo VN và thế giới? Tất cả sẽ được ông Đỗ Kim Dũng (Viện trưởng ARTI Vietnam) trình bày.
Năm 2012 bị suy giảm kinh tế, vậy tổng doanh thu quảng cáo media (tivi, báo, tạp chí, radio) tại VN có bị suy giảm không? Dự báo nào về tăng trường chi tiêu quảng cáo truyền thông năm 2013 tại VN?...Bà Trần Thị Thanh Mai - TGĐ Kanta Media (thành viên của TNS Vietnam) sẽ có câu trả lời trong diễn đàn chuyên ngành quan trọng này.
Sáng tạo đóng một vai trò cực kỳ to lớn trong quảng cáo. Làm thế nào để tạo ra một tác phẩm quảng cáo sáng tạo đích thực? Ông Patrick Tom – một chuyên gia hàng đầu thuộc TBWA Vietnam (thành viên tập đoàn quảng cáo lớn thứ 2 toàn cầu - Omnicom) cũng sẽ chia sẻ trong diễn đàn này.
Hội thảo được tổ chức vào sáng 05/01/2013 tại Cao ốc Hoàng Việt (34 - Hoàng Việt, Quận Tân Bình, TP.HCM).
Đăng ký tham dự tại đây
DANH SÁCH DIỄN GIẢ
|
|
|
Ông Patrick Tom
Giám đốc điều hành Sáng tạo TBWA
|
Bà Trần Thị Thanh Mai
Tổng Giám đốc Kanta Media
|
Ông Đỗ Kim Dũng
Viện trưởng ARTI Vietnam
|
Thông tin liên hệ:
Đinh Thị Kiều Nhung – Chuyên viên Marketing
Email: nhung.dinh@arti.edu.vn
Viện Nghiên Cứu & Đào Tạo Quảng Cáo Việt Nam
TP.Hồ Chí Minh: Số 5 - Nam Quốc Cang , Quận 1
Tel : (848) 3922 5487 – 3923 1985
Fax: (84 8) 3923 8717
www.arti.edu.vn / arti.org.vn/ arti.com.vn
ARTI Vietnam