Ngày đăng: 18/12/2012 | Lượt xem: 2878
Gần đây, ZenithOptimedia, đã phát hành nghiên cứu dự báo chi tiêu quảng cáo, trong năm 2013, Trung Quốc sẽ trở thành đóng góp lớn nhất của châu Á về chi tiêu quảng cáo toàn cầu và Internet sẽ tiếp tục là những phương tiện truyền thông phát triển nhanh nhất
Bản báo cáo nói rằng các chi tiêu quảng cáo của khu vực Châu Á – TBD năm 2012 khoảng: 140 tỷ USD ( với mức tăng trưởng trung bình 5,5%/ năm) và sẽ đạt mức 148 tỷ USD vào năm 2013 (không bao gồm Nhật Bản). Nhật Bản đang trong giai đoạn phục hồi sau trận động đất, chậm tăng trưởng kinh tế, nên mức tăng dự kiến năm 2013 chỉ có 1,4%/ năm
Đối với Australia, New Zealand, Hồng Kông, Singapore và Hàn Quốc tăng trưởng chi tiêu quảng trong năm 2012 dự kiến sẽ đạt 2,3%/ năm. Nguyên nhân chính được viện dẫn là do sự suy giảm thương mại của Trung Quốc và bất ổn kinh tế toàn cầu. Chi tiêu quảng cáo tăng trưởng tại các thị trường này được dự kiến sẽ trở lại vào năm 2013 vớm mức: 4%, và dự kiến sẽ là 4,7% (2014) và 5% (2015).
Các nước khác còn lại của khu vực Châu Á, có mức tăng trưởng chi tiêu quảng cáo rong năm 2012, dự kiến sẽ đạt 10,8%/ năm, và dự kiến sẽ tăng lên 11%/ năm trong các năm 2013-2015.
Trong giai đoạn từ 2012-2015, Trung Quốc sẽ đóng góp cho sự tăng chi tiêu quảng cáo Châu Á là:12 tỷ USA và In-đô-nê-xi-a có mức tăng thêm: 4,5 tỷ USD
Các phương tiện truyền thông xã hội và video trực tuyến, Internet đã trở thành phương tiện truyền thông giúp kéo tốc độ tăng trưởng chi tiêu quảng cáo. Chi tiêu quảng cáo Internet dự kiến sẽ tăng 14,6% trong năm 2013, so với chỉ 1,7% tăng trưởng của các phương tiện truyền thông truyền thống khác. Từ năm 2012-2015, tốc độ tăng trưởng chi tiêu quảng cáo Internet được dự kiến sẽ chiếm 59% trên tổng mức tăng trưởng chi tiêu quảng cáo toàn cầu. Và tiếp theo là quảng cáo truyền hình, chiếm khoảng 39%. Như vậy cả 2 loại phương tiện này đã chiếm đến 98%/ tổng mức tăng chung của cả ngành
Giám đốc điều hành Steven Chang (ZenithOptimedia- Trung Quốc) cho biết: "Chúng tôi nhìn thấy chi tiêu quảng cáo từ các phương tiện truyền thông khác, đặc biệt là truyền hình, chuyển giao cho Internet và giá quảng cáo trên truyền hình rất cao, và Internet ngày càng phổ biến. Các nhà quảng cáo có liên quan cần chuẩn cho việc thay thế ". Đồng thời, các nhà quảng cáo đang phải đối mặt với những thách thức đặt ra bởi sự thay đổi này. Dù đánh giá hiệu quả quảng cáo Internet là ít lý tưởng hơn so với phương tiện truyền thông truyền thống, nhưng sự thay đổi là không tránh khỏi "
ARTI Vietnam biên tập
(theo nguồn từ Campaign)