“Phương tiện truyền thông cho phép chúng ta đưa ra quyết định thông qua người tiêu dùng”
Ngày đăng: 22/03/2012 | Lượt xem: 8767
Ram Charan, tác giả, diễn giả, chuyên gia tư vấn kinh doanh đã có một bài phát biểu quan trọng tại AdAsia 2011.
Charan nói về cách số hóa đã giải phóng người tiêu dùng, phương tiện truyền thông xã hội đã mang lại sức mạnh cho họ. Các phương tiện truyền thông đang tạo ra những hiệu ứng nhanh hơn trên tất cả các quốc gia và nó cho phép các nhà tiếp thị đưa ra các quyết định thông qua người tiêu dùng.
Dựa vào việc phân tích một biểu đồ, Charan chia thành hai nhóm là các nước đang phát triển và các nước phát triển, ông nói về sự nổi lên của các quốc gia như Trung Quốc, Thổ Nhĩ kỳ, Ấn Độ, Mexico và Indonesia. Các nước này được đặt ở nửa dưới của biểu đồ. Các quốc gia được đặt ở nửa trên của biểu đồ bao gồm: Nhật Bản, Hàn Quốc, Mỹ, Nga, Canada, các nước Tây Âu và Đông Âu.
Charan cho biết: “Các thị trường tương lai nằm ở dòng dưới. Đầu tư trực tiếp nước ngoài và kinh nghiệm sẽ dần được phương Tây chuyển sang phương Đông, là nơi mà bạn có động lực và nhìn thấy được những ảnh hưởng khác nhau tác động đến tốc độ tăng trưởng. ở những nước này, mô hình kinh doanh và doanh thu quảng cáo sẽ thay đổi”.