Ngày đăng: 22/03/2012 | Lượt xem: 8013
Ngày thứ 2 của AdAsia 2011, Adil Zanubhai – Giám đốc quản lý của McKinsey & Company, Laxman Narshimhan – Giám đốc chi nhánh New Dehli McKinsey & Company và quản lý của Dentsu, trung tâm giải pháp toàn cầu Koichi Yamamoto thảo luận về vấn đề làm thế nào để giải mã được thế hệ khách hàng mới.
Zanubhai cho biết: “Điều quan trọng nhất mà các nhà tiếp thị sẽ phải đối mặt sẽ là sự xuất hiện nhiều hơn của các quy định ở những nơi mà hiện nay không có bất kỳ quy định nào. Giá cả thông qua những thị trường có quy định tự do như hiện nay là một vấn đề lớn”.
Narsimhan nói về tính dễ biến đổi hiện nay có thể được cho là tác động phức tạp đến hành vi người tiêu dùng. Ông nói: “Hiện nay, có khoảng 246 triệu người Trung Quốc truy cập Internet – đứng đầu trong số các quốc gia sử dụng Internet, Mỹ đứng ở vị trí thứ hai với 244 triệu người sử dụng, Ấn Độ đứng ở vị trí thứ 3 trong danh sách này. Đến năm 2015, số người sử dụng Internet tại Trung Quốc có thể tăng lên đến 750 triệu người và ở Ấn Độ, con số này có thể là 350 triệu người. Hiện nay, cứ mỗi giây thì trên toàn thế giới có 2,9 triệu email được gửi đi và 700 triệu phút dành cho Facebook mỗi tháng”.
Cùng với kỹ thuật số, Narsimhan cũng đã nhấn mạnh đến tầm quan trọng của những mạng địa phương. Ông nói: “Ở Trung Quốc 95% số người sử dụng Internet đã được tiếp xúc với các mạng xã hội, nhưng chỉ có 5% trong số họ có sử dụng Facebook. Trong khi các trang web mạng xã hội khác như Myspace, Twitter đã tồn tại thì người Trung Quốc lại thích sử dụng các trang web mạng xã hội địa phương hơn”.
Koichi Yamamoto nói về sự xuất hiện của những mô hình tiếp thị mới, SIPS (Sympathise, Identify, Participate và Share), ông cũng đã nói về sự chuyển đổi từ kỷ nguyên 3-d AIDMA (Attention, Interest, Desire, Memory và Action) đến kỷ nguyên 4-d của AISAS (Attention, Interest, Search, Action và Share) đến SIPS, khái niệm của marketing thời đại mới.
Theo Campaign India
(ARTI Vietnam lược dịch)