Ngày đăng: 25/06/2019 | Lượt xem: 3311
Khoá học này phù hợp cho tất cả các bạn trẻ, sinh viên ĐH-CĐ và các chuyên viên, quản lý làm việc trong các chuyên ngành quảng cáo, marketing, thương hiệu, PR, Event…
MỤC TIÊU KHOÁ HỌC:
Từ triết lý đào tạo “ Học để làm ” (How to do), ARTI Việt Nam đã thiết kế các chương trình đào tạo mang hàm lượng thực tiễn cao nhằm giúp cho Học viên “ Học cách làm tốt nhất ” (Study for the best). Với lượng kiến thức cung cấp cô đọng và súc tích, cùng với việc huấn luyện những kỹ năng nghề nghiệp có thể ứng dụng ngay vào công việc hàng ngày, các giảng viên sẽ hướng dẫn học viên đi từ nhận thức đúng đến tư duy đúng và sáng tạo phát triển chuyên môn một cách chuyên nghiệp, hiệu quả.
Với cách tiếp cận trên, khóa học PR Manager được ARTI Việt Nam thiết kế nhằm đem lại cho Học viên:
-
Kiến thức nghiệp vụ PR, hiểu biết về vai trò của người làm PR để thực hiện chuyên trách công việc thiết lập và quản trị các mối quan hệ bên trong và bên ngoài doanh nghiệp một cách hiệu quả.
-
Giúp Học viên biết cách tạo dựng mối quan hệ và cách thức làm việc với giới báo chí, truyền thông.
-
Cách tổ chức bộ phận PR, cách quản trị tài chính trong hoạt động PR tại doanh nghiệp, các mối quan hệ giữa PR và quản trị, cách sử dụng công cụ PR trong quản trị.
-
Nhận biết được rủi ro và quản trị khủng hoảng, đo lường hiệu quả truyền thông, hoạch định chiến lược PR, tham gia dự báo, định hướng cho việc quảng bá, quảng cáo cho doanh nghiệp. Giúp Học viên vận dụng kiến thức PR trong việc thiết lập và xây dựng hình ảnh, uy tín cá nhân
-
Thông qua việc thực hiện đồ án dựa trên tình huống PR thực tế, Học viên sẽ biết cách lập kế hoạch PR phù hợp mục tiêu của doanh nghiệp, tham gia kế hoạch truyền thông tiếp thị tích hợp, quản trị danh tiếng cho một nhãn hiệu / thương hiệu / doanh nghiệp.
ĐỐI TƯỢNG: Khoá học này phù hợp cho tất cả các bạn trẻ, sinh viên ĐH-CĐ và các chuyên viên, quản lý làm việc trong các chuyên ngành quảng cáo, marketing, thương hiệu, PR, Event…
NỘI DUNG KHÓA HỌC: Gồm có 4 phần với tổng thời lượng là 96 giờ
A. Tổng quan Marketing và Thương hiệu
B. Kiến thức chuyên ngành về PR
C. Kỹ năng mềm & báo cáo chuyên đề ngoại khóa
D. Đồ án tốt nghiệp
A. TỔNG QUAN MARKETING VÀ THƯƠNG HIỆU:
TỔNG QUAN MARKETING & THƯƠNG HIỆU:
1. Tổng quan về Marketing:
1.1. Khái niệm Marketing
1.2. Các trường phái/ quan điểm Marketing
1.3. Những vấn đề cơ bản của Marketing
2. Tổng quan thương hiệu
2.1. Thương hiệu là gì?
2.2. Chức năng và lợi ích của thương hiệu
2.3. Phân biệt thương hiệu với một số định nghĩa khác
B. KIẾN THỨC & NGHIỆP VỤ CHUYÊN NGÀNH VỀ PR:
1. Tổng quan về PR:
1.1. Vai trò, chức năng của PR trong tổ chức
1.2. Các thuật ngữ PR, hình thức PR
1.3. Một số nguyên tắc trong hoạt động PR
2. Luật pháp và đạo đức trong PR:
2.1. Lý do PR nghiên cứu và thực hành khía cạnh đạo đức và luật
2.2. Case study
2.3. Tham khảo các quy tắc ứng xử, xây dựng quy tắc cho bạn
2.4. Phạm vi cần nghiên cứu và kinh nghiệm
2.5. Các thách thức hiện tại đối với PR
3. Các nhóm công chúng trong PR :
3.1. Cách xác định nhóm công chúng cơ bản của tổ chức
3.2. Cách tìm nhóm công chúng mục tiêu của chiến dịch
3.3. Nghiên cứu công chúng và dư luận
3.4. Xác định kênh với các nhóm công chúng cơ bản
3.5. Chọn kênh với công chúng mục tiêu
3.6. Nghiên cứu kênh, phương tiện
4. Kỹ năng thiết lập quan hệ với giới truyền thông:
4.1. Hiểu biết về giới truyền thông
4.2. Xây dựng và duy trì mối quan hệ với giới truyền thông
5. Kỹ năng tổ chức hoạt động cho giới truyền thông (họp báo, tài trợ, …):
6. Kỹ năng thiết lập quan hệ với khách hàng:
6.1. Nghiên cứu khách hàng,
6.2. Xác định khách hàng mục tiêu, khách hàng tiềm năng
6.3. Thiết lập mối quan hệ
6.4. Lên kế hoạch
7. Kỹ năng thiết lập quan hệ quan hệ cộng đồng:
7.1. Xác định đối tượng, nhu cầu, hợp tác với ai
7.2. Lên chương trình, thực hiện, theo dõi, đánh giá
7.3. Thiết lập mối quan hệ
7.4. Kế hoạch truyền thông
8. PR nội bộ:
8.1. Vai trò, tầm quan trọng của PR nội bộ
8.2. Xây dựng kế hoạch PR nội bộ
8.3. Các hình thức PR nội bộ
8.4. Thảo luận nhóm
9. PR 2.0:
9.1. Khái niệm PR 2.0
9.2. Kênh và chiến lược PR 2.0
9.3. PR với Social media và các hoạt động PR trên internet
10. Cách viết trong PR và thực hành (TC báo chí, diễn văn, thư mời, advertorial, editorial):
10.1. Các dạng viết trong PR
10.2. Phân biệt các hình thức viết
10.3. Quy trình viết, những vấn đề cần lưu ý khi viết
10.4. Thực hành viết
11. Tổ chức họp báo:
11.1. Quá trình chuẩn bị, tiến trình và tổ chức họp báo
11.2. Thực hành tổ chức họp báo
12. Kỹ năng lập kế hoạch cho một chiến dịch PR:
12.1. Quy trình lập một kế hoạch
12.2. Các khía cạnh cần khai thác trong quá trình hoạch định.
12.3. Các bước lập kế hoạch
13. Đánh giá và kiểm soát nhà thầu thực hiện công việc PR:
13.1. Khái quát công ty PR tại Việt Nam và dịch vụ công ty PR
13.2. Khi nào cần sử dụng công ty PR?
13.3. Tiêu chí chọn công ty PR
13.4. Lợi ích/bất lợi khi chọn công ty PR
13.5. Đánh giá kết quả đạt được
14. Tài trợ và đánh giá hiệu quả tài trợ:
14.1. Khái niệm tài trợ và lợi ích truyền thông so với quảng cáo
14.2. Các cơ hội tài trợ? tại sao tài trợ và vì sao từ chối
14.3. Mục tiêu hoạt động truyền thông
15. Quản trị và vai trò của PR trong quản trị :
15.1. Mô hình dùng PR trong hệ thống quản trị
15.2. Các nhiệm vụ của PR quản trị
16. Tổ chức và quản lý nhân sự PR:
16.1. Vai trò, chức năng, trách nhiệm
16.2. Cấu trúc các phòng PR và các hoạt động
16.3. Nhà quản lý và nhân viên
16.4. Phối hợp nhân sự giữa các bộ phận/phòng ban
17. PR tactics :
18. Các nhóm PR đặc thù tại Việt Nam (chính quyền, công nghiệp, nhà cung cấp, đối tác…):
19. Hoạch định chiến lược PR và nghiên cứu, kiểm soát, đánh giá:
20. PR đối với cổ đông/ nhà đầu tư (IR):
20.1. Hoạch định xử lý mối quan hệ giữa Hội đồng Quản trị-Ban kiểm soát-công ty kiểm toán nội bộ và độc lập
20.2. Công cụ
21. PR và quản trị rủi ro:
22. Khủng hoảng và cách xử lý khủng hoảng trong PR :
C. KỸ NĂNG VÀ BÁO CÁO CHUYÊN ĐỀ NGOẠI KHÓA:
1. Kỹ năng trình bày powerpoint/ present
2. Kỹ năng thuyết trình / phản biện
3. Thực hành tổ chức và mô phỏng một cuộc họp báo:
4. Báo cáo chuyên đề,hoặc
5. Tham quan, gặp gỡ đại lý PR, truyền thông
D. ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP: 24 g
Giảng viên chủ nhiệm sẽ hướng dẫn trực tiếp tại lớp và cùng bạn hoàn thiện đề án/ dự án tốt nghiệp. Bao gồm:
-
Hướng dẫn đề cương khung
-
Hướng dẫn từng đề tài
-
Báo cáo sơ khảo đề tài
-
Thuyết trình đề tài tốt nghiệp với Hội đồng giám khảo
PHƯƠNG PHÁP:
-
Chia sẻ kinh nghiệm, tình huống thực tiễn nhằm làm sáng tỏ các kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn, chuyên ngành
-
Thảo luận các chủ đề tại lớp học
-
Khuyến khích học viên đưa các case study của chính doanh nghiệp mình đang làm vào khóa học để thảo luận, chia sẻ
CHỨNG CHỈ:
-
Hoàn thành khóa học và báo cáo thành công đề tài sẽ được Viện Nghiên Cứu & Đào Tạo Quảng Cáo Việt Nam cấp Chứng chỉ tốt nghiệp: “PR Manager”.
THỜI LƯỢNG: 4 tháng (96 giờ)
· Học các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần (cách quãng)
VP. TUYỂN SINH:
1. TP.HCM: Lầu 2, 22 - Hoàng Diệu, P. 12, Q.4
- Phone: (028) 3940 6830 –0989 720 739
- Phụ trách đào tạo: Cô Thùy Phương
2. HÀ NỘI: Lầu 3, 77 - Ngụy Như Kon Tum, Q. Thanh Xuân
- Phone: 090 320 8589
- GV phụ trách: Thầy Phan Lê Khôi
- Email: info@arti.edu.vn
- Website: http://arti.edu.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/artivn/
HỌC PHÍ:
- Hà Nội: 18.000.000 VNĐ / khóa
- TP.HCM: 15.000.000 VNĐ/ khóa
Chính sách giảm giá dành cho các trường hợp sau đây:
- Giảm 15% cho nhóm 3 HV trở lên đăng ký trước khai giảng: 15 ngày
- Giảm 10% cho HV đăng ký trước khai giảng: 30 ngày
- Giảm 10% cho HV cũ đăng ký trước khai giảng: 15 ngày
- Giảm 5% cho HV đăng ký trước khai giảng: 15 ngày
Tài khoản: Viện Nghiên cứu & Đào tạo Quảng cáo Việt Nam
· TK : 0601 5954 0939 - SACOMBANK, CN Quận 4, TP.HCM
· (Lưu ý: Khuyến khích HV thanh toán theo hình thức chuyển khóa, Viện không cử nhân viên đến trực tiếp doanh nghiệp để thu học phí. Sau khi khai giảng, mọi HV và doanh nghiệp đều nhận hóa đơn tài chính, thuế suất VAT giáo dục, đào tạo là: 0%)
GIẢNG VIÊN, BÁO CÁO VIÊN:
-
Giảng viên là những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn chuyên ngành
-
Giảng viên đến từ TP.HCM và hiện đang giữ các vị trí quan trọng từ các doanh nghiệp
1. Ông Nguyễn Ngọc Hoàng, MBA
- Chủ nhiệm Bộ môn PR - ARTI Vietnam.
- Giám đốc Truyền thông của Mai Sen Corporation; Chủ tịch công ty Nam Chiếu.
- Nguyên nhà báo các báo: Tuổi Trẻ, Kinh Tế Sài Gòn, Khăn Quàng Đỏ…
- Tác phẩm: Larry Page và Google: Sắp Xếp Lại Hệ Thống Thông Tin Toàn Cầu; Thomas J. Watson Sr. và IBM: Xác Lập Công Thức Tư Duy ….
- Kinh nghiệm: 15 năm về nghề báo chí và tư vấn PR tập đoàn Nguyễn Hoàng và DN
2.Thầy Nguyễn Trọng Phước, Ths
- Nhà báo, Thư ký Tòa sọan báo Thanh Niên.
- Chuyên gia tư vấn độc lập về PR thương hiệu cho các doanh nghiệp
- Kinh nghiệm: 15 năm về chuyên ngành PR, Xử lý khủng hoảng, CSR và Branding
-
3. Thầy Nguyễn Anh Tuấn, NCS TS chuyên ngành MKT
- Chủ nhiệm Bô môn Marketing/ CMO - ARTI Vietnam
- Giảng viên Marketing, PR, Event, IMC Trường ĐH Tài Chính – Marketing TP.HCM.
- Kinh nghiệm: 17 năm về chuyên ngành Marketing & Sales/ Sanyo Việt Nam, Minh Việt/ Pigeon, Biti’s…
4. Thầy Phan Lê Khôi
- Giám đốc điều hành Văn phòng Hà Nội - ARTI Vietnam
- Nguyên Vice President –IB Group Việt Nam
- Kinh nghiệm: 20 năm về chuyên ngành Marketing, truyền thông – giải trí, PR và Event
5.Thầy Nguyễn Quốc Bảo
- CEO – Cty PR Chiến lược - Awareness id PR
- Thành viên của tổ chức ASEAN PE Network
- Kinh nghiệm: 20 chuyên ngành PR cho các thương hiệu Coca Cola, Max Communications, Boehringer Ingelheim, Saigon Tourirst…
- Awareness id is proud of being the only Vietnam independent consultant firm who won the Excellent PR Campaign of Year of the Asia Pacific PR Awards 2007; the Best PR stunt of Marketing Event Awards 2012, and the Excellence in Public Relations award 2014 and Top 5 Best Product launch PR campaign of the year, 2015 and recently the Gold Award for The Best PR Campaign Award 2017.
-
6.Thầy Lê Văn Khôi, TS
- Thành viên của Vietnam Fulbright Selection Committee
- Hội viên Danh dự của tổ chức Quốc Tế WHO’s WHO dành cho chuyên gia PR
- Tổ chức huấn luyện kỹ năng mềm chuyên nghiệp cho hơn 6000 SV/HS của 30 trường ĐH, CĐ khu vực Đông Dương.
- Huấn luyện PR và kỹ năng mềm chuyên nghiệp cho các tổ chức: UNESCO, Bộ Giáo Dục & Đào Tạo, GlaxoSmithKline, Biz Tequila, VATC, ARTI, Tan Tao Corporation, Dong Tam Corporation, VietGate, Le & Associates, Mercedes - Benz, Petrolimex, VEF…
- PR Director/ Coca-Cola Đông Dương trong 10 năm
- Kinh nghiệm: 25 năm chuyên ngành PR, quản lý dự án chính phủ và huấn luyện cấp cao
7. Thầy Đỗ Kim Dũng
- Nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA)
- Viện trưởng ARTI Vietnam
- Chủ tịch Cty Truyền thông & Giáo dục An Tiêm
- Giám đốc Quốc gia tổ giáo dục chức phi lợi nhuận toàn cầu YFU
- Kinh nghiệm: 25 năm về truyền thông marketing, branding campaign cho các thương hiệu: THP, Huda Beer, Thạch Bích, Vinasoy, Sabeco, KVF, HPS, Saigon Paper…
8. Cô Lê Quỳnh Thư
- CEO tại Công ty Apex Media
- Nguyên CEO - Công ty Dịch Vụ & Giải Trí Vietlink
- Nguyên Giám đốc Marketing, Ngân hàng Đông Á.
- Kinh nghiệm: 15 năm kinh về Marketing, PR, Event, Communication
9. Thầy Jason M. Lusk
- Chủ nhiệm Bộ môn Socila Media – ARTI Vietnam
- Project Director - Microsoft Vietnam
- CEO- Cty tư vấn marketing & truyền thông chiến lược Click Strategy
- Nguyên Phó chủ tịch PR & Mạng xã hội Cramer-Krasselt (Chicago-Mỹ)
- Kinh nghiệm: 20 năm chuyên ngành truyền thông, marketing, Socila media tại Mỹ và Việt Nam
GIÁO TRÌNH, TÀI LIỆU THAM KHẢO:
-
The Practice Of Public Relationships
Fraser P.Settel
-
Effective Writing Skills For Public Relations
John Foster
-
Public Relations
3 rd edition, John Foster
-
Public Relation For Dummies
Eric Yaverbaun, Bod Bly & Iiese Benien
-
Risk Issues And Crisis Management
Michael Regester, Judy Larkin
-
The Copy Workshop Workbook
Đỗ Thu Hằng
-
The Essentials Of Corporate Communications And Public Relations
Harvard Business School
-
Unleasing The Power Of PR
Marker Weiner
-
9. Nhà Báo Hiện Đại
The Missouri Group
-
Quản Trị Quan Hệ Công Chúng
Lưu Văn Nghiêm
-
Nguyên Nhân Và Bài Học Từ Những Thất Bại PR Nổi Tiếng Thế Giới
Gerry Mc Cusker
-
Advertising Principles And Practice
William Wells, John Burnett, Sandra Moriarty
-
Advertising For Dummies
William Wells, John Burnett, Sandra Moriarty
-
Advertising
Charles Pearce
-
Advertising Excellence
Bovee, Thill, Dovel, Wool
-
Strategic Brand Management
Kevin Lane Keller, 5th Edition 1998
-
Định Vị Thương Hiệu
Jack Trout with Steve Rivkin, biên dịch TS. Trương Ngọc Dũng, TS. Phan Đình Quyền, NXB thống kê, 2004
-
Advance Brand Management from Vision to Evaluation
Paul Temporal, 2002
-
A New Brand World
Scott Bedbury with Stephen Fenichell
-
Strategic Brand Management -New Approaches to Creating and Evaluating Brand Equity
Jean-Noel Kapferer, 1992
-
Building Brand Identity – A Strategy for Success in a Hostile
Lynn B. Upshaw, 1995
-
Brand Vision To Brand Evaluation
Leslie De Chernatony
-
Asia Brand Strategy, How Asia Builds Strong Brands
Martin Roll
Và hàng 100 đồ án tốt nghiệp xuất sắc của học viên các khóa
Tags: