Ngày đăng: 28/05/2012 | Lượt xem: 3280
Chào các bạn trẻ,
Mấy tuần qua, ARTI Vietnam thực hiện dự án: “Báo cáo thực tiễn về xây dựng thươnghiệu & hoạt động quảng cáo truyền thông tại Việt Nam trong các trường đại học”. Ngẫu nhiên làm sao, 2 trường ĐH Mở TP.HCM và ĐH Tài Chính – Marketing TP.HCM đều chọn chủ đề “ Xu hướng phát triển ngành công nghiệp quảng cáo Việt Nam & thế giới”, là chủ đề tôi báo cáo.
Thật vui mừng khi có rất đông sinh viên ngồi kín hội trường ĐH TC-Marketing TP.HCM liên tục 3 tiếng từ 9g đến 12g trưa sáng thứ 7. Và luôn có hàng chục cánh tay giơ lên xin hỏi một vấn đề gì đó với tôi hay trả lời câu hỏi. Tôi rất bất ngờ khi được thấy các bạn trẻ rất khao khát tìm kiếm thông tin, kiến thức về ngành quảng cáo truyền thông, thương hiệu hay sáng tạo.
Các bạn biết không, khi ấy một ước muốn nảy ra trong đầu tôi, là có cách nào đó giúp nhiều bạn trẻ này được học tập tử tế, bài bản về kiến thức, kinh nghiệm chuyên ngành của mình. Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) giao cho tôi chức vụ (và cũng là trách nhiệm): Phó Chủ tịch kiêm Trưởng Ban Nghiên cứu & Đào tạo cho ngành công nghiệp quảng cáo Việt Nam. Nhưng, chỉ chừng ấy ước mơ mà không hề có “phương tiện và điều kiện” thì đâu dễ thực hiện (?!). Dù 4 năm qua, ARTI Vietnam đã cấp hàng trăm suất học bổng với hàng tỷ VNĐ, nhưng chừng ấy là chưa đủ cho một nhu cầu quá lớn từ bạn trẻ. Ngày xưa sinh viên từ các tỉnh xa về TP.HCM hay Hà Nội thường chỉ chọn việc dạy thêm, bán hàng ngoài giờ kiếm thêm thu nhập trang trải việc học. Ngày nay, tôi thấy rất nhiều bạn trẻ còn làm thêm cả việc “osin” mới mong được gọi là …”ổn định” thêm chút tiền nuôi mơ ước tại các giảng đường ĐH. Tôi rất cảm phục các bạn ấy…
Và từ đó, tôi luôn nghĩ là làm sao tìm cách cho nhiều bạn trẻ yêu nghề quảng cáo (nhất là sinh viên) được học quảng cáo truyền thông chính quy nhất với ít học phí nhất (hoặc là miễn phí). Vậy là chương trình ‘tiết kiệm 50% học phí” tại ARTI Vietnam bắt đầu từ đây.
Chương trình “tiết kiệm 50% học phí” này được xây dựng nhằm tạo điều kiện cho các bạn trẻ và sinh viên có niềm đam mê với quảng cáo - sáng tạo, truyền thông, marketing, PR, Event, Brand … có cơ hội học tập nghiệp vụ chuyên ngành do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), Viện Nghiên cứu và Đào tạo Quảng Cáo Việt Nam (ARTI Vietnam) tổ chức đào tạo.
Kinh tế, việc làm và thu nhập trong năm 2012 đang gặp nhiều khó khăn. Thấu hiểu điều này, ARTI Vietnam đưa ra ý tưởng chương trình “tiết kiệm 50% học phí”. Bởi, chi phí đào tạo cho một khóa học với 18 hay 36 người là gần như như nhau. Mong bạn chia sẻ thông điệp này đến người thân hay bạn bè có nhu cầu, khi đủ số lượng 36 người tham gia một khóa học, là tự ắt bạn “tiết kiệm 50% ngân sách của chính mình”.
Chính bạn và ARTI Vietnam cùng làm cho chúng ta cùng “Chiến Thắng !”.
Viện trưởng ARTI Vietnam
Đỗ Kim Dũng
Tags: