Thư gửi các bạn học viên tại Hà Nội
Ngày đăng: 17/02/2012 | Lượt xem: 3207
THÂN GỬI CÁC BẠN HỌC VIÊN TẠI HÀ NỘI
Mấy tuần qua, ARTI Việt Nam nhận được rất nhiều thông tin phản hồi của các bạn học viên và doanh nghiệp khu vực Hà Nội . Tập trung chủ yếu với 4 câu hỏi lớn và tôi xin thay mặt Lãnh đạo Viện trả lời cho các bạn như sau:
-
Tại sao học phí khoá học ở Hà Nội cao hơn TP.HCM ?: Như các bạn cũng biết, để giảng dạy và truyền đạt kinh nghiệm chuyên ngành thương hiệu, quảng cáo, PR, Event, Media…thì giảng viên phải hội đủ 2 yếu tố: được đào tạo, học hỏi bài bản và có nhiều năm kinh nghiệm trong các công ty, tập đoàn quảng cáo lớn. Dạy học trong ngành thương hiệu và quảng cáo: vừa có tính sư phạm, tính hệ thống kiến thức, giáo trình bài bản ( 100% bằng Anh ngữ), vừa có kinh nghiệm thực tiễn để đưa ra các tình huống (case study) có thật mà giảng viên đó từng làm, từng chứng kiến. Vì vậy, nguồn giảng viên của ARTI Việt Nam hiện nay phần lớn đều trải qua trên 10 năm kinh nghiệm, được học hỏi, đào tạo từ các tập đoàn nước ngoài. Đây là lý do chính mà nguồn giảng viên của chúng tôi phải tuyển chọn từ TP.HCM ra giảng dạy. Chi phí đi lại ( tất nhiên là máy bay), ăn ở làm thay đổi cơ cấu chi phí cho một khoá học. Hơn nữa, một khoá học không thể chỉ một giảng viên mà phải nhiều giảng viên đảm đương nhiều phân môn khác nhau mới cung cấp được nhiều kiến thức, kinh nghiệm cho học viên.
-
Tại sao lớp học ở Hà Nội chỉ dạy vào thứ 7 & CN ?: Như câu trả lời trên, giảng viên của chúng tôi phần lớn đều là giám đốc, chủ tịch, trưởng phòng từ các công ty, tập đoàn quảng cáo lớn. Họ không có thời gian trong giờ làm việc, chỉ dành thời gian vào ngày nghỉ cuối tuần để chia sẻ kiến thức với các bạn trẻ. Tuy nhiên chúng tôi chọn giải pháp một tuần học, cách quảng 1 tuần làm bài tập ở nhà. Điều này cũng không gây căng thẳng quá mức đến với các bạn, mà vẫn có thời gian làm bài tập tình huống để đảm bảo chất lượng.
-
Tại sao các khoá học ở Hà Nội chỉ học một hai ngày hoặc vài buổi mà khoá học của ARTI Việt Nam kéo dài hơn 3 tháng ?: Có 3 lý do mà chúng tôi chọn cấu trúc chương trình này. 1- Chúng tôi đào tạo học viên thành “chuyên viên chuyên nghiệp”. Như bạn biết đấy, bạn học 4 năm chuyên ngành marketing mà khi ra trường bạn vẫn còn non tay nghề. Vậy sao một ngành mới ( brand, advertising, PR, Event…) với 3 tháng học bạn có thể trở thành chuyên nghiệp?.2- Đây là một cấu trúc ngắn gọn mà hoàn chỉnh nhất có thể. Để có thể làm một chuyên viên giỏi, bạn cần nắm bắt một cách “hoàn chỉnh chuỗi kiến thức liên hoàn”. Ví dụ như khi thực hiện một chiến dịch PR xây dựng nhãn hiệu, bạn cần phân tích SWOT. Nếu bạn bỏ qua module căn bản: “marketing và tổng quan thương hiệu”, liệu bạn có đủ kiến thức để làm?. Lý do thứ 3: Khi bắt đầu khoá học chúng tôi đã chia học viên theo nhóm để thảo luận và làm bài tập. Cả nhóm đã chọn đề án “có thật 100%, hoặc ngay chính tình huống tại doanh nghiệp của bạn” để làm đồ án tốt nghiệp. Cuối khoá học cả nhóm phải làm một đồ án, ví dụ như: Chiến dịch tung sản phẩm mới A, chiến dịch tái định vị nhãn hiệu B, xây dựng chiến dịch truyền thông phát triển nhãn hiệu C hoặc chiến dịch PR xây dựng hình ảnh ( hoặc tăng sự nhận biết) thương hiệu D…Sau hơn 10 khoá đào tạo tại TP.HCM, chúng tôi nghiệm rằng, những bài học tại giảng đường có thể sẽ “trôi đi rất nhanh” trong trí nhớ của học viên vì không phải tình huống nào cũng ứng dụng tức thì. Nếu làm một đồ án có thất, gần gũi, thì tất cả kiến thức mà bạn học cả khoá đều phải “đem ra sử dụng” vào cuối khoá. Và vì vậy, cái đọng lại trong kiến thức của bạn là những trải nghiệm thực tế có thật chứ không phải là “mớ” kiến thức rời rạc...
-
Tại sao khoá học của ARTI Việt Nam lúc khai giải rất đông mà khi tốt nghiệp chỉ có hơn 50% ?: Xin thưa với bạn rằng, quy chế đã ban hành ngay từ đầu, nếu ai nghỉ học quá 20% thời gian và không hoàn thành đồ án TN sẽ bị ‘lưu ban”. Viện đã ghi lại toàn bộ băng hình giảng dạy để học viên có thể xem lại. Nhưng Viện không khuyến khích điều này. Chúng tôi “bắt buộc” học viên học lại khoá liền kề miễn phí. Như vậy các bạn đâu có gì thiệt thòi. Chúng tôi coi trọng chất lượng của học viên sau khi nhận bằng / chứng chỉ tại Viện. Là một Viện đào tạo quảng cáo chuyên ngành đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam trực thuộc Hiệp Hội quảng Cáo Việt Nam – tổ chức xã hội nghề nghiệp do Nhà nước thừa nhận, chúng tôi có nghĩa vụ đào tạo nguồn nhân lực này cho ngành công nghiệp quảng cáo non trẻ tại Việt Nam. Chúng tôi có trách nhiệm và mục đích hoàn toàn khác với các công ty TNHH, công ty CP hay một cơ sở đào tạo liên kết nào đó. Các đơn vị như: Unilever, Vietnam airline, P & G, Toyota, ILA, DKSH, SGI, Ngân hàng Nhà nước, Ngân hàng Á châu, Đạm Phú Mỹ, Petro Vietnam, các công ty quảng cáo thành viên…luôn tin tưởng và yêu cầu Viện nghiên cứu và đào tạo quảng cáo Việt Nam: chúng tôi muốn ký hợp đồng đào tạo với “đúng 100%” tên của Viện, xuất hoá đơn tài chính, trả bằng chuyển khoản và cấp chứng chỉ đúng với tên Viện đã quảng cáo.
Trên đây là vài câu hỏi thường gặp của các bạn học viên và doanh nghiệp khu vực Hà Nội. Tôi xin giải đáp và cảm ơn sự tin tưởng của các bạn với Viện đào tạo quảng cáo chuyên ngành đầu tiên tại Việt Nam.
BLĐ ARTI Vietnam
Tags:
Tin tức khác