Ngày đăng: 17/02/2012 | Lượt xem: 2826
18 năm trước khi lần đầu tôi “tiếp xúc” với ngành quảng cáo – tôi tự hỏi: “Mình tốt nghiệp ngành triết học, vậy mình có phù hợp với ngành quảng cáo hay không ?”. Sau đó tôi đọc cuốn sách nói về Công nghệ quảng cáo của một tác giả người Mỹ, đại ý nói rằng, tất cả bạn trẻ khác nhau đều có thể trở thành Nhà quảng cáo chuyên nghiệp. Tuy nhiên những người hoạt động cộng đồng thường hay rất thành công trong ngành này.
6 năm qua tôi có dịp gặp gỡ với các nhà quảng cáo chuyên ngành các nước như Korea, Hồng Kông, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia…thông qua Hiệp hội quảng cáo Việt Nam với tư cách là Trưởng Ban nghiên cứu và đào tạo. Mô hình đào tạo của ARTI Vietnam có tính kế thừa từ các nuớc ấy. Tôi nhận thấy, họ đều giảng dạy vào buổi tối, và các chương trình giàu tính thực tiễn này đều nhắm vào đối tượng Sinh viên như các bạn. Vì chỉ giảng dạy về kiến thức chuyên ngành, cũng như kỹ năng tác nghiệp, còn kiến thức “nền” thì các bạn đã có sẵn từ trường ĐH rồi.
Ngày nay có rất nhiều Nhà quảng cáo “xuất thân” từ nhiều trường ĐH khác nhau. Theo tôi, phần lớn các bạn học chuyên ngành ngoại ngữ, văn hoá, xã hội, du lịch hay thành công với Media, Event. Các bạn học chuyên ngành kinh tế, QTKD, marketing thành công với Account, Advertising. Các bạn học chuyên ngành báo chí, xã hội học thành công với PR. Còn sáng tạo thì “du nhập” từ nhiều trường ĐH khác nhau, chứ không chỉ…từ ĐH mỹ thuật đâu nhé !.
Xuất phát từ ý nghĩa làm sao phải nhanh chóng tạo ra thật nhiều “Nhà quảng cáo trẻ tương lai” trong thời gian nhanh nhất để đáp ứng với 5.000 – 7.000 cty quảng cáo hiện nay mà phần lớn nguồn nhân lực này đều làm việc và tự học. Tốc độ phát triển của ngành quảng cáo tăng trưởng tư 20-30%/ năm. Đây là cơ hội lớn cho các bạn trẻ tìm việc với ngành nghề mới hấp dẫn này.
VAA và ARTI Vietnam mong được trợ giúp cho các bạn trẻ SV đến với nghề quảng cáo bằng nhiều cách khác nhau, trong đó có Chương trình “ Học phí trả chậm “ này. Chúc các bạn thành công.
6 năm qua tôi có dịp gặp gỡ với các nhà quảng cáo chuyên ngành các nước như Korea, Hồng Kông, Trung Quốc, Nhật Bản, Singapore, Malaysia…thông qua Hiệp hội quảng cáo Việt Nam với tư cách là Trưởng Ban nghiên cứu và đào tạo. Mô hình đào tạo của ARTI Vietnam có tính kế thừa từ các nuớc ấy. Tôi nhận thấy, họ đều giảng dạy vào buổi tối, và các chương trình giàu tính thực tiễn này đều nhắm vào đối tượng Sinh viên như các bạn. Vì chỉ giảng dạy về kiến thức chuyên ngành, cũng như kỹ năng tác nghiệp, còn kiến thức “nền” thì các bạn đã có sẵn từ trường ĐH rồi.
Ngày nay có rất nhiều Nhà quảng cáo “xuất thân” từ nhiều trường ĐH khác nhau. Theo tôi, phần lớn các bạn học chuyên ngành ngoại ngữ, văn hoá, xã hội, du lịch hay thành công với Media, Event. Các bạn học chuyên ngành kinh tế, QTKD, marketing thành công với Account, Advertising. Các bạn học chuyên ngành báo chí, xã hội học thành công với PR. Còn sáng tạo thì “du nhập” từ nhiều trường ĐH khác nhau, chứ không chỉ…từ ĐH mỹ thuật đâu nhé !.
Xuất phát từ ý nghĩa làm sao phải nhanh chóng tạo ra thật nhiều “Nhà quảng cáo trẻ tương lai” trong thời gian nhanh nhất để đáp ứng với 5.000 – 7.000 cty quảng cáo hiện nay mà phần lớn nguồn nhân lực này đều làm việc và tự học. Tốc độ phát triển của ngành quảng cáo tăng trưởng tư 20-30%/ năm. Đây là cơ hội lớn cho các bạn trẻ tìm việc với ngành nghề mới hấp dẫn này.
VAA và ARTI Vietnam mong được trợ giúp cho các bạn trẻ SV đến với nghề quảng cáo bằng nhiều cách khác nhau, trong đó có Chương trình “ Học phí trả chậm “ này. Chúc các bạn thành công.
Đỗ Kim Dũng
Phó chủ tịch VAA
Viện trưởng Arti Vietnam
Tags: