Những điều mới mẻ của ARTI Vietnam năm 2012
Ngày đăng: 29/03/2012 | Lượt xem: 3812
Thân gửi các bạn trẻ và học viên ARTI Vietnam !
ARTI Vietnam vừa ra mắt giao diện website mới, nhằm cung cấp nội dung và hình ảnh nhiều hơn cho nhu cầu thông tin của các bạn trẻ. Với giao diện mới này, sẽ có “đất” thực hiện nhiều cuộc trao đổi và tương tác hơn với các bạn. Nhân đây, tôi xin cung cấp một số thông tin và tình hình chung đến các bạn:
-
Ngày 18/3/2012 tại Thailand, Liên đoàn các Hiệp hội Quảng cáo Châu Á (AFAA) đã chính thức chấp thuận kế hoạch chi tiết Đại hội Quảng cáo Chấu Á – TBD năm 2013 cho Việt Nam ( AdAsia 2013). Festival này sẽ diễn ra tháng 11/2013 tại Hà Nội.
-
Dự kiến năm 2013, ARTI vietnam sẽ tổ chức 6-8 cuộc hội thảo chuyên ngành quảng cáo, truyền thông, sáng tạo tại TP.HCM và Hà Nội. Như các bạn đã biết, trong tháng 2,3/2012, Viện đã tổ chức 3 hội thảo: “ Xây dựng thương hiệu trong môi trường truyền thông hiện đại” và “ Art & Graphic Design trong quảng cáo sáng tạo” với 2 diễn giả Mr. George Nguyen và Mr. Nagai trình bày tại TP,HCM và HN. Nhân đây, VAA và ARTI Vietnam cũng cảm ơn đến 2 diễn giả và TBWA, Dentsu Vietnam đã giới thiệu, hỗ trợ tài chính để các diễn giả đến với học viên ARTI Vietnam miễn phí.
-
ARTI Vietnam đang triển khai dự án với tên gọi: “Báo cáo thực tiễn về xây dựng thương hiệu & hoạt động quảng cáo truyền thông tại Việt Nam trong các trường đại học”. Xuất phát từ ý tưởng: hiện nay đời sống quảng cáo, truyền thông tại VN diễn ra rất sôi động, nhưng các hoạt động thực tiễn này chưa kết nối với sinh viên marketing, quản trị thương hiệu, kinh doanh…trong các trường ĐH. Kể cả thầy cô tại đây cũng thiếu rất nhiều “nguồn thông tin chính cấp”. Viện sẽ kết nối các trường, mời diễn giả và báo cáo các chuyên đề này đến khoảng 20 trường ĐH trên toàn quốc, ước khoảng 50-70 báo cáo chuyên đề/ năm.
-
Được sự giúp đỡ của các tập đoàn quảng cáo quốc tế lớn, trong tháng 4,5/ 2012 VIện sẽ cung cấp một số khóa học mới do các giảng viên nước ngoài giảng dạy, như: Creative Thinking & Idea; Copywriting; Digital Media; Social Media; Creative TVC…Đây là những khóa học theo chuyên đề chuyên sâu với thời lượng từ 12-24 giờ/ khóa. Do những ngành học này còn rất mới mẻ tại VN, vì vậy nguồn giảng viên chủ yếu sẽ là người nước ngoài mới hy vọng đáp ứng đầy đủ kiến thức chuẩn mực của nghề nhất.
-
Các khóa học truyền thông mà Viện đã khai giảng hơn 50 khóa trong suốt 4 năm qua, như: Account/ Advertising; PR; Brand; Event; Marketing vẫn tiếp tục khai giảng. Hiện nay, có khá đa dạng nhu cầu và mức độ khác nhau trong việc học. Có bạn muốn sau khi học xong sẽ hành nghề chuyên nghiệp, có bạn học để có kiến thức làm việc trong các doanh nghiệp, quản lý, có bạn học để mở rộng kiến thức. Thực tế tại ARTI Vietnam đã có các TGĐ, PTGĐ, Trưởng phòng, Chuyên viên, Sinh viên…tham gia khóa học. Vì vậy, nếu yêu cầu tất cả đều học cùng cấp độ Manager (tốn nhiều thời gian và tài chính) là đều…không nên (!). Chính vì lẽ đó, Viện tạo ra 3 cấp học: Specialist – Professional – Manager có tính liên thông với nhau. Tức là, sau khi bạn đã tốt nghiệp cấp Specialist, thời gian sau bạn có thể học lên Professional và rồi lên Manager. Tính liên thông này sẽ thỏa mãn tất cả các nhu cầu, tài chính, thời gian cho mọi người mà vẫn đảm bảo chất lượng đầu ra của Viện.
-
Viện sẽ mở kênh tuyển dụng trên website và email. Tất cả các công ty có nhu cầu tuyển dụng, Viện đều gửi bản mô tả công việc đến từng địa chỉ email của các học viên. Viện không hoàn toàn có ý nghĩ “khuyến khích” bạn từ bỏ vị trí công việc cũ. Đó là quyền riêng tứ và cá nhân của bạn. Viện chỉ là người cung cấp thông tin nghề nghiệp, lựa chọn thay đổi hay không thuộc về các bạn. Nếu bạn nào không muốn nhận các thông tin đó, vui lòng báo để Viện loại ra trong danh sách gửi email.
Tôi hy vọng sự cố gắng của Viện trong năm 2012 sẽ mang đến nhiều lợi ích cho bạn trẻ và học viên
Viện trưởng
Đỗ Kim Dũng
Tags:
Tin tức khác