Ngày đăng: 17/02/2012 | Lượt xem: 3229
Chào các em khóa chuyên viên PR 07 – Hà nội !
Thầy vẫn quyết định giữ đúng lịch báo cáo đồ án tốt nghiệp khóa này dù chỉ một nhóm hoàn thành dự án. Lịch này là đã chậm với chương trình học 3 tuần. Thầy biết tất cả các em đều bận rộn, nhưng chả lẽ viết một chiến dịch PR quảng bá thương hiệu rượu mạnh cho khóa luận tốt nghiệp là công việc…để vui chơi ?
Tối 16/10/2010 không biết là buổi tối vui hay buồn với các em vừa báo cáo tốt nghiệp. Chúng ta đã làm việc từ 16.30g đến 20.30g, đã quá giờ cơm tối cho tất cả mọi người: các em, các thầy và vài vị khách mời khác. Một không khí lo lắng, căng thẳng, thẳng thắn nhưng rất chân thành bao trùm giảng đường quốc tế ĐH Bách Khoa Hà Nội. Đây là một buổi báo cáo không theo thông thường. Thầy chủ nhiệm Nguyễn Ngọc Hoàng chỉ dành có 30% thời gian là để phản biện, nhưng lại dành đến 70% thời gian là để…chỉ ra những “khiếm khuyết” trong đồ án. Các em hãy tưởng tượng, có khách hàng (công ty) rượu nào dành ngần ấy thời gian chỉ ra những bất hợp lý trong dự án của đối tác.
…Thầy hỏi: “ Theo các em, kết quả của đồ án này có xứng đáng để ARTI Vietnam cho các em đỗ tốt nghiệp không ?”. Bạn Đỗ Văn Tú – trưởng nhóm, bật dậy như một phản xạ tự nhiên, giọng chân thành: “ Em nghĩ chúng em chưa xứng đáng đỗ tốt nghiệp khóa học PR này ạ”. Cả gian phòng thở phào, vài em có nụ cười ngỡ ngàng và môi méo xệch. Vâng, tự các em chấm điểm cho mình rồi. Thầy không phải làm cái việc rất đau lòng của một người thầy khi chấm điểm dưới 5 cho bao nỗ lực giảng dạy của mình.
Các em ạ ! Chắc các em biết rất rõ sự tâm huyết và vất vả khi nhiều thầy cô bay ra Hà Nội dạy học. Thầy Hoàng, thầy Khôi, cô Thư, thầy Tuấn…thường bay chuyến muộn đêm thứ 6 (đã có lúc về đến khách sạn 2g sáng) để kịp lên lớp ngày thứ 7, chủ nhật và lại bay về chuyến đêm sau 12 giờ giảng dạy cuối tuần để kịp thứ 2 lại đi làm. Thầy cô tại ARTI Vietnam toàn là những anh chị giữ trọng trách chính tại các công ty, tập đoàn với áp lực công việc căng thẳng. Và ngày nghỉ dành chút bận rộn trong niềm hân hoan chia sẻ kiến thức với các em cuối tuần.
Thầy viết những dòng này ngay ngày hôm sau tại Hà Nội. Thầy đã rất vui, rất thanh thản bằng tình yêu lớn dành cho các em. 20 năm trước như các em, thầy vào nghề với những bước chân dò dẫm, vấp ngã và chẳng thể tìm ra một nơi chia sẻ, dìu dắt. Cái giá của những ai “khai phá” miền đất mới, nhiều thách thức, thú vị nhưng nhiều rủi ro, cạm bẫy. Thầy hy vọng những “bài học” thất bại của thầy và của nhiều thầy cô khác là “vốn liếng” cho sự khởi nghiệp vào đời kinh doanh ngành quảng cáo cho các em. Các em rất thông minh và đã nhận biết “chỗ đứng” của mình ở đâu và đã chọn đi tiếp con đường phía trước cho mình. Và đứng dậy để hoàn thành tốt dự án mà mình dang dở…
“ Không có gì là không thể vượt qua”. Đây là món quà thầy dành cho các em ngày 16/10/2010. Một ngày rất quan trọng của thầy và cũng là của các em khóa PR 07 này đấy. Mong “thuyền trưởng” Đỗ Văn Tú ( trưởng nhóm), và những trái tim tươi trẻ khác vững mái chèo đi đến tận cùng đích muốn. Và thầy mong nhóm kia ( nhóm các bạn ở Thời báo Kinh tế Việt Nam và 4 bạn thạc sĩ của Khoa Marketing trường ĐH Kinh tế quốc dân Hà Nội) hãy cùng nỗ lực để vượt qua “ kỳ thi thực hành” đồ án tốt nghiệp “Chiến dịch truyền thông PR rượu mạnh” tại Việt Nam
Viện trưởng
Đỗ Kim Dũng
Tags: