Ngày đăng: 17/02/2012 | Lượt xem: 3373
Lời đầu tiên tôi xin chúc những lời chúc tốt đẹp nhất đến các thầy cô giáo, giảng viên và cộng tác viên tham gia giảng dạy tại ARTI Việt Nam trong mùa xuân mới này. Và tôi cũng chúc sức khỏe, sự an viên đến các thành viên Ban Thường Vụ. BCH, thành viên VAA, các bạn học viên và anh chị em CB-CNV của ARTI Việt Nam.
Nhìn lại chặng đường năm qua, ARTI Việt Nam đã trải qua nhiều khó khăn để hoàn thành một phần sứ mệnh cao cả mà ngành quảng cáo Việt Nam giao phó. Chúng ta đã khai giảng thành công 14 khóa học với 7 chuyên ngành không chỉ tại TP.HCM mà còn tại Hà Nội. Hơn 10 năm trước, các khóa đào tạo ngắn hạn đã bắt đầu xuất hiện tại Việt Nam nhưng cũng chỉ quanh quẩn tại TP.HCM. Hà Nội cũng là thị trường quảng cáo lớn với hơn 2.000 công ty. Vậy mà ở đây chưa hề có một khóa học nào dành cho nhân sự chuyên ngành quảng cáo chuyên nghiệp. Có lẽ nguồn giảng viên từ TP.HCM được mời ra quá xa xôi và tốn kém? Vâng, đúng vậy! ARTI Việt Nam đã coi trọng “sứ mệnh” của mình lên trên tất cả, động viên toàn bộ giảng viên “chịu khó” tham gia các khóa giảng dạy tại Hà Nội. Kết quả thật bất ngờ, 2 khóa đã mở tại Hà Nôi với nhiều háo hức và thành công ngoài mong đợi cho cả ARTI Việt Nam và học viên.
Và một “sứ mệnh” mới nữa bắt đầu khởi động tại Cần Thơ. Nhiều học viên tại các tỉnh ĐBSCL gọi đến với những tha thiết. Cô giáo Huệ từ Trường ĐH Trà Vinh đã gọi hơn 10 lần và đợi chờ gần 1 năm để được học khóa PR Manager. Chúc mừng công ty tư vấn – đào tạo marketing và quảng cáo Linh Châu là đối tác hợp tác cùng ARTI Việt Nam trong việc tổ chức các khóa học chuyên ngành tại Miền tây vào đầu năm 2010.
Điều vui mừng và hạnh phúc lớn nhất của tôi, cũng như của các thầy cô giáo là Học viên ra trường luôn luôn được thăng tiến và có việc làm tốt. Nhìn con số tốt nghiệp tại ARTI Việt Nam chỉ có 65%, tôi cũng chợt thoáng chút buồn. Vì nhiều HV không theo hết kỳ học, nghỉ học quá 20% thời gian và không tham gia hoàn thành đồ án tốt nghiệp. Đây có phải là những lý do chính mà tỷ lệ tốt nghiệp hay không? Tôi nghĩ còn có 1 lý do khác rất tế nhị: Rất nhiều bạn còn suy nghĩ là mình đóng tiền đi học thì đằng nào cũng có bằng. Chính thái độ này đã giảm nhiều động lực vượt khó để hoàn thiện lượng kiến thức chuyên ngành quá khó tại ARTI Việt Nam. Vì vậy, trong năm học mới 2010, các khóa học tại ARTI Việt Nam đã chia thành 2 cấp độ: Professional và Mnanager, phù hợp hơn cho từng trình độ và nhu cầu của nhiều đối tượng khác nhau.
Trong năm mới ARTI Việt Nam cũng đang xúc tiến hợp tác quốc tế trong các chương trình đào tạo thạc sĩ, MBA chuyên ngành. Viện cũng đang xây dựng Trường cao đẳng nghề truyền thông marketing Việt Nam nhằm đáp ứng nhu cầu đào tạo cho nhóm học sinh tốt nghiệp PTTH.
Chúc các thầy cô và các bạn học viên nhiều sức khỏe và niềm vui trong năm mới 2010.
Đỗ Kim Dũng
Viện trưởng
Tags: