Ngày đăng: 17/02/2012 | Lượt xem: 5737
Động thái này còn bao gồm cả Starcom, hoạt động Truyền thông Beacon trong phạm vi thị trường Nhật Bản. Theo một nguồn tin thân cận cho biết, tổng ngân sách tài khoản trong khu vực có giá trị 500 triệu USD, mặc dù con số này chưa được xác nhận.
Tập đoàn Omnicom đã mua được đa số cổ phần của tập đoàn Mudra Ấn Độ, xác nhập tập đoàn truyền thông tiếp thị, mở rộng đáng kể khả năng của DAS và sự hiện diện trên thị trường.
Trong một phần của thỏa thuận này, Omnicom sẽ mở rộng hợp tác với tập đoàn Reliance ADA. Theo ông John Wren, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc điều hành Omnicom thì họ đã nắm giữ một phần nhỏ quyền lợi cổ phiếu của công ty từ năm 1993. Ông cũng cho rằng thỏa thuận sẽ giúp tập đoàn tăng nền tảng vững chắc tại Ấn Độ, cho phép nó phát triển xa hơn và nhanh hơn nữa tại thì trường lớn thứ 3 Châu Á này.
Đại diện của công ty phát biểu: “Như tôi đã nói trong một cuộc phỏng vấn vào tháng 2 vừa qua, hiện nay tôi đang dành nhiều thời gian hơn để xây dựng tầm quan trọng của chúng tôi ở những phần mà khách hàng có mặt trên khắp thế giới. Nếu bạn nhìn vào [Omnicom] quý 3 năm 2010, 17% tăng trưởng, quý trước đó con số này là 22%”.
Tập đoàn Mudra bao gồm bốn hệ thống công ty con: Công ty Xây dựng thương hiệu và Truyền thông Mudra Ấn Độ; Công ty Tiếp thị và Quảng cáo DDB Mudra; Công ty Mudra Max; Công ty Ignite Mudra. Mudra có 26 văn phòng đại diện trên toàn quốc và hệ thống lĩnh vực hoạt động rộng.
Chuck Brymer – Chủ tịch toàn cầu kiêm Tổng giám đốc điều hành DDB, mô tả về Mudra như một cỗ máy sáng tạo, ông nói thêm “Sáng tạo là một trong những chìa khóa góp phần vòa sự tăng tưởng của DDB”. Mudra nằm trong top đầu tại sự kiện Spikes Asia 2011 vừa qua, là công ty đạt được nhiều thành tích tại liên hoan quốc tế Cannes Lions năm 2011 hơn bất kỳ công ty nào khác của Ấn Độ.
Cùng với quan hệ đối tác chiến lược, Chủ tịch Tập đoàn Reliance Anil Ambani sẽ tham gia vào Hội đồng Cố vấn Quốc tế Omnicom. Ambani có kinh nghiệm ở nhiều lĩnh vực trong cộng đồng doanh nhân quốc tế, các doanh nghiệp hàng đầu trong các lĩnh vực về truyền thông, vốn, năng lượng, cơ sở hạ tầng, giải trí và sức khỏe. Các công ty thuộc Tập đoàn Reliance phục vụ hơn 100 triệu khách hàng.
Randall Weisenburger, đại diện của Omnicom nói: “Ngoài việc mở rộng đáng kể khả năng đáp ứng dịch vụ của chúng tôi trong khu vực, mối quan hệ đối tác này sẽ mang lại một dịch vụ chia sẻ đặc biệt và trung tâm hoạt động ở Ahmedabad sẽ giúp Omnicom mở rộng các hoạt động trên khắp Ấn Độ”.
Nguồn Brand Republic
(ARTI Vietnam lược dịch)
Tags: