Ngày đăng: 07/05/2012 | Lượt xem: 6379
Báo cáo thống kê phát hành bởi InMobi cho biết quý 4/2011, quảng cáo hiển thị trên điện thoại di động tại thị trường Hongkong tăng kỷ lục, lên đến 656%.
Tại thị trường Hồng Kông, InMobi quý 4/2011 có mức tăng gấp 8 lần so với năm 2010 và lên đến 80% hiển thị quảng cáo từ smartphone. Kiểm toán số lần hiển thị quảng cáo trên thị trường di động, Samsung với 36,1% thị phần, giữ vị trí đứng đầu, dù năm trước chiếm chỉ có 9,7%. Thị phần của Apple đã giảm từ 39,1% xuống 23,1%, ở vị trí thứ hai. Thị phần của Nokia giảm từ 17,6% xuống 10,6%, xếp hạng 3. Hệ điều hành, thị phần của Android tăng từ 20,2% lên 57%, vượt xa của iOS - thị phần giảm từ 39,2% đến 23,1%.
Giám đốc tiếp thị InMobi Đông Nam Á, Sally Wuu dự đoán rằng: "Trong cạnh tranh khốc liệt của HTC và Samsung hệ điều hành Android sẽ tiếp tục duy trì vị trí thống lĩnh trong thị trường Hong kong và Trung Quốc đại lục"
InMobi dự báo rằng người sử dụng điện thoại di động sẽ nhiều hơn những người xem truyền hình. Kế hoạch InMobi thực hiện một điều tra đặc biệt để khám phá những thời điểm đầu tư của người tiêu dùng trong các phương tiện truyền thông truyền thống và các phương tiện truyền thông Internet. Trung bình mỗi ngày, người sử dụng điện thoại di động và nền tảng di động ở Hồng Kông là 6 giờ. 60% những người sử dụng các thiết bị di động trong lúc chờ đợi và 48% những người đang đi lại cũng sử dụng các thiết bị di động - tỷ lệ cao nhất trong các thị trường châu Á.
Không có gì đáng ngạc nhiên: tiện lợi, tiện lợi và tiện lợi là lý do chính giúp cho người sử dụng thiết bị di động nhiều hơn. Một nghiên cứu cho rằng, người tiêu dùng sẽ có các hành vi tác động đáng kể đến mua sắm: 39% người sử dụng điện thoại di động thông qua quảng cáo điện thoại di động để tìm hiểu và giới thiệu hoạt động kinh doanh mới; 21% của người sử dụng điện thoại di động thông qua các dịch vụ dựa trên địa điểm để tìm sản phẩm và dịch vụ liên quan.
Khu vực Đông Nam Á, Hồng Kông và Đài Loan có tác động nhiều từ quảng cáo trên nền tảng di động trong các chu kỳ mua sắm của người tiêu dùng, cũng các dịch vụ cung ứng khác liên quan. Số liệu thống kê quảng cáo điện thoại di động của InMobi và các kết quả nghiên cứu thị trường cho ta một cái nhìn sâu sắc về sự bùng nổ digital meia và quảng cáo internet trong tương lai tại châu Á.
ARTI Vietnam biên tạp theo Campaign
Tags: