Ngày đăng: 17/02/2012 | Lượt xem: 7426
Heineken đã ký một quan hệ đối tác quảng cáo toàn cầu với Facebook, cho thấy hai công ty sẽ hợp tác các chiến dịch kỹ thuật số cho các thương hiệu Heineken trên toàn thế giới.
Facebook sẽ cung cấp cho các nhà sản xuất bia một diễn đàn tiếp thị toàn cầu đạt đến con số hàng triệu người. Sự hợp tác cũng cung cấp cho Heineken quyền được cập nhật các sản phẩm mới nhất lên Facebook.
Alexis Nasard - người đứng đầu văn phòng thương mại Heineken, cho biết: "Người tiêu dùng của chúng tôi đang ngày càng dành nhiều thời gian trên không gian kỹ thuật số và các phương tiện truyền thông xã hội, điều quan trọng là thương hiệu của chúng tôi đang hoạt động trong môi trường này. Quan hệ đối tác của chúng tôi với Facebook là một phát triển đáng kể, chiến lược truyền thông tiếp tục tìm kiếm những cách thức sáng tạo, kết nối với người tiêu dùng của chúng tôi”.
Joanna Shields, Phó chủ tịch kiêm Giám đốc quản lý EMEA của Facebook cho biết: "Heineken đã luôn luôn là một nhà sáng tạo chân chính khi họ mang đến thương hiệu của mình một tiếng nói đích thực và cùng với Facebook, họ có thể mở rộng mạng lưới tới 800 triệu người trên thế giới”.
Heineken tuyên bố để có lượng fan lớn nhất của Facebook (hơn 4,6 triệu người sử dụng) cho một thương hiệu bia, họ đã sử dụng diễn đàn để chia sẻ chiến dịch toàn cầu “The Entrance” và “The Date”, thu hút sự chú ý của người sử dụng thông qua việc tài trợ các giải đấu thể thao như UEFA Champions League và giải đấu bóng bầu dục thế giới năm 2011.
Hai trong số các thương hiệu bia nhẹ khác của Đức là Kingfisher và Dos Equis nằm trong top 7 thương hiệu bia có số người ưa chuộng nhiều nhất trên Facebook. hương hiệu rượu hiện diện trên Facebook đã bị một số người bình luận chỉ trích vì lo sợ trẻ em có thể truy cập vào những nội dung không phù hợp.
Heniken tập trung các hoạt động ban đầu của mình vào đối tượng người sử dụng đã trưởng thành. Heniken nhấn mạnh rằng: “Đó là những cam kết về việc tránh để trẻ vị thành niên tiếp xúc với những quảng cáo bia, rượu”, Công ty này cũng khẳng định thêm rằng tất cả các nội dung đăng tải bởi các thương hiệu của công ty trên Facebook là phù hợp với quy định quảng cáo và các văn bản hướng dẫn về các thông tin của các sản phẩm rượu.
Theo Tạp chí Marketing
(ARTI Vietnam lược dịch)
Tags: