Ngày đăng: 24/07/2012 | Lượt xem: 6591
Tập đoàn quảng cáo lớn thứ 2 toàn cầu Omnicom đã báo cáo lợi nhuận ròng quý 2 năm 2012 tăng 2,2% (282,7 triệu USD), mặc dầu doanh thu của nó thấp nhất kể từ quý 4/2009
John Wren: chủ tịch và giám đốc điều hành của Omnicom
Doanh thu trên toàn thế giới của Omnicom bị ảnh hưởng bởi tỷ lệ trao đổi tiền tệ ít thuận lợi so với trước đây, chỉ tăng có 2,1% ( 3,56 tỷ USD).
Trong điều kiện đồng đô la suy yếu, doanh thu khu vực châu Âu giảm 12,9% ( 576,6 triệu USD), nhưng Hoa Kỳ, Vương quốc Anh và khu vực khác Omnicom đều không có gì phải bi quan. Vương quốc Anh, nơi Omnicom củng cố mạng lưới nhánh DDB báo cáo tăng trưởng doanh thu là 2,3% đến (310, 9 triệu USD) và tăng trưởng hữu cơ là 3,2%.
Các nhánh con do Omnicom sở hữu như: chuyên về mảng sáng tạo BBDO, TBWA và mảng truyền thông OMD, PHD đã tăng trưởng doanh thu và thu nhập ròng hàng quý kể từ mùa xuân năm 2010.
Omnicom là một trong những tập đoàn quảng cáo truyền thông lớn đã có báo cáo quý 2/2012, chúng ta chờ xem báo cáo của các ông lớn khác còn lại như thế nào trong quý, bao gồm: WPP, Publicis Groupe, Interpublic, Dentsu và Havas.
ARTI Vietnam
(theo nguồn Campaign)
Tags: