Ngày đăng: 17/02/2012 | Lượt xem: 1689
Chưa bao giờ Hội đồng giám khảo của ARTI Vietnam đã dành đến 5 giờ lắng nghe và nhận xét chỉ với 2 đề tài tốt nghiệp cho 2 khóa: Khóa Pro. PR 11 với đồ án : “Đèn LED- đèn chiếu sáng tiết kiệm và an toàn" và Khóa PR Manager 4 với đồ án : “Chương trình sữa học đường vì một Việt Nam luôn vươn cao” như lần báo cáo tốt nghiệp tại TP.HCM vào sáng ngày 3/12/2011.
Nhìn chung các bạn đã bám rất sát tính thực tiễn của “vấn đề” PR cho một thương hiệu có thực. Khóa Pro. PR 11 đã trực tiếp gặp gỡ lãnh đạo công ty CP Năng Lượng Xanh Kim Đỉnh với thương hiệu đèn LED chiếu sáng FAWOO KIDI tìm kiếm nguồn thông tin xác thực. Còn khóa PR Manager với các học viên đến từ phòng đối ngoại của Vinamilk, SAIGON – CO OP, Diana…các bạn đã mạnh dạn đột phá vào vấn đề “Sữa Học Đường” nhằm chống suy dinh dưỡng, tăng chiều cao cho người Việt Nam. Đây là một chương trình đã diễn ra thí điểm tại BR-VT do Vinamilk thực hiện. Đề tài mang tính ứng dụng cao cho chính các bạn làm việc trong công ty Vinamilk
Các tranh luận diễn ra thật sôi nổi giữa thầy –trò, giữa đồng nghiệp trong khóa học, giữa các thành viên hội đồng làm cho buổi báo cáo như một dự án đang thảo luận triển khai giữa các đối tác, các tổ chức, cơ quan. Tuy nhiên, có một điều chắc đọng lại nhiều cho các bạn trong khóa học, đó là những suy nghĩ, thái độ và hàng động theo đúng bản chất (nguyên lý) PR và các ngộ nhận từ thực tế PR tại Việt Nam hiện nay. Khi một bạn nói rằng, để chắc chắn tin bài được đăng chúng ta cần đưa tiền mua chỗ với nhà báo. Thầy Ngọc Hoàng, chủ nhiệm đã khá gay gắt : bản chất của PR là không phải “đưa tiền” cho nhà báo viết / đăng các tin bài về doanh nghiệp/ thương hiệu. Trong thực tế xảy ra nhiều điều ấy, nhưng các bạn không được coi đó là…PR. Nếu nhận thức sai điều này, sẽ làm “nguy hại” đến hình ảnh đúng đắn của một nhà PR chuyên nghiệp.
Hy vọng, câu chuyện nhỏ này sẽ là hành trang cho các nhà PR chuyên nghiệp vừa tốt nghiệp tại Viện Quảng cáo – ARTI Vietnam. Xin xem một số hình trong buổi lễ báo cáo tốt nghiệp:
HV lớp Pro PR đang thuyết trình
Bạn Thanh Duyên trình bày về mô hình sự kiện "Ngôi nhà ánh sáng"- trong chiến dịch PR
Chị Ái Trang -Sài gòn Co.op (ngồi giữa) và anh Đỗ Thanh Tuấn- cty Vinamilk
Lớp PR nghe phản biện
Thầy chủ nhiệm Nguyễn Ngọc Hoàng - nhận xét về 2 đồ án
Tags: