Ngày đăng: 05/07/2012 | Lượt xem: 2763
Ngày 21/6/2012, Quốc hội nước ta đã thông qua Luật Quảng cáo. Luật Quảng cáo có giá trị thực hiện từ ngày 1.1.2013. Đã trải qua 10 năm, tính từ năm 2002 thông qua Pháp Lệnh Quảng cáo đầu tiên tại Việt Nam. Đây là một bước tiến quan trọng sau 4 năm soạn thảo dự luật này từ Bộ VH-TT & DL & Ủy Ban Văn Hóa – Giáo Dục – Thanh Niên – Thiếu Niên và Nhi Đồng của Quốc hội
ARTI Vietnam với tư cách là Viện nghiên cứu chuyên ngành về quảng cáo, truyền thông đã cùng Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA) đóng góp hữu ích các điều khoản tốt nhất cho sự phát triển của ngành công nghiệp sáng tạo này. Quan trọng nhất, Bộ luật này đã cương quyết bỏ thụ tục xin cấp phép cho quảng cáo ngoài trời ( dù có rất nhiều quan điểm trái ngược nhau và vấn đề này đã tồn tại suốt nhiều năm qua). Ngoài ra, vai trò của tổ chức xã hội nghề nghiệp như VAA, tổ chức nghiên cứu và giáo dục đào tạo như ARTI Vietnam, cũng như các chính sách ưu tiên, khuyến khích phát triển nguồn nhân lực, kể cả nhân lực là cán bộ quản lý nhà nước về quảng cáo trong tương lai. Đây là dịp tốt cho ngành quảng cáo Việt Nam có cơ hội thành lập Trường Đại học chuyên ngành quảng cáo truyền thông đầu tiên theo phương thức xã hội hóa giáo dục
ARTI Vietnam xin trích đăng Điều 3 của luật này ( và xin xem toàn bộ Luật Quảng cáo)
Điều 3. Chính sách của Nhà nước đối với hoạt động quảng cáo
1. Bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân trong hoạt động quảng cáo.
2. Tạo điều kiện để tổ chức, cá nhân phát triển các loại hình quảng cáo, nâng cao chất lượng quảng cáo.
3. Khuyến khích tổ chức, cá nhân nghiên cứu, ứng dụng khoa học và công nghệ hiện đại vào việc thiết kế, xây dựng sản phẩm quảng cáo, đầu tư có hiệu quả vào quảng cáo.
4. Tạo điều kiện và khuyến khích phát triển nguồn nhân lực cho hoạt động quảng cáo; ưu tiên đầu tư đào tạo, bồi dưỡng chuyên môn cho cán bộ, công chức thực hiện quản lý nhà nước về hoạt động quảng cáo.
5. Mở rộng hợp tác quốc tế về hoạt động quảng cáo.
Tải Luật Quảng cáo tại đây
ARTI Vietnam
Tags: