Ngày đăng: 17/02/2012 | Lượt xem: 2802
ASIA-PACIFIC: theo một bảng báo cáo vừa được công bố bởi The Holmes: Denstu vẫn là công ty có doanh thu PR cao nhất khu vực châu Á, trong khi doanh thu của Edelman đã vượt qua Weber Shandwick và Fleishman Hillard để đứng đầu bảng xếp hạng.
ASIA-PACIFIC: theo một bảng báo cáo vừa được công bố bởi The Holmes: Denstu vẫn là công ty có doanh thu PR cao nhất khu vực châu Á, trong khi doanh thu của Edelman đã vượt qua Weber Shandwick và Fleishman Hillard để đứng đầu bảng xếp hạng.
Doanh thu quan hệ công chúng của Denstu đạt 80 triệu USD vào năm ngoái, nhưng đã tụt xuống vị trí 20 năm 2010 trong bảng xếp hạng 250 công ty PR hàng đầu trên thế giới. Hai công ty Nhật Bản khác nằm trong top 30, đó là Kyodo Public Relations đã tăng 5 bậc đứng ở vị trí 23 với 56,6 triệu USD, trong khi đó PRAP Japan vẫn ở vị trí 25 với doanh thu 50,5 triệu USD.
Tập đoàn Truyền thông BlueFocus của Trung Quốc đã nổi lên như một công ty PR mạnh nhất lục địa, tăng 9 bậc và đứng vị trí số 29 trong bảng xếp hạng với doanh thu 45,3 triệu USD.
Các đơn vị khác của khu vực Châu Á Thái Bình Dương, như tập đoàn Strategic Public Relations của Hồng Kông tăng 7 bậc đứng thứ 64 trên bảng xếp hạng với doanh thu 17.8 triệu USD, Prain của Nhật Bản đạt được vị trí 67 với 17,3 triệu USD, Adfactors PR của Ấn Độ với doanh thu 13,8 triệu USD đứng ở vị trí thứ 83 trong bảng xếp hạng và Rowland của Australia đã rơi xuống vị trí 96 với doanh thu 11.6 triệu USD.
Trên khu vực toàn cầu, doanh thu của Edelman trong năm 2010 tăng gần 20% (hơn 530 triệu USD), trong khi Weber Shandwick giảm vị trí ở bảng xếp hạng, đạt 525 triệu USD. Ngoài Edelman và Weber Shandwick, top 5 vị trí dẫn đầu trong bảng xếp hạng còn có Fleishman-Hillard (505 triệu USD), Burson-Marsteller (435 triệu USD) và MSL Group (418 triệu USD).
Cũng theo bảng báo cáo tiết lộ thì nhìn chung, ngành công nghiệp PR toàn cầu tăng hơn 8% vào năm ngoái với doanh thu vào khoảng 8,8 tỷ USD và sử dụng khoảng 60.000 lao động. Những thực hiện trong năm 2010 của ngành công nghiệp thể hiện cho sự phục hồi mạnh mẽ sau năm 2009 doanh thu toàn cầu của ngành công nghiệp PR giảm khoảng 7,5%. “Edelman đạt được vị trí hàng đầu cho thấy hoạt động độc lập mạnh mẽ và vượt trội hơn so với các công ty đối thủ cạnh tranh của họ”, tổng biên tập Paul Holmes cho biết thêm.
Theo Tạp chí Campaign
(ARTI Vietnam lược dịch)
Tags: