Ngày đăng: 30/01/2015 | Lượt xem: 5361
Như thường kỳ, cứ vào dịp cuối năm cũ, đầu năm mới là lúc tất cả các hội viện của Hiệp hội Quảng cáo VN (VAA) tụ họp về TP.HCM để cùng gặp mặt tổng kết những hoạt động năm qua, bàn phương hướng hoạt động năm mới. Đặc biệt là buổi tiệc Galar Dinner vô cùng sôi động giữa các thành viên VAA và HAA (Hội Quảng cáo TP.HCM).
Năm nay, quảng cáo Việt Nam có nhiều thay đổi: Trên bình diện doanh số, đã đạt hơn 30.000 tỷ VNĐ nhưng chủ yếu tăng qua các loại hình quảng cáo tivi, báo chí, radio, internet, còn quảng cáo ngoài trời có phần giảm sút do chiều hướng siết chặt trong quản lý cấp phép ở các địa phương khi thực thi Luật Quảng cáo. Đứng trước những bức xúc, trăn trở của các doanh nghiệp, hội viên hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo ngoài trời, VAA và HAA đã có cuộc họp mặt, tiếp xúc, trao đổi và chia sẻ với BGĐ Sở VH & Thể thao TP.HCM.
Ảnh: Lãnh đạo VAA-HAA gặp gỡ lãnh đạo, Ban Giám đốc Sở VH & TT TP.HCM
Trong buổi chiều ngày 21/1/2015 tại VP sở VH&TT TP.HCM Ông Đinh Quang Ngữ, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo VN đã cùng lãnh đạo VAA và HAA gặp gỡ, làm việc cùng ông Phan Nguyễn Như Khuê, Giám đốc Sở và ông Nguyễn Văn Minh, Phó GĐ Sở. Tại cuộc họp, thay mặt VAA và HAA, ông Đinh Quang Ngữ đã cảm ơn UBND và Sở VHTT Thành phố trong thời gian qua đã tạo điều kiện cho hoạt động quảng cáo trên địa bàn thành phố được phát triển, xứng đáng là trung tâm quảng cáo của cả nước.Ông Ngữ cũng đề cập đến một số khó khăn, vướng mắc mà các doanh nghiệp, hội viên trên địa bàn Thành phố đang gặp phải để đề nghị Sở VH&TT Thành phố tháo gỡ.
Thay mặt Sở, Ông Khuê ghi nhận hoạt động quảng cáo đã có nhiều đóng tích cực cho Thành phố trên cả lĩnh vực kinh tế lẫn văn minh đô thị nhưng cũng còn nhiều nét chưa đẹp. Vừa qua thực hiện Luật Quảng cáo, Thành phố mới sắp xếp lại một bước, có một số khía cạnh chưa chuẩn nhưng sẽ điều chỉnh dần.
Chia sẻ với ngành quảng cáo, Ông Khuê cũng đưa ra những quan điểm rất đáng để các nhà quản lý suy nghĩ như:
- Cần nhận rõ kinh tế VN còn nặng tính chất “kinh tế vỉa hè”, nhà nhà tranh thủ tận dụng mặt tiền để kinh doanh, buôn bán. Cách quản lý quảng cáo tại VN cũng phải có cách thích ứng với đặc điểm này, phải nghiên cứu một cách khoa học, chứ không cứng nhắc như các nước khác. Nhà nước đang có nhiều chính sách tạo điều kiện cho doanh nghiệp đầu tư phát triển kinh doanh, vậy ngành văn hóa cũng phải nhìn quảng cáo một cách thông thoáng, hiện đại chứ không thể lấy tư duy hành chính để quản lý, cái gì không quản được là ta cấm đoán, hạn chế.
-.Làm ăn kinh tế là phải đầu tư lâu dài, ổn định. Quảng cáo cũng vậy, muốn đưa công nghệ mới vào cho đẹp, cho có thẩm mỹ cao thì phải suy nghĩ việc bỏ cấp phép, hoặc cấp phép lâu dài, vĩnh viễn. Chứ kiểu cấp phép như hiện nay (6 tháng) thì nó chỉ phù hợp với những công ty quảng cáo chụp giựt, tạo ra sự lộn xộn.
- Về phía Sở, Ông Khuê cũng sẽ nghiên cứu củng cố tổ chức quản lý về quảng cáo, sẽ kết hợp chặt chẽ với HAA để giải quyết những vướng mắc. Trước mắt tổ chức một số cuộc tọa đàm về bảng hiệu, biển hiệu trên tinh thần có sự uyển chuyển trong quản lý vừa có bước đi chắc chắn, ổn định, vừa tạo thuận lợi cho doanh nghiệp.
Ảnh: Ông Đinh Quang Ngữ Chủ tịch VAA (trái) và Ông Phan Nguyễn Như Khuê
Chiều ngày 21/1/2015 BCH HAA cũng đã tiến hành họp BCH Hội tại VP công ty Quảng cáo Đất Việt. Năm qua HAA đã kết nạp thêm 9 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên số 73. HAA cũng được UBND TP.HCM trao bằng khen cho kết quả hoạt động năm 2014.
Chiều & tối ngày 23/1/2015, VAA đã tiến hành họp BCH mở rộng, đánh giá toàn bộ các hoạt động của hội, hướng các hoạt động lớn trong năm 2015. Nhiều hội viên từ Hà Nội, Thanh Hóa, Cần Thơ, Tiền Giang, Bình Dương … đã về tham dự lễ tổng kết và liên hoan cùng các hội viên HAA.
Một số hình ảnh tiêu biểu khác:
Ảnh: Lãnh đạo HAA trao bằng khen hội viên
Ảnh: Lãnh đạo HAA trao tặng bằng khen cho thành viên
Ảnh: Lễ kết nạp hội viên mới HAA
Ảnh: Liên hoan gặp gỡ cuối năm của các thành viên VAA
Ảnh: Quang cảnh cuộc họp ban chấp hành VAA
ARTI VIỆT NAM
Tags: