Tiêu chuẩn quảng cáo – các nguyên tắc và thực hành
Ngày đăng: 12/11/2012 | Lượt xem: 6719
Cuộc đối thoại Cơ chế tiến bộ Hợp tác điều tiết APEC lần 2 năm nay tại Việt Nam với chủ đề “Tiêu chuẩn quảng cáo – các nguyên tắc và thực hành” đã được tiến hành tại Hà Nội từ ngày 07 đến 08/11/2012 với sự có mặt của đại biểu 21 nền kinh tế APEC cùng đại diện Phòng Thương mại quốc tế, Hội đồng Tiêu chuẩn Quảng cáo Liên minh Châu Âu và Liên đoàn các Nhà quảng cáo Thế giới đã tham dự.
Tại Hội thảo, đại biểu các nước đã thảo luận, trao đổi kinh nghiệm xung quanh việc xây dựng và thực hành các bộ quy tắc tiêu chuẩn về quảng cáo của từng quốc gia và nhấn mạnh vai trò quan trọng của mô hình tổ chức tự điều chỉnh để giải quyết và đánh giá khiếu nại từ người tiêu dùng và các ngành công nghiệp để đảm bảo tính trung thực, lành mạnh của quảng cáo.
Bên cạnh đó, Đại biểu cũng đã nghe đại diện VAA giới thiệu về hoạt động của VAA và đều tỏ ý quan tâm, sẵn sàng chia sẻ, hỗ trợ cho VAA trong việc xây dựng Bộ Quy tắc ứng xử nghề nghiệp quảng cáo của Việt Nam như Luật Quảng cáo đã giao cho. Đại diện cho nước chủ nhà, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Đặng Thị Bích Liên đã phát biểu khai mạc và khẳng định
"...Chúng tôi sẽ tích cực tham gia, trao đổi các vấn đề cần thiết về các thông tin, chính sách phát triển quảng cáo tại Việt Nam. Tôi tin tưởng rằng kết quả của Cuộc đối thoại sẽ giúp cho các cơ quan quản lý nhà nước về quảng cáo của Việt Nam có thêm những kinh nghiệm, tham khảo những phương pháp để quản lý hiệu quả, đồng thời tạo thuận lợi cho hoạt động quảng cáo phát triển, đóng góp thiết thực cho sự phát triển của nền kinh tế - xã hội Việt Nam"
Bài: Trần Hùng
Phó Chủ tịch VAA
Tags:
Tin tức khác