Ngày đăng: 03/07/2012 | Lượt xem: 3229
Theo báo cáo của công ty NCTT Ayman, tháng 5/2012, nền kinh tế toàn cầu vẫn còn phải đối mặt với nhiều bất trắc, nhưng ngành công nghiệp quảng cáo tại Hồng Kông vẫn tiếp tục tăng trưởng mạnh, chi tiết cho các hoạt động quảng cáo tăng đạt mức 16%
Trong tháng 5/ 2012, chi tiêu quảng cáo của Hồng Kông đạt 446,000,000 USD (3,460,000,000 đô la Hồng Kông). Viễn thông, điện thoại di động, dịch vụ giải trí và ngành công nghiệp nước giải khát đóng vai trò trụ cột tăng chi tiêu quảng cáo này. So với cùng kỳ năm trước, cạnh tranh trong thị trường điện thoại thông minh trong chi tiêu quảng cáo ngành công nghiệp viễn thông tăng gấp đôi.
Nói về phương tiện, ngoài tăng mạnh trong chi tiêu quảng cáo trên các tờ báo phát miễn phí, năm nay viễn thông cũng mở rộng chi tiêu trong các phương tiện truyền thông khác như quảng cáo truyền hình (gia tăng hàng năm lên đến 60%). Trong số đó, điện thoại thông minh Samsung Galaxy có chi phí quảng cáo cao nhất của sản phẩm viễn thông trong tháng 5 và theo sau bởi cùng một nhãn hiệu điện thoại thông minh Galaxy S II và Galaxy S III.
Ngành công nghiệp giải trí là một ngành công nghiệp đóng góp vào việc gia tăng đáng kể chi tiêu cho quảng cáo, chủ yếu là quảng cáo cá cược: tăng trưởng hơn gấp đôi năm ngoái (hơn 70%), từ Hong Kong Jockey Club và Tập đoàn Macau Galaxy Entertainment. Ngoài ra, quảng cáo cho các bộ phim mới cũng chiếm tỷ trọng lớn nhất của ngành công nghiệp này, lên đến 47%.
Thiết bị vệ sinh, nhà tắm và các sản phẩm đồ nội thất suy giảm chi tiêu quảng cáo lớn nhất trong ngành công nghiệp.
TOP 10 các ngành hàng tăng % chi tiêu quảng cáo trong tháng 5/2012
Điểm sáng lớn nhất trong báo cáo là: Facebook ngày càng quan trọng cho các nhà tiếp thị tại Hồng Kông.Theo số liệu thống kê chính thức của Facebook, tổng số người dùng ở Hồng Kông ở tuổi 18 hoặc hơn 3,3 triệu tính đến ngày 20 tháng 6. Doanh thu quảng cáo của Facebook trong tháng 5 là 11.000.000 USD(89.000.000 đô la Hồng Kông). Với sự gia tăng liên tục trong số lượng người sử dụng Facebook, để thúc đẩy các trang Facebook để thu hút người hâm mộ của các chi phí quảng cáo cũng tăng.
ARTI Vietnam biên tập
Tags: