Ngày đăng: 06/09/2013 | Lượt xem: 5948
Theo GroupM – Trung Quốc: Dự kiến tăng trưởng doanh thu quảng cáo năm nay so với năm 2012 tại Trung Quốc tăng: 10,7%, đạt 70 tỷ USD và cũng dự báo chi tiêu quảng cáo năm 2014 tăng 11,8% lên 78 tỷ USD
Trong đó truyền hình chiếm 41,4%, tương ứng với 36 tỷ USD. Tuy nhiên thị phần của TV đã giảm liên tục trong 7 năm qua từ 65% năm 2007 và dự báo đến năm 2014, TV chỉ còn chiến 48,5%. Lý do của sự suy giảm TV là do xâm chiếm của video trực tuyến. Hiện tại, gần như tất cả nội dung đang có trên truyền hình Trung Quốc đều có thể tìm thấy và xem trên video trực tuyến. Ngoài ra, nguyên nhân thứ 2, do các đài truyền hình đang “hợp tác chặt chẽ” với các trang web video trực tuyến khuyến khích, khuyến mãi người xem
Intrenet đang “ung dung” hưởng lợi trong cuộc đua này: tăng liên tục và dự báo trong năm nay và năm sau sẽ “cán mốc” 34% & 36%. Quảng cáo thương hiệu hình ảnh, công cụ tìm kiếm, quảng cáo truyền thông đa phương tiện, liên kết văn bản, thư điện tử…giúp cho internet tăng nhanh trong những năm qua.
Đáng tiếc cho OOH lại suy giảm, năm 2012 OOH chiếm 17,5% nhờ sự phát triển của các khu vực đô thị loại 2 và 3 tại Trung Quốc. Tuy nhiên năm nay OOH chỉ còn chiếm 9,7% và dự báo năm 2014 còn giảm tiếp xuống 9,3%. Lý giải về nguyên nhân OOH giảm, nhiều ý kiến cho rằng loại phương tiện OOH, tính hiệu quả của nó phụ thuộc quá nhiều vào sự sáng tạo nội dung, kết hợp với công nghệ và sự tương tác. Đây là hạn chế lớn nhất mà OOH cần phải vượt qua.
Quảng cáo trên mobile dự báo tăng nhanh chóng, dù con số chính thức chưa có. Tuy nhiên do quy mô và tăng trưởng về internet di động mở rộng lên đến 74,5%/ trên tổng số người sử dụng internet. Người tiêu dùng TQ hiện nay luôn lựa chọn hình thức giải trí đầu tiên trên mobile và máy tính bảng. Vì vậy, nó là “kho” dự báo cho những ứng dụng cao trong quảng cáo internet –mobile
Hiện nay, cơ quan quản lý báo chí – xuất bản, đài phát thanh – truyền hình và phim của chính quyền TQ khuyến khích các đài phát thanh, truyền hình kết hợp với mạng internet, mạng thông tin di động và phương tiện truyền thông mới khác thuộc các tổ chức nhằm tạo ra một “cảnh quan” mới trong vòng 5 năm tới.