Ngày đăng: 09/08/2012 | Lượt xem: 3173
Publicis Groupe đã phủ nhận một báo cáo rằng nó đã được làm việc với một nhóm các ngân hàng trên một giá 6 tỷ USD ( 3,8 tỷ bảng Anh) sát nhập vào Interpublic (IPG). Và khi đó, tập đoàn truyền thông mới này sẽ có vị trị thứ 2 trước Omnicom
Maurice Lévy: Giám đốc điều hành của Publicis Groupe
Báo cáo này tiết lộ trên blog của FT Alphaville tuyên bố các thỏa thuận đã được chuẩn bị trong sáu tháng và mỗi cổ phiếu có giá 15 USD
Giá cổ phiếu của IPG cuối tuần giao dịch ở mức dưới 10 USD/ một cổ phiếu, đã giảm từ trước đó trong tháng sau khi nó cho thấy sự sụt giảm 3,1% lợi nhuận trong quý thứ hai.
Hôm thứ Sáu, một người mua không cho biết tên đã mua lại 40.000.000 cổ phiếu Interpublic tại một nhánh với chi phí ước tính 400 triệu USD.
Cuối tuần qua, Publicis Groupe đã ban hành một tuyên bố phủ nhận "đã tham gia vào bất kỳ cuộc thảo luận với Interpublic và xác nhận nó đã không có bất kỳ ủy nhiệm nào cho ngân hàng để thực hiện các cuộc thảo luận như vậy".
Một tin tức phát ra là Publicis Groupe-Interpublic đã thực hiện một vài vòng đàm phán theo đề xuất của Maurice Lévy (Giám đốc điều hành, Publicis Group ) muốn kết thúc triều đại lâu dài của mình. Lévy đã xin từ chức sớm và HĐQT Publicis Groupe đang bắt đầu quá trình tìm kiếm người kế nhiệm ông vào tháng 9 tới.
Publicis và Interpublic đang đứng vị trí thứ 3 và 4 trong nhóm các tập đoàn hàng đầu thế giới về quảng cáo, truyền thông. Vị thứ 5 thuộc về Dentsu, Nhật Bản, hiện đang hoàn thành việc mua lại Aegis (3,2 tỷ bảng) trong vài tháng tới, cạnh tranh quyết liệt với vị trí thứ 3 của Interpublic
ARTI Vietnam biên tập theo nguồn tin trên Campaign
Tags: