Ngày đăng: 23/04/2012 | Lượt xem: 3987
100 ngày trước Thế vận hội London, một chiến dịch mới của Procter & Gamble được phát động như là một nỗ lực cố ý để nâng cao nhận thức & trách nhiệm của thương hiệu doanh nghiệp P & G
Mẹ (Mom) được mô tả như một anh hùng thầm lặng sau các vận động viên. Chiến dịch này được phát động hôm 18/4 ( 100 ngày trước Thế vận hội) như là một phần của quan hệ đối tác giữa P & G với Ủy Ban Quốc tế Olympic (IOC). Đây là chiến dịch lớn nhất trong lịch sử 174 năm của P & G và sẽ chạy từ bây giờ đến ngày cuối của Thế vận hội Olympic.
Chiến dịch này nhằm mục đích làm nổi bật, rằng P & G là công ty mẹ đằng sau các thương hiệu như Pampers, Tide, Gillette, Ariel, Crest, Duracell, Gillette, Head & Shoulders, Olay, Pantene, Tide và Whisper.
Các bà mẹ là người quyết định mua các loại hàng tiêu dùng nhanh. "Mỗi cuộc hành trình của vận động viên đến với Thế vận hội đều bắt đầu ở thời thơ ấu với một người cổ vũ lớn nhất, đó là Mẹ". Giám đốc marketing P & G, Pritchard cho biết, và " P & G đang thay mặt tất cả mọi vận động nói lời cảm ơn đến các bà mẹ ở khắp mọi nơi trên thế giới"
Phát động đồng thời với chiến dịch này, kèm theo một TVC có thời lượng 90 giây với tựa đề "Best Job" ( xem TVC ở mục Video Clip), khẳng định vai trò các bà mẹ trong việc nâng cao hình ảnh và thành tích của Olympic. P & G đã nhờ đạo diễn từng được đề cử giải Oscar, Alejandro González Inarritu làm đạo diễn. TVC này sẽ làm nền tảng ý tưởng cho toàn bộ chiến dịch. Chiến dịch tập trung trên bốn địa điểm: London, Rio de Janeiro, Los Angeles và Bắc Kinh.
Ở châu Á, bộ phim ngắn sẽ chạy trực tuyến trên truyền thông xã hội (social media), và cả phương tiện truyền thông truyền thống. Tại Trung Quốc đại lục, TVC sẽ dựng ngắn theo phiên bản thành các mẫu 60 giây và 30 giây và được triển khai trên nền tảng kỹ thuật số bao gồm cả Sina Weibo, QQ, Baidu và Taobao, tùy thuộc vào độ dài của media mua được .
Một ứng dụng Facebook cùng một chủ đề chiến dịch cũng cho phép mọi người cảm ơn mẹ bằng cách tải lên nội dung cá nhân hoá các hình thức của một video, vẫn còn hình ảnh với chú thích hoặc tin nhắn văn bản. Kể cả POSM trong cửa hàng cũng được tăng cường chiến dịch ở cấp độ bán lẻ.
P & G sẽ tiếp tục tài trợ choThế vận hội đến tận năm 2020, trong đó có: London năm 2012, Sochi 2014, Rio 2016, Pyeongchang 2018, Nam Kinh Youth Olympic Games. Gói tài ước ước tính giá trị lên đến 200 triệu USD.
Pritchard cho biết mỗi sự kiện thể thao đều có đại diện liên quan đến danh tiếng của công ty P & G với từng sản phẩm mà người tiêu dùng châu Á đã quen thuộc. Chắc chắn tại Hàn Quốc và Việt Nam, sự kiện này sẽ cải thiện về nhận thức thương hiệu P & G”
Một chiến lược khác cũng sẽ giúp P & G tăng cường nhận thức thương hiệu công ty thông qua các lễ kỷ niệm ngày thành lập P & G tại mỗi nước. "Ví dụ, trong thời gian kỷ niệm 20 năm của chúng tôi ở Trung Quốc và 75 ở Philippines, chúng ta đã thấy một sự gia tăng mạnh mẽ trong nhận thức," Pritchard cho biết. "Hàn Quốc là năm thứ 25 năm và Việt Nam năm thứ 20 ngay sau đó, vì vậy chúng tôi hy vọng cải thiện vững chắc hình ảnh thương hiệu P &G tại mỗi nước đó”
ARTI Vietnam lược dịch
Tags: