|
World Cup là cơ hội lớn để các thương hiệu quảng bá hình ảnh. Ảnh: Reuters
|
Trong 4 tỷ USD FIFA thu về từ World Cup 2014 tại Brazil, có tới 1,35 tỷ USD đến từ chiến dịch marketing của các thương hiệu đình đám thế giới như Coca-Cola, Pepsi, Nike, Adidas... Giải bóng đá lớn nhất hành tinh là cơ hội tốt để truyền tải thông điệp của các hãng đến được với hàng tỷ người hâm mộ bóng đá.
Năm nay, thay vì sử dụng clip quảng cáo truyền thống, Nike và Samsung giới thiệu phim hoạt hình ngắn với chi phí lên tới nhiều triệu đôla. Trong khi đó, Coca-Cola vẫn trung thành với những nội dung chạm tới trái tim người xem.
World Cup 2014 là kỳ đầu tiên người hâm mộ bóng đá trên thế giới có thể theo dõi nội dung qua thiết bị di động một cách đầy đủ nhất. Nhờ đó, video quảng cáo cũng có thêm kênh đến với khách hàng. Không chỉ các thương hiệu thường gặp, năm nay cả mạng xã hội như Facebook hay Twitter đều chuẩn bị kỹ càng và đặt kỳ vọng doanh thu lớn vào sự kiện đang diễn ra tại Brazil.
Nhiều thương hiệu quyết tâm chi mạnh tay hơn cho marketing và quảng cáo trong suốt một tháng diễn ra giải bóng đá này. Kevin Burke, giám đốc marketing của Visa, một trong những đơn vị tài trợ giải lần này cho biết công ty đã chi khoảng 30% kinh phí marketing cho truyền thông số, nhiều hơn mức 23% của trung bình toàn cầu.
Một số video quảng cáo của các thương hiệu nổi tiếng thế giới:
Theo Khánh Linh
VNEXPRESS