Ngày đăng: 17/02/2012 | Lượt xem: 2160
Theo CTR, một nhà cung cấp dịch vụ nghiên cứu phương tiện truyền thông ở Trung Quốc: trong ba quý đầu năm 2011, quảng cáo trên đài phát thanh tăng 30% so với cùng kỳ năm 2010. Và đây là phương tiện có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất tại Trung quốc.
Theo CTR, một nhà cung cấp dịch vụ nghiên cứu phương tiện truyền thông ở Trung Quốc: trong ba quý đầu năm 2011, quảng cáo trên đài phát thanh tăng 30% so với cùng kỳ năm 2010. Và đây là phương tiện có tỷ lệ tăng trưởng cao nhất tại Trung quốc. Điều đáng chú ý là ngành công nghiệp dịch vụ tài chính đã rất tích cực trong quảng cáo phát thanh, chiến đến 71%,
Phương tiện truyền hình trên toàn quốc vẫn còn tăng mạnh, chiếm ưu thế trong vị trí quảng cáo, với mức tăng 14% so với cùng kỳ năm ngoái. Các đài truyền hình vệ tinh cấp tỉnh cũng đã bị cắt giảm ngân sách quảng cáo so với các năm trước, nhưng tăng trưởng vẫn còn rất cao, và chiếm 21% . tuy nhiên các đài truyền hình vệ tinh toàn quốc có ảnh hưởng về sút giảm và từ đó, cơ hội cho các đài địa phương, trạm thứ cấp được hưởng lợi
Quảng cáo trên các báo và tạp chí, dự báo là tăng trưởng kém nhất. Tuy nhiên, tệ hại nhất đó là phương tiện quảng cáo ngoài trời (outdoor) chỉ có tăng 1%. Ngược lại, quảng cáo tàu điện ngầm phát triển cực kỳ nhanh chóng, tăng 24% - do sự phát triển của vận tải đường sắt tại các thành phố lớn tăng mạnh trong thời gian qua
Nói về sự tăng trưởng quảng cáo từ các ngành hàng thì dịch vụ tài chính có mức tăng trưởng ngoạn mục nhất (tăng 37,1%), dù năm nay khủng hoảng tiền tệ đang lan rộng khắp Âu – Mỹ.
ARTI Vietnam lược dịch
Tags: