Ngày đăng: 17/02/2012 | Lượt xem: 3111
Điểm chói sáng của báo cáo này, theo tổng hợp ARTI Vietnam, dự báo dù tăng trưởng quảng cáo toàn cầu sút giảm chỉ còn từ 4,7 - 5% trong năm 2012 nhưng khu vực châu Á – TBD vẫn giữ ở mức cao 7,2% - đây cũng là kết quả đánh gia từ Zenith Optimedia.
Điểm chói sáng của báo cáo này, theo tổng hợp ARTI Vietnam, dự báo dù tăng trưởng quảng cáo toàn cầu sút giảm chỉ còn từ 4,7 - 5% trong năm 2012 nhưng khu vực châu Á – TBD vẫn giữ ở mức cao 7,2% - đây cũng là kết quả đánh gia từ Zenith Optimedia.
Theo Magnaglobal, công ty nghiên cứu media đưa ra một báo cáo doanh thu quảng cáo toàn cầu năm 2011, cho thấy tăng trưởng doanh thu của chủ sở hữu phương tiện truyền thông cho năm 2011 và 2012 chậm hơn so với dự kiến trước đây, nhưng vẫn chưa đến mức tệ hại. Báo cáo đã có sự sửa đổi so với trước, theo đó 2011 tăng trưởng toàn cầu giảm xuống 4,7% (xuống: -0,5%) với tổng số doanh thu: 427 tỷ USD> Và báo cáo này cũng thay đổi mức dự báo tăng trưởng toàn cầu 2012 chỉ còn 5,0% (xuống: -1.5%) với tổng số doanh thu dự kiến: 449 tỷ USD .
Báo cáo dự đoán Internet được thiết lập trở thành loại phương tiện truyền thông lớn thứ hai vào năm 2011, đạt 20% thị phần toàn cầu vào năm 2012, và các nước BRIC sẽ giúp duy trì tăng trưởng toàn cầu mặc dù triển vọng kinh tế xấu đi. Các quốc gia đóng này góp đến 45% của tăng trưởng toàn cầu trong năm 2011.
Bình luận về dự báo, Shashi Sinha, giám đốc điều hành, Lodestar UM, cho biết: "So với triển vọng toàn cầu, kịch bản Ấn Độ trông tốt hơn rất nhiều. Tuy nhiên, nó chắc chắn cho thấy sự trở lại việc cắt giảm đáng kể so với các năm trước. Tôi vẫn muốn lạc quan và tiếp tục hy vọng rằng chúng tôi vẫn có thể ngạc nhiên nhìn vào sự thay đổi ở cuối năm tới. "
Báo cáo dự báo rằng vào cuối năm 2012, thị trường mới nổi sẽ chiếm 24% của doanh thu quảng cáo toàn cầu (so với 7% vào năm 1999) và bốn nước BRIC chiếm 14% (so với 3% trong năm 1999). Các điểm báo cáo ra rằng các nước BRIC đóng góp đến 45% của sự tăng trưởng thị trường toàn cầu vào năm 2011 (9 tỷ $ trong $ 19billion). Tuy nhiên, các nước BRIC tụt hậu phía sau toàn cầu về mức trung bình chi tiêu quảng cáo bình quân đầu người ( 80 USD), với Ấn Độ thấp nhất là chỉ có 4 USD. Tuy nhiên Ấn Độ lại có mức tăng trưởng doanh thu khá ngoạn mục trong năm 2011 với mức: 15%
Dự báo trong năm 2012, về chia sẻ thị trường phương tiện truyền thông, báo cáo dự báo internet sẽ tăng trưởng 11,2% . Quảng cáo báo chí chiếm vị trí thứ hai với 19,5% ( 87, 4 tỷ USD), trong khi truyền hình chiếm 43,8% với 187 tỷ USD. Dự báo trong năm 2012, báo và tạp chí doanh thu sẽ giảm trung bình -1% và -1,3%, trong khi đó Radio sẽ tăng trưởng 2,2% (30,4 tỷ USD)
Bản báo cáo nhấn mạnh rằng các nền kinh tế mới nổi đã đẩy tốc độ tăng trưởng doanh thu quảng cáo toàn cầu vào năm 2011, tốc độ tăng trưởng trung bình 15,0% trong năm nay. Trong đó các nước có tốc độ tăng trưởng mạnh nhất là: Argentina (37,9% trong bối cảnh lạm phát tăng trưởng kinh tế mạnh mẽ), Trung Quốc (22,5%), Kazakhstan (25,6%), Nga (20,4%) và Brazil ( 10,2%) và Ấn Độ (15%)
Trong số các loại phương tiện truyền thông, truyền hình vẫn luôn là “người chiến thắng” : năm 2010 tăng 12,7%, tiếp tục thể hiện sức mạnh trong năm 2011 cũng tăng trên 4,8% ( doanh thu 175 tỷ USD) và duy trì sự dẫn đầu của mình với thị phần 41,0% trên toàn cầu. Phương tiện truyền thông Out – Of - Home (OOH) vẫn ở tình trạng tốt: bao gồm rạp chiếu phim, OOH đã tăng trưởng 6,4% trên toàn cầu; bảng quảng cáo kỹ thuật số (19,9%). Các loại phương tiện truyền thông truyền thống khác, đã có một năm đầy khó khăn: Radio chỉ tăng 2,2%, báo chí giảm - 2,4% và tạp chí giảm - 0,9%. Internet đã nổi lên đáng kể nhất trong năm 2011, với tổng doanh thu quảng cáo Internet tăng trên 16,9% đến 78,5 tỷ USD.
Xin xem biểu đồ tăng trưởng quảng cáo toàn cầu từ 2006 đến 2013 (dư báo):
Tags: