Ngày đăng: 19/01/2013 | Lượt xem: 4060
Năm 2012 trong bối cảnh kinh tế thế giới biến động rất phức tạp và khó khăn nhiều hơn, tăng trưởng toàn cầu thấp hơn dự báo đầu năm đã tác động đến nền kinh tế đang hội nhập sâu rộng và có độ mở lớn như nền kinh tế Việt Nam. Trong nước, nền kinh tế đối mặt với nhiều khó khăn. Việc thắt chặt tài khóa tiền tệ để kiềm chế lạm phát nhưng hệ quả là cầu nội địa giảm mạnh, hàng tồn kho lớn, lãi suất tín dụng cao, doanh nghiệp khó tiếp cận vốn, sản xuất hàng hóa khó khăn. Đây là năm khó khăn nhất của ngành quảng cáo nói chung và của các doanh nghiệp hội viên Hiệp hội Quảng cáo (HHQCVN) nói riêng. Do vậy, hoạt động của HHQCVN cũng bị ảnh hưởng nhiều bởi những khó khăn chung đó. Tuy vậy, Lãnh đạo HHQCVN đã cùng các hội viên rất cố gắng để triển khai thực hiện Nghị quyết của Ban Chấp hành Hiệp hội đề ra đầu năm và đã đạt được những kết quả rất đáng khích lệ.
I. Kết quả công tác năm 2012:
1. Công tác tổ chức và phát triển Hiệp hội:
- Hiệp hội đã phối hợp với C.ty Minh Hoàng Gia tổ chức tốt Lễ Tổng kết 10 năm hoạt động nhân kỷ niệm 10 năm thành lập HHQCVN (2001-2011), đón nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, đồng thời tặng 41 Kỷ niệm chương và 56 bằng khen của Hiệp hội cho các tập thể và cá nhân có nhiều đóng góp tích cực vào các hoạt động của HHQCVN đã tạo sự phấn khởi, tin tưởng của các hội viên thúc đẩy sự phát triển của HHQCVN.
- Công tác phát triển hội viên được chú ý, mở rộng thành phần các doanh nghiệp nước ngoài. Trong năm 2012 đã kết nạp 12 hội viên mới trong đó có 09 hội viên liên kết gồm: C.ty Nestle Việt Nam (VN), C.ty Neo-Neon VN, C.ty Fresland Campina VN, C.ty Unilever VN, C.ty WPP Marketing Communications VN, C.ty Estee Lauder VN, C.ty pepsico International VN, C.ty Brewery VN, C.ty Ogilvy & Mather VN.
- Theo nguyện vọng của các hội viên liên kết, Hiệp hội đã thành lập và ra mắt Câu lạc bộ “Các nhà quảng cáo” (Advertisers Club) với 09 thành viên , hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện, tự quản nhằm kết nối các nhà quảng cáo, giao lưu chia sẻ cùng hợp tác phát triển. Hiệp hội đã ban hành quyết định công nhận Ban Chủ nhiệm và thông qua Quy chế sinh hoạt của Câu lạc bộ. Tuy mới thành lập và còn ít thành viên nhưng Ad Club đã hoạt động tích cực, tham gia có hiệu quả vào trong việc góp ý xây dựng Luật Quảng cáo và dự thảo Nghị định hướng dẫn thi hành Luật Quảng cáo; vận động tài trợ cho AdASia 2013 và đầu tư công sức, trí tuệ giúp HHQCVN xây dựng “Bộ Quy tắc ứng xử nghề nghiệp Quảng cáo”.
- Đã kiện toàn Văn phòng Đại diện HHQCVN tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM), bổ nhiệm Bà Trần Thị Thanh Mai, Ủy viên BCH Hiệp hội, Chủ tịch HĐTV Cty TNHH Tiếp thị Quảng cáo Mai Thanh làm Phó Văn phòng Hiệp hội kiêm Trưởng Đại diện. Sau khi được kiện toàn, hoạt động của Văn phòng Đại diện đã đi vào nền nếp, tổ chức họp Hội nghị BCH sơ kết công tác 6 tháng đầu năm và triển khai thực hiện nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2012, triển khai thực hiện hoàn thành các nhiệm vụ do Thường trực HHQCVN giao.
- Do những khó khăn chung của cả nền kinh tế, hoạt động bị hạn chế nhưng Thường trực HHQCVN vẫn duy trì nền nếp sinh hoạt thường kỳ (hàng quý và 6 tháng) của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành. Căn cứ Điều lệ HHQCVN và Quy chế hoạt động của BCH, BCH đã có nghị quyết miễn nhiệm một ủy viên BCH vì không tham gia hoạt động và bổ sung bà Nguyễn Thanh Hà, Chánh VP Hiệp hội vào BCH.
- Công tác hội viên được quan tâm, Thường trực đã chỉ đạo rà soát danh sách hội viên, nhắc nhở thực hiện Điều lệ Hiệp hội, đôn đốc đóng hội phí, qua đó nắm lại đội ngũ hội viên của Hiệp hội. Các hoạt động của HHQCVN được Thường trực có nhiều hình thức thông báo đầy đủ, kịp thời và mời hội viên tham gia nên giữ được phong trào chung.
2. Triển khai Dự án AdAsia 2013:
- Khởi đầu cho các hoạt động phục vụ Đại hội Quảng cáo Châu Á (AdAsia) 2013, ngay từ đầu năm, Hiệp hội đã phối hợp với Cty Minh Hoàng Gia tổ chức Lễ công bố Việt Nam đăng cai AdAsia 2013 hoành tráng , thu hút được sự quan tâm của các cơ quan quản lý ở Trung ương và địa phương, cơ quan báo đài và toàn thể hội viên.
- Thường trực Hiệp hội tích cực chỉ đạo C.ty Minh Hoàng Gia, đơn vị đăng cai tổ chức AdAsia 2013 từng bước hoàn chỉnh đề án “Tổ chức Đại hội Quảng cáo Châu Á năm 2013 tại Việt Nam” sau những lần làm việc với phái viên của AFAA và tiếp thu ý kiến của hội nghị thành viên AFAA họp ở Thái Lan, tháng 3/2012. Đặc biệt, tại cuộc họp thường niên của AFAA tại Hà Nội 11/2012 với sự tổ chức chu đáo, với báo cáo toàn diện về chuẩn bị AdAsia 2013 đã được AFAA đánh giá tốt. Theo hướng đó, Cty Minh Hoàng Gia và C.ty ADASIA Việt Nam đang tích cực triển khai các hoạt động chuẩn bị cho AdAsia 2013.
- Theo đề xuất của HHQCVN, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL), đã chủ trì thành lập BCĐ và BTC AdAsia 2013 gồm Ban Đối ngoại Trung ương, UBND Thành phố Hà Nội và các bộ Ngoại giao, Thông tin và Truyền thông, Công an, Công thương, Kế hoạch & Đầu tư, VCCI. Tại phiên họp đầu tiên, các thành viên BCĐ và BTC đều nhất trí đánh giá AdAsia 2013 là sự kiện mang tính chất Quốc gia và Quốc tế, có quy mô tương đối lớn. Các bộ, ngành sẽ tích cực hỗ trợ theo chức năng của mình. Theo sự góp ý của các thành viên, các tiểu ban nghiệp vụ đang tích cực hoàn chỉnh kế hoạch để triển khai chương trình.
- Hiệp hội đã phối hợp với Cty Minh Hoàng Gia và Cty CP 3D Group tổ chức họp báo phát động “Cuộc thi Quốc tế Thiết kế Logo AdAsia 2013”. Với 699 tác phẩm của 213 tác giả dự thi, cuộc thi đã được Ban Giám khảo gồm những nhà chuyên môn hàng đầu về mỹ thuật đánh giá cao cả về số lượng và chất lượng. Lễ trao giải thưởng được tổ chức trang trọng với sự tham dự của Ông Raymon So, Phó Chủ tịch AFAA. Logo AdAsia 2013 với biểu tượng con hạc được giới chuyên môn đánh giá đẹp về mặt đồ họa, mang đậm bản sắc Việt Nam và Châu Á, truyền tải được chủ đề của sự kiện AdAsia 2013 là tái cấu trúc truyền thông-quảng cáo (Re-engineer Advertising), được nhiều báo, đài đăng tải.
- Đã hoàn thành thủ tục thành lập Công ty Cổ phần Tổ chức sự kiện ADASIA Việt Nam (Cty ADASIA VN) để chuyên trách tổ chức, triển khai các hoạt động của AdAsia 2013. Cty đang tiếp tục mời gọi hội viên tham gia, đóng góp cổ phần.
- Đã chủ động liên hệ, làm việc với nhiều các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, hội viên để giới thiệu nội dung AdAsia và vận động sự liên kết, hỗ trợ và phối hợp cho việc tổ chức thành công AdAsia 2013.
3. Tham gia xây dựng Luật, chính sách
- Trong chương trình xây dựng pháp luật, Hiệp hội đã đặt trọng tâm vào việc tham gia xây dựng Luật Quảng cáo. Trên tinh thần đó, Hiệp hội đã tổ chức nhiều cuộc tọa đàm, hội thảo lấy ý kiến của các hội viên ở các lĩnh vực đóng góp xây dựng dự thảo Luật Quảng cáo do Chính phủ, Quốc hội tổ chức. Nhiều nội dung góp ý được tiếp thu sửa đổi trong dự thảo Luật. Đặc biệt, Luật Quảng cáo đã dành riêng Điều 10 để quy định về chức năng, nhiệm vụ của Hiệp hội nghề nghiệp về quảng cáo, một sự khẳng định vai trò, vị trí của Hiệp hội trong xã hội nói chung và chuyên ngành quảng cáo nói riêng.
- Tiếp sau Luật Quảng cáo, Hiệp hội đã phối hợp với Hội Quảng cáo TP HCM và Câu lạc bộ các nhà Quảng cáo và tổ chức cho các hội viên tại Hà Nội góp ý xây dựng dự thảo Nghị định Hướng dẫn thi hành Luật Quảng cáo. Những ý kiến đóng góp của hội viên đã được Hiệp hội tổng hợp, phản ánh đầy đủ bằng văn bản cũng như tham góp với cơ quan soạn thảo tại hội nghị do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức tại TP HCM và Hải Phòng.
- Thực hiện nhiệm vụ được quy định tại Luật Quảng cáo và được Bộ VHTTDL giao, Hiệp hội đã lập Tiểu ban trù bị để triển khai xây dựng “Bộ Quy tắc ứng xử nghề nghiệp Quảng cáo”. Tiểu ban đã lập đề án kèm kế hoạch thực hiện trình Bộ VHTTDL, đồng thời đã thu thập tài liệu tham khảo, tìm kiếm chuyên gia, tìm kiếm nguồn tài trợ để tiến hành xây dựng , soạn thảo văn bản…Đến nay, mặc dù chưa nhận được khoản kinh phí hỗ trợ, tài trợ nào nhưng Hiệp hội vẫn chủ động tổ chức xây dựng dự thảo Đề cương “Bộ Quy tắc ứng xử nghề nghiệp Quảng cáo” đưa ra lấy ý kiến các bộ, ngành liên quan và sẽ tiếp tục hoàn thiện thêm để lấy ý kiến các chuyên gia và hội viên trong cả nước.
- Hiệp hội và một số hội viên nhà quảng cáo cũng đã được mời tham dự Hội thảo về tiêu chuẩn và thực hành quảng cáo do APEC tổ chức tại Việt Nam. Qua sự giới thiệu của đại diện Hiệp hội, đại biểu của 21quốc gia, vùng lãnh thổ thành viên APEC rât quan tâm đến việc xây dựng Bộ quy tắc ứng xử nghề nghiệp quảng cáo của Việt Nam và sẵn sàng hỗ trợ để VN sớm có bộ quy tắc ứng xử nghề nghiệp quảng cáo phù hợp với thông lệ quốc tế.
- Tiếp đại diện tổ công tác Đề án 30 của Chính phủ và tổ chức IFC đánh giá kết quả thực hiện rà soát thủ tục hành chính trong lĩnh vực quảng cáo.
- Cử đại diện tham dự, tham gia ý kiến đóng góp trong các hội thảo có liên quan do VCCI, Cục quản lý Cạnh tranh, Bộ Công thương tổ chức.
- Tham gia đánh giá việc xây dựng và thực thi các văn bản quy phạm pháp luật của các bộ do VCCI tổ chức.
5. Một số hoạt động khác:
- Trong điều kiện hoạt động sản kinh doanh của các doanh nghiệp đang rất khó khăn, nhưng cuộc “Triển lãm Quốc tế Thiết bị và Công nghệ Quảng cáo-VietAd lần thứ III” do C.ty Đông Nam tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh vẫn nâng cao được chất lượng, đổi mới nội dung hội thảo, thu hút được khách hàng.
- Phối hợp với C.ty Báo chí Truyền hình VN biên soạn tập sách “Toàn cảnh Quảng cáo Việt Nam” đảm bảo hoàn thành để chào mừng AdAsia 2013.
- Phối hợp với C.ty CP Niên giám điện thoại và Trang vàng I – VN tổ chức hội thảo bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng tại Hà Nội. Năm nay, Cty cũng tiếp tục tài trợ đăng logo miễn phí trên Niên giám Trang vàng 2012 cho các hội viên đã đóng hội phí đủ.
- Phối hợp với C.ty CP Niên giám điện thoại và Trang vàng II – Việt Nam lập Danh bạ Điện tử cho toàn thể Hội viên. Đây là sáng kiến của C.ty CP Niên giám Điện thoại và Trang Vàng II Việt Nam trong việc vận dụng hình thức thông tin hiện đại, phù hợp điều kiện doanh nghiệp còn nhiều khó khăn và kinh phí Hiệp hội còn eo hẹp.
- Phối hợp với Cty Nova, hội viên, tổ chức hội nghị thường niên về Định hướng tiếp thị trực tuyến 2013 tại Hà Nội và TP Hồ Chí Minh.
- Đã bảo trợ Trung tâm Báo chí, Hợp tác Truyền thông Quốc tế, hội viên Hiệp hội tổ chức thành công Triển lãm và Hội nghị Quốc tế Mobile Việt Nam.
- Trang Web VAA của Hiệp hội đã được Cty hội viên ASD xung phong tiếp nhận và duy trì hoạt động.
- Tiếp và làm việc với Đại diện Hội đồng Anh tìm hiểu và xúc tiến quảng cáo tại VN.
6. Hoạt động của các đơn vị trực thuộc và thành viên Hiệp hội
6.1- Hoạt động của Viện Nghiên cứu và Đào tạo Quảng cáo Việt Nam:
- Đã tổ chức 04 cuộc hội thảo chuyên ngành tại Hà Nội và TP HCM có sự tham gia của diễn giả quốc tế; Hội thảo quy hoạch ngoài trời cho lãnh đạo các sở VHTTDL ( có sự tham gia của 20 Giám đốc và Phó giám đốc sở);
- Khai giảng 5 khóa học tại Hà Nội và TP HCM);
- Tổ chức khóa học chuyên đề cho lãnh đạo báo đài toàn quốc;
- Tổ chức báo cáo chuyên đề về phát triển quảng cáo Việt Nam cho các trường đại học toàn quốc.
6.2- Hoạt động của Trung tâm Tư vấn Phát triển Quảng cáo Việt Nam:
- Trung tâm Tư vấn Phát triển Quảng cáo Việt Nam đã phối hợp với HHQCVN, Hội Doanh nghiệp Bình Thạnh tổ chức chương trình Caravan lần thứ 3 “ Doanh nhân hướng về biển đảo” thu hút được nhiều hội viên tham gia. Chương trình là một hoạt động tích cực gắn kết hội viên quan tâm chia sẻ, hợp tác với nhau và với các doanh nghiệp ngoài ngành quảng cáo, tuyên truyền vận động cho Adasia 2013, kết hợp hoạt động từ thiện tại tỉnh Quảng Ngãi (huy động được 362 triệu đồng đã tặng 110 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất, 50 suất học bổng trị giá 01 triệu đồng/suất, 8 bộ máy tính, trao tặng 21 suất tài trợ trị giá 02 triệu đồng/suất cho các gia đình có người thân bị Trung Quốc bắt giữ).
- Trung tâm cũng phối hợp với Hiệp hội Doanh nhân TP HCM tổ chức thành công chương trình : “Hành trình kết nối” thu hút được 80 doanh nhân tiêu biểu của các hội, câu lạc bộ của Hiệp hội doanh nghiệp TP HCM tham gia, trao tặng 110 suất học bổng trị giá 2 triệu đồng/suất cho tré em hiếu học của tỉnh Ninh Thuận và tỉnh Phú Yên.
- Hoàn thành việc tư vấn quy hoạch quảng cáo cho Tỉnh Bạc Liêu.
- Phối hợp với Trường Trung cấp Dạy nghề Thủ Đức mở lớp đào tạo công nhân lành nghề cho các công ty quảng cáo.
6.3- Hoạt động của Hội Quảng cáo TP Hồ Chí Minh
- Sau Đại hội lần thứ III, BCH Hội đã tiếp tục tục được củng cố, công tác phát triển hội viên được chú ý, phát triển thêm được 07 hội viên mới, nâng tổng số hội viên lên 57.
- Hỗ trợ nghiệp vụ cho hội viên, Hội đã phối hợp với các đơn vị, cty hội viên tổ chức được các cuộc hội thảo chuyên đề “Xây dựng thương hiệu trong môi trường truyền thông hiện đại”; “Kinh nghiệm qui hoạch quảng cáo ngoài trời”; “Xu hướng mới trong thiết kế bao bì sản phẩm”; “Bàn tròn công nghệ”; “Hiệu quả sử dụng LED trong quảng cáo”.
- Hỗ trợ cho quyền lợi hội viên,Hội đã tổ chức buổi gặp mặt giữa lãnh đạo Sở VHTTDL TP.HCM với các doanh nghiệp quảng cáo ngoài trời nhằm tìm giải pháp tháo gỡ khó khăn và thực hiện chủ trương của quản lý của Nhà nước; tổ chức nhiều cuộc tọa đàm góp ý xây dựng Luật quảng cáo và Nghị định hướng dẫn.
- Hội đã cùng hội viên tích cực tham gia các hoạt động xã hội như caravan từ thiện, đóng góp vào chương trình “Vì Trường Sa thân yêu”; tổ chức các cuộc gặp mặt hội viên nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Hội, nhânngày Doanh nhân Việt Nam nhằm động viên, khích lệ tinh thần hội viên trong hoạt động kinh doanh và công tác xã hội.
- Đáng chú ý là sự phối hợp hoạt động giữa HAA với VAA được duy trì khá chặt chẽ. Mọi hoạt động của VAA trên địa bàn TP đều được HAA và các hội viên nhiệt tình tham gia, hỗ trợ. Do vậy Triển lãm VietAd lần thứ III, các cuộc hội thảo, họp mặt hội viên...do hai bên phối hợp tổ chức đều có hiệu quả. Đặc biệt, đối với việc chuẩn bị cho sự kiện AdAssia 2013 được các hội viên TP rất quan tâm, đã cử người tham gia vào Ban Tổ chức, góp nhiều ý kiến thiết thực và sẵn sàng hỗ trợ để sự kiện được tổ chức thành công.
7. Đánh gía chung:
a) Mặt được:
- Nhìn chung, năm 2012 có rất nhiều khó khăn nhưng Hiệp hội vẫn duy trỉ được các hoạt động trọng tâm đã đề ra, đặc biệt là AdAsia 2013 và Luật Quảng cáo.
- Thường trực Hiệp hội giữ được vai trò gắn kết trong nội bộ BCH cũng như phát huy được vai trò của những hội viên tích cực.
- Văn phòng Hiệp hội duy trì được mối quan hệ với hội viên; quản lý thu, chi đúng chế độ, tiết kiệm.
b) Mặt hạn chế:
- Trong tình hình khó khăn chung của nền kinh tế, các doanh nghiệp rất vất vả đề duy trì hoạt động kinh doanh nên 2 sự kiện “Quả Chuông Vàng” và “”Festival Quảng cáo” phải hoãn lại và sẽ tập trung vào năm 2013 để thêm sự phong phú cho sự kiện AdAsia 2013.
- Nhiều hội viên còn thờ ơ, chưa hưởng ứng các hoạt động của Hiệp hội cũng như thiếu sự động viên, hỗ trợ cho các hội viên khác triển khai hoạt động của Hiệp hội.
- Hoạt động của BCH chưa đều tay. Các ban công tác hoạt động hạn chế, thiếu chủ động, còn khoán trắng cho Thường trực. Nhiều ủy viên chưa phát huy được vai trò nhiệm vụ được phân công. Một số còn chưa thực hiện được đầy đủ nghĩa vụ hội họp, đóng hội phí.
- Việc đóng hội phí giảm sút, lệ phí đóng góp cho các hoạt động do Hiệp hội chủ trì bị chậm trễ khiến nguồn kinh phí của Hiệp hội đã khó lại càng khó hơn. Vì vậy làm ảnh hưởng khá nhiều đến tiến trình của một số hoạt động như triển khai AdAsia 2013, xây dựng bộ quy tắc ứng xử nghề nghiệp quảng cáo...
- Việc thông tin, phản ánh tình hình, khó khăn, vướng mắc trong hoạt động của hội viên với Hiệp hội còn chưa được hội viên chú ý.
II. Nhiệm vụ công tác năm 2013:
1- Tập trung cao độ để triển khai chuẩn bị và tổ chức tốt Adasia 2013, coi đây là nhiệm vụ chính, xuyên suốt trong cả năm 2013 với trọng tâm cụ thể là:
- Hoàn chỉnh chương trình, kế hoạch, phương án cho từng phần việc của sự kiện và thông qua BCĐ, BTC duyệt để triển khai thực hiện;
- Tổ chức liên kết, hợp tác, chọn đối tác để đảm bảo các phần việc của AdAsia được thực hiện đúng kế họach, có chất lượng, giá cả hợp lý. Ưu tiên cho các đơn vị hội viên Hiệp hội, đặc biệt là những đơn vị đã tham gia tổ chức Việt Nam Night 2011.
- Phát huy vai trò tích cực của hội viên trong việc xúc tiến vận động các cơ quan, tổ chức, cá nhân trong và ngoài Hiệp hội có các hình thức.hỗ trợ, tài trợ cho AdAsia.
- Vận động hội viên có hình thức ủng hộ, hỗ trợ, tài trợ cho Đại hội theo tiềm năng của đơn vị và gương mẫu đăng ký tham dự Đại hội cũng như kết hợp vận động thêm nhiều đại biểu tham dự Adasia 2013.
- Đẩy mạnh các hoạt động truyền thông, quảng bá trong xã hội về AdAsia.
- Tiếp tục chuẩn bị chu đáo báo cáo tiến độ triển khai AdASia 2013 của Việt Nam tại cuộc họp của Hội đồng AFAA ở Thái Lan vào tháng 3/2013 .
- Đảm bảo những ngày Đại hội được tổ chức trọng thể, chất lượng cao, an toàn, chu đáo, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng bạn bè khu vực và thế giới.
2. Năm 2013 tiếp tục tổ chức sự kiện “Quả chuông Vàng”, “Festival Quảng cáo” và “VietAd lần thứ IV”do Cty TV Cộng, Cty Hoa Mặt Trời, Cty Đông Nam cùng phối hợp với Cty ADASIA Việt Nam thực hiện tại thời điểm diễn ra AdASia 2013.
3. Phối hợp với cơ quan quản lý các cấp để tuyên truyền, phổ biến Luật Quảng cáo và Nghị định Hướng dẫn thi hành Luật Quảng cáo. Qua đó, nắm bắt những bất cập, khó khăn trong thực thi pháp luật về quảng cáo đề phản ảnh kịp thời đến các cơ quan quản lý nhà nước tháo gỡ tạo điều kiện cho ngành quảng cáo phát triển.
4. Phát huy vai trò của Hiệp hội, của các hội thành viên, chi hội cơ sở và toàn thể hội viên thực hiện các nhiệm vụ được Luật Quảng cáo giao cho. Trong đó có việc xây dựng và hoàn thiện “Bộ Quy tắc ứng xử nghề nghiệp Quảng cáo” trình Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phê duyệt đưa vào thực hiện; tham gia bảo vệ quyền lợi trong Hội đồng Giám định quảng cáo; hỗ trợ các sở VHTTDL trong việc xây dựng quy hoạch quảng cáo ở địa phương.
5. Các thành viên, hội viên phát huy quyền dân chủ và quyền công dân tích cực tham gia đóng góp ý kiến vào Dự thảo Hiến pháp sửa đổi.
6. Viện Nghiên cứu và Đào tạo Quảng cáo tiếp tục mở các lớp đào tạo chuyên sâu về quảng cáo, mở thêm khóa học mới chuyên sâu về sang tạo. Tìm kiếm sự hợp tác quốc tế và với các trường đại học, viên nghiên cứu, hội thảo chuyên ngành góp phần thúc đẩy ngành quảng cáo phát triển.
7. Trung tâm Tư vấn phát triển Việt Nam tiếp tục phát huy thế mạnh về tổ chức caravan với những chủ đề mang tính thời sự nhằm gắn kết các hội viên HHQCVN và tạo điều kiện tham gia các hoạt động xã hội từ thiện. Tổ chức đào tạo nghề cho công nhân, thợ quảng cáo hỗ trợ các doanh nghiệp quảng cáo nâng cao năng lực cho đội ngũ công nhân nghề quảng cáo.
8. Nâng cao nội dung, chất lượng của Trang Web VAA.
9. Tiếp tục phối hợp và phát huy hoạt động tích cực của Ad Club để tăng cường các hoạt động thúc đẩy sự phát triển của Hiệp hội.
10. Có biện pháp tích cực tăng nguồn thu, trước hết là hội phí, để đảm bảo việc thu-chi được cân đối, phục vụ tốt cho các hoạt động của Hiệp hội.
Năm 2013 kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, cùng với những hoạt động thường niên HHQCVN sẽ phải tổ chức thực hiện tốt nhất sự kiện có quy mô rất lớn, mang tầm khu vực và quốc tế, Thường trực Hiệp hội kêu gọi các Quý hội viên đóng góp tích cực vào các hoạt động của HHQCVN, đặc biệt tham gia vào chương trình AdAsia 2013 để chung tay, góp sức phát huy mạnh mẽ vai trò của Hiệp hội trong sự nghiệp phát triển ngành quảng cáo và sự phát triển kinh tế-xã hội của đất nước.
Nơi nhận: TM. BAN CHẤP HÀNH HIỆP HỘI
- Ủy viên BCH, HV, TV; CHỦ TỊCH
- Bộ VHTTDL
- Bộ Nội vụ (đã ký)
- Cục VHCS
- Lưu VTHH Đinh Quang Ngữ
Tải báo cáo tại đây