Ngày đăng: 06/05/2013 | Lượt xem: 2548
TPO - Đại hội Quảng cáo châu Á diễn ra tại Việt Nam vào năm 2013 (từ 11 đến 14/11/2013), 2.000 diễn giả nổi tiếng sẽ nói về các vấn đề quảng cáo, công nghệ và kinh tế của thế giới.
Các đại biểu tham dự hội thảo.
Ngày 3/5, tại hội trường tầng 9 báo Tiền Phong đã diễn ra Hội thảo chuyên đề: Khuynh hướng phát triển của ngành công nghiệp quảng cáo và truyền thông tại Việt Nam và trên thế giới.
Hội thảo do Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), Viện nghiên cứu và đào tạo Quảng cáo Việt Nam (ARTI Vietnam), báo Tiền Phong, báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp tổ chức.
Tình hình kinh tế khó khăn khiến các Doanh nghiệp Việt Nam trước khi chi trả cho các hoạt động quảng cáo – truyền thông đều phải đắn đo, suy nghĩ về tính hiệu quả của nó. Chính điều này càng làm cho những Doanh nghiệp sản xuất kinh doanh nói chung và các DN đang hoạt động trong lĩnh vực quảng cáo – truyền thông gặp nhiều thách thức khi phải đưa ra những sản phẩm phù hợp với ngân sách của khách hàng mà vẫn đảm bảo tính hiệu quả.
Chính vì vậy, Hội thảo lần này nhằm cung cấp một cái nhìn tổng quát bức tranh của ngành công nghiệp quảng cáo – truyền thông & sáng tạo những năm qua và chỉ ra vài khuynh hướng phát triển mới trong ngành này.
Tham dự hội thảo có ông Đinh Quang Ngữ - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), ông Đỗ Kim Dũng – Viện trưởng Viện nghiên cứu và đào tạo Quảng cáo Việt Nam, ông Vũ Tiến – Phó Tổng biên tập Báo Tiền Phong, ông Phạm Ngọc Tuấn – Tổng biên tập Báo Diễn đàn Doanh Nghiệp, ông Phan Lê Khôi – Phó chủ tịch Công ty IB Group. Ngoài ra, hội thảo còn có sự tham gia của đại diện các hiệp hội doanh nghiệp, các doanh nghiệp và cơ quan báo chí truyền thông.
Ông Vũ Tiến - Phó Tổng biên tập Báo Tiền Phong phát biểu khai mạc hội thảo.
Phát biểu khai mạc tại hội thảo, ông Vũ Tiến - Phó Tổng biên tập Báo Tiền Phong cho biết: “Quảng cáo và truyền thông luôn luôn là một trong những nhiệm vụ vô cùng quan trọng của tất cả các tờ báo cũng như của các doanh nghiệp. Chúng ta đều biết, trong xu thế của xã hội hiện đại, yêu cầu của quảng cáo và truyền thông vừa là thủ tục để các doanh nghiệp đến được với các bạn hàng, đến được với người tiêu dùng; Mang những thông điệp của nhà sản xuất, nhà phân phối đến với khách hàng. Đặc biệt, đối với báo chí, quảng cáo và truyền thông là kênh tài chính cực kỳ quan trọng để đảm bảo và duy trì sự hoạt động của các cơ quan báo chí.
Ông Đinh Quang Ngữ - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam phát biểu tại hội thảo
Hôm nay, chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi khi Báo Tiền Phong, báo Diễn đàn Doanh nghiệp phối hợp cùng Hiệp hội quảng cáo Việt Nam (VAA), Viện nghiên cứu và đào tạo quảng cáo Việt Nam (ARTI Vietnam), cũng như các doanh nghiệp, đơn vị, bạn hàng, công ty truyền thông tổ chức hội thảo này. Hy vọng, hội thảo sẽ cung cấp cho quý vị những thông tin hữu ích, tạo nhịp cầu nối giữa báo chí với các đơn vị truyền thông, doanh nghiệp và người tiêu dùng để sản xuất, kinh doanh ngày càng phát triển hơn”.
Các bạn trẻ nghe diễn giả Đỗ Kim Dũng – Phó Chủ tịch VAA kiêm Viện trưởng ARTI Vietnam trình bày tham luận.
Ông Đinh Quang Ngữ - Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam cũng cho biết: “Hiện Hiệp hội có trên 300 hội viên. Từ năm 2009, Hiệp hội Quảng cáo đã tham gia Hiệp hội Quảng cáo châu Á. Cũng từ năm đó, chúng tôi trúng thầu tổ chức Đại hội Quảng cáo châu Á tại Việt Nam vào năm 2013 (từ ngày 11 đến 14/11/2013) với sự tham gia của 16 nước châu Á. Trên 1.500 đại biểu sẽ tham dự Đại hội này. Sẽ có khoảng 2.000 diễn giả nổi tiếng sẽ nói về các vấn đề quảng cáo, công nghệ và kinh tế của thế giới.
Tại hội thảo, các đại biểu được nghe các diễn giả Đỗ Kim Dũng – Phó Chủ tịch VAA kiêm Viện trưởng ARTI Vietnam và Ông Phan Lê Khôi – Phó chủ tịch Công ty IB Group trình bày tham luận về khuynh hướng phát triển của ngành công nghiệp quảng cáo và truyền thông tại Việt Nam và trên thế giới.
Tuấn Nguyễn – Nguyên Thảo
Theo Tiền Phong Online
Tags: