Ngày đăng: 16/10/2012 | Lượt xem: 3855
Liao Ming - người phụ trách phân tích thị trường của Unilever Trung Quốc, đầu năm nay khi tham gia MindShare với vị trí Giám đốc điều hành kế hoạch tiếp thị, chia sẻ với bạn năm vấn đề quan trọng cần phải được đưa vào tài khoản khi đo lường ROI
1. Một liều lượng tiếp xúc và không đại diện cho tỷ lệ lợi nhuận trên đầu tư
Mọi người thường nhầm tưởng rằng các số liệu thống kê thu nhập từ đầu tư chỉ cần phải xem xét xếp hạng quảng cáo, tỷ lệ đến, và số lượng hiển thị quảng cáo. Thậm chí nhiều khách hàng Trung Quốc sẽ là sự thành công của chiến dịch được xác định liên hệ với tỷ lệ khán giả mục tiêu tăng trưởng, hoặc sự gia tăng về số lượng người hâm mộ microblogging doanh nghiệp.
Mọi người luôn nghĩ rằng việc kiểm soát phương tiện truyền thông là cách thuận tiện nhất để tính toán tỷ lệ hoàn vốn đầu tư. Tuy nhiên, sự thành công của chiến dịch không chỉ là việc cung cấp phương tiện truyền thông cũng cần phải xem xét giá trị thương hiệu và bán hàng. Cần phải xem xét ba yếu tố khi đánh giá sự thành công của một hoạt động.
Ví dụ, một video lan truyền thú vị có thể nhận được hàng ngàn lượt truy cập, gây ra rất nhiều quan tâm và chủ đề trong mạng. Tuy nhiên, nếu nội dung của video riêng của mình không liên quan với mức độ thương hiệu, không thể thúc đẩy hành vi mua hàng của người tiêu dùng, sau đó, ROI thực sự của hoạt động này có thể không chỉ.
2. Yếu tố quyết định sự thành công hay thất bại của chiến dịch
Có rất nhiều doanh nghiệp địa phương rằng chiến dịch là yếu tố duy nhất quyết định ROI. Theo đó, các cơ quan truyền thông phải được thực hiện phân tích thị trường toàn diện hơn, thương hiệu địa phương hiểu rằng, ngoài quảng cáo, sự thành công hay thất bại của các hoạt động cũng cần phải đưa vào tài khoản hỗn hợp tiếp thị tổng thể, bao gồm cả việc phân tích các đối thủ cạnh tranh loại sản phẩm năng động.
Ví dụ, sau khi các hoạt động quảng cáo ngoài trời, cải tiến sản phẩm bán hàng không phải là rõ ràng. Nhưng điều đó không có nghĩa là tỷ lệ nghèo nàn của lợi tức đầu tư. Sau khi phân tích cho thấy rằng các đối thủ cạnh tranh chính trong cùng thời kỳ cũng đã tung ra một chiến dịch lớn mới, vì vậy hiệu quả của chiến dịch này còn do tác động của đối thủ và giảm đáng kể.
Tuy nhiên, không phải chương trình khuyến mãi hay ngoài trời, bán hàng sản phẩm có khả năng sẽ tăng hay giảm.
3. ROI không phải là không thể được đo được
Mặc dù đo lường lợi nhuận trên đầu tư là rất phức tạp, nhưng tỷ lệ lợi nhuận trên đầu tư không phải là không thể đo lường. Bởi vì các biến chiến dịch không thể tránh khỏi đo lường ROI tất cả các thời gian ảnh hưởng đến hiệu suất cuối cùng của hoạt động này, nhiều thương hiệu địa phương sẽ không chính xác số liệu thống kê về tỷ lệ hoàn vốn đầu tư.
Tuy nhiên, với các dữ liệu hiện kỹ thuật thống kê, đo lường, và phát triển công nghệ khai thác dữ liệu, chúng tôi không chỉ có thể tính toán chính xác tỷ lệ hoàn vốn đầu tư, cũng có thể đưa ra các khuyến nghị để phát triển kinh doanh trong tương lai của khách hàng phù hợp. Hiện nay, chúng tôi có thể cung cấp cho khách hàng với các phép đo chính xác mức độ tỷ lệ tổng thể của ngành công nghiệp lợi nhuận trên đầu tư, và để tối ưu hóa và cải thiện chương trình để giúp khách hàng nâng cao lợi nhuận trên vốn đầu tư 10% -15%.
4. Thiên tai liên tục gây ra bởi sự thất bại của đầu tư
Rất nhiều thương hiệu địa phương là khá cứng đầu, đặc biệt là khi quảng cáo bị chặn, họ có nhiều khả năng tuân thủ chiến lược ban đầu. Tuy nhiên, lập kế hoạch kinh doanh, bắt đầu thất bại có thể dẫn tiếp theo đến một loạt các vấn đề. Chỉ tiết kiệm hoạt động ROI với thời gian thực phân tích và phán đoán, và điều chỉnh chiến lược của mình một cách kịp thời. Ví dụ, đã phát động một chiến dịch, chúng ta cần đến thương hiệu và doanh số bán hàng trong ngắn hạn để được đánh giá, và thấy được vấn đề để đảm bảo việc cải thiện ổn định tỷ lệ hoàn vốn đầu tư trong tương lai.
5. Dữ liệu địa phương cũng thuyết phục
Giới hạn địa phương của Trung Quốc dữ liệu tài nguyên và dữ liệu chất lượng, thương hiệu địa phương có để đo lường lợi nhuận trên đầu tư rằng những dữ liệu địa phương về họ sẽ không giúp đỡ.
Trong thực tế, chúng ta vẫn còn có thể tận dụng tốt các dữ liệu đó hạn chế. Khai thác thông tin luôn luôn là bản án tốt quá vô căn cứ từ các nguồn tài nguyên hạn chế trong chiến lược phát triển. Ví dụ, chúng ta có thể tận dụng lợi thế của các nguồn tài nguyên nội bộ hạn chế, tích hợp thông tin, và cũng có thể giúp khách hàng của chúng tôi đo lường và cải thiện ROI.
ARTI Vietnam biên tập
(theo nguồn từ Campaign)