Ngày đăng: 22/03/2012 | Lượt xem: 5287
Apple đã vượt qua Google để trở thành thương hiệu có giá trị nhất năm 2011, theo xếp hạng BrandZ top 100 thương hiệu có giá trị nhất toàn cầu của Millward Brown. Lần đầu tiên Facebook đã gia nhập top 100, đứng ở vị trí 35, tăng 246% giá trị thương hiệu so với năm trước.
Giá trị thương hiệu của Apple đạt 153,3 tỷ USD trong năm 2011 (khoảng một nửa giá trị thị trường hiện tại của công ty), tăng 84% so với năm trước, trong khi giá trị thương hiệu của Google đã giảm 2%, đạt 111,5 triệu USD, kết thúc thời gian bốn năm liên tiếp Google xếp vị trí số 1.
Dưới đây là 50 trong số 100 thương hiệu hàng đầu có giá trị nhất toàn cầu:
Nhìn chung, các thương hiệu công nghệ thống trị bảng xếp hạng, vì bốn trong số năm thương hiệu dẫn đầu đều là những thương hiệu về công nghệ.
Công cụ tìm kiếm Baidu của Trung Quốc tăng 141% giá trị thương hiệu, đạt 22,6 tỷ USD, xếp 29 trong số 100 thương hiệu hàng đầu. Vị trí của Baidu đã tăng lên đáng kể so với năm trước (No. 75).
Amazon đã vượt qua Walmart để trở thành thương hiệu bán lẻ số 1 thế giới, đạt giá trị 37,6 tỷ USD, tăng 37% so với năm trước.
Theo Marketingprof
(ARTI Vietnam lược dịch)
Tags: