1. Thị trường mục tiêu của bạn: hầu hết các thị trường đều có một số đài phát thanh để lựa chọn với những điểm khác biệt để thu hút đối tượng khán giả khác nhau. Với các kênh radio, khán giả thường được chia theo đặc trưng giới tính và độ tuổi. Khi xem xét sử dụng kênh phát thanh, điều quan trọng là bạn phải giữ được thông tin trong tâm trí khách hàng đối tượng mà bạn hướng đến. Việc chọn một kênh phát thanh không chỉ đơn giản là chọn một kênh để bạn nghe thông thường mà phải là kênh phát thanh mà khách hàng của bạn yêu thích hơn cả.
2. Chi phí: có hai chi phí bạn phải chịu khi quảng cáo trên phát thanh. Đầu tiên là đường truyền – đơn vị thời gian (s) thông tin quảng cáo bạn truyền vào hệ thống truyền thanh, thường chia thành các phân đoạn 30 giây, 60 giây hoặc 120 giây tùy thuộc vào từng đài phát thanh. Các chi phí khác là phí sản xuất. Ở một số đài phát thanh, sẽ bao gồm các khâu sản xuất như một cách để họ tăng quảng cáo trên sóng. Bạn cần xem xét kỹ các điều kiện trước khi hợp tác sản xuất. Thông thường, các nhóm sản xuất của đài phát thanh có chất lượng tốt với giọng phát thanh tốt (thường là người phát thanh viên chuyên nghiệp của đài).
3. Lịch trình: khi bạn thực hiện sản xuất chương trình quảng cáo, bạn phải quyết định khi nào chương trình được phát sóng. Loại thứ nhất là đài phát thanh sẽ chọn khung giờ phát sóng cụ thể trong ngày cho chương trình quảng cáo của bạn. Loại lịch trình thứ 2 là bạn đặt mục tiêu phát sóng chương trình, chiến lược này mang đến cho bạn cơ hội để quyết định số lần chương trình quảng cáo sẽ phát sóng trong một tuần hay một tháng.
4. Số lượng từ trong quảng cáo: như một quy luật chung, 65-85 từ là giới hạn cho một quảng cáo 30 giây, tuy nhiên điều này cũng còn tùy thuộc vào việc bạn sử dụng bao nhiêu hiệu ứng âm thanh, bạn sẽ phải dành ít nhất 10 đến 15 giây cuối để chuyển tải thông điệp hành động, số điện thoại hay địa chỉ trang web. Hầu hết mọi người nghe radio trong khi làm việc khác, chẳng hạn như lái xe hoặc làm việc trong vườn, vì vậy điều quan trọng là không đưa thông tin quá nhiều vào quảng cáo của bạn. Bạn nên tập trung vào một chủ đề duy nhất, hoặc "ý tưởng lớn" mà bạn muốn để có được hiệu quả tốt nhất.
5. Lựa chọn âm thanh: Nếu bạn muốn quảng cáo của bạn nổi bật so với phần còn lại, bạn cần phải xem xét một số yếu về hiệu ứng âm thanh. Bạn cần tìm ra giọng nói tài năng để chuyển tải thông tin đáng tin cậy và liên quan tâm đến mục tiêu của bạn. Bạn cũng sẽ cần phải đưa ra quyết định loại âm nhạc mà bạn sẽ sử dụng. Âm nhạc là tùy chọn, nhưng nếu bạn quyết định sử dụng nó trong quảng cáo, hãy nhớ rằng nó phải phù hợp với tinh thần mà quảng cáo bạn đang cố gắng để tạo ra. Âm nhạc trong quảng cáo có thể giúp thu hút sự chú ý của khách hàng tiềm năng.
Nguồn Tạp chí Entreprenuer
ARTI Vietnam lược dịch