Malaysia cấm quảng cáo thức ăn nhanh cho trẻ em dưới 10 tuổi
Ngày đăng: 17/02/2012 | Lượt xem: 3882
EFFECT SOLUTIONS - Một đạo luật cấm quảng cáo thức ăn nhanh cho trẻ em sẽ được ban hành bắt chấp những đề xuất của ngành công nghiệp thức ăn nhanh gửi tới chính phủ với mong muốn sẽ tự điều chỉnh các hoạt động quảng cáo.
Bộ trưởng y tế Chua Soi Lek của Malaysia cho biết đã có kế hoạch đưa ra đạo luật cấm quảng cáo thức ăn nhanh cho trẻ em dưới 10 tuổi. Quyết định được đưa ra sau rất nhiều các cuộc họp giữa chính phủ và các nhà sản xuất, hoạt động cung cấp các sản phẩm thức ăn nhanh. Các nhà hoạt động trong lĩnh vực thức ăn nhanh mong muốn sẽ có những điều chỉnh trong hoạt động quảng cáo thức ăn nhanh chứ không phải là một đạo luật cấm quảng cáo như vậy.
Đạo luật này mới chỉ cấm các quảng cáo trên các phương tiện truyền thông đại chúng như Tivi. Theo lời thông báo từ phía chính phủ thì các quảng cáo thương mại nhằm vào trẻ em dưới 10 tuổi sẽ bị cấm từ 4h chiều đến 8h tối. Đặc biệt không được phép quảng cáo trong các chương trình TV của trẻ em.
Những nhà quảng cáo thức ăn nhanh lớn nhất ở Malaysia là McDonal's, KFC và Pizza Hut. Các thương hiệu này đã chi khoảng 80 triệu USD cho quảng cáo. Các hãng quảng cáo đảm nhận công việc này đó là: Leo Burnett, BBDO và Ogilvy & Mather.
Cấm quảng cáo thức ăn nhanh gần đây đã ngày càng trở nên phổ biến ở nhiều quốc gia trên thế giới. Hàn Quốc cũng có kế hoạch đến 2010 sẽ cấm quảng cáo thức ăn nhanh trên TV, đài truyền thanh và internet kể từ sau 9h tối. Ở Anh, luật cấm tương tự cũng được thực hiện trên các phương tiện như: ấn phẩm, quảng cáo ngoài trời, truyền thanh truyền hình và trên internet.