Ngày đăng: 17/02/2012 | Lượt xem: 5872
Để viết 1 slogan, có 3 cách viết như sau:
1. Slogan nhấn mạnh nhân cách thương hiệu
2. Slogan nhấn mạnh thuộc tính sản phẩm
3. Slogan mượn hành động để gợi ra ý niệm về phong cách sống
Ví dụ cụ thể:
1. "Live to ride, ride to live" ( Tạm dịch: "sống để rong đuổi, rong đuổi để sống"): 1 câu slogan thể hiện đúng bản chất và tính cách của xe Harley Davison:phong cách sống hết mình vì lý tưởng , vì niềm tin vào cuộc sống . (loại 3)
2. "Be good, be bad, be yourself" ( Dù tốt, dù xấu , hãy là chính mình ) : Quần Jean CK - vẻ đẹp của cá tính và sự tự tin ! (loại 1: nhân cách trung thực)
3. "The most expensive perfume in the world" ( Loại nước hoa đắt nhất thế giới) của Joy, nay đã được P&G mua lại : Thể hiện đẳng cấp vượt trội của người sử dụng, (Loại 2: thuộc tính ĐẮT)
4. "Just Do it" ( Hãy làm đi! ): không thể không biết câu slogan này của Nike, hình tượng của giới trẻ ưa chuộng thể thao và khát vọng thể hiện mình ! (Loại 3: dùng hành động "do" để thể hiện phong cách sống khát vọng thể hiện mình)
5. "The Real Thing" ( Thứ thiệt!) Cocacola vẫn mãi là một thứ nước uống không thể thay thế cho dù Pepsi có thế nào đi nữa !!! (Loại lưỡng tính: thuộc tính sản phẩm là thứ thiệt, đồng thời cũng là một phong cách sống thứ thiệt, một nhân cách sành điệu)
"Công nghệ đỉnh cao cho những điều bình dị nhất"
Quá ấn tượng ! không biết mọi người đã xem và nhận xét về slogan này của Diana chưa nhỉ?
(Loại2: thuộc tính đỉnh cao về công nghệ, hàm ý chất lượng sản phẩm/ slogan này hơi thiếu nhân cách, và cũng ko nêu được tên của thương hiệu- người ta có thể nhớ slogan, có thể không biết nó của brand nào?)
- Khơi nguồn sáng tạo, (loại 2: thuộc tính sáng tạo).
Nguồn :www. my.opera.com/hienvt/blog/2007/02/27/c-c-lo-i-slogan
Tags: