(Sức Trẻ VN) -- Quảng cáo hay và quảng cáo dở khác nhau như thế nào. Quảng cáo để thu hút được càng nhiều khách hàng càng tốt là mục đích của bất cứ doanh nghiệp nào. Dưới đây chúng tôi xin đưa ra 12 cách làm quảng cáo hiệu quả.
Ảnh minh họa
(Sức Trẻ VN) -- Quảng cáo hay và quảng cáo dở khác nhau như thế nào. Quảng cáo để thu hút được càng nhiều khách hàng càng tốt là mục đích của bất cứ doanh nghiệp nào. Dưới đây chúng tôi xin đưa ra 12 cách làm quảng cáo hiệu quả.
1. Không nên dùng hình ảnh và tên của bạn
Đề tên và hình ảnh của bạn khiến khách hàng chỉ chú ý đến hình ảnh của bạn mà quên mất sản phẩm của công ty bạn. Điều đó sẽ đem lại ghánh nặng ẩn náu cho công ty bạn.
2. Không nên tự mình viết quảng cáo
Bạn là người quản lý công ty và bạn cho rằng mình viết quảng cáo cho các sản phẩm của mình sẽ có hiệu quả. Nhưng vấn để lại ở chỗ ngôn từ quảng cáo khác hẳn với những văn bản mà bạn vẫn viết hàng ngày. Những nhân viên quảng cáo chuyên nghịêp không bao giờ muốn viết kiểu như bạn. Họ luôn biết rằng ngôn từ rõ rang, có sức thuyết phục mới là từ ngữ của quảng cáo. Trọng tâm của quảng cáo là ở chỗ tuyên truyền cho người tiêu dung thấy được những cái lợi từ sản phẩm của quảng cáo đó.
3. Mời những chuyên gia quảng cáo đắc lực
Người ta thường nói “chin người mười ý” ý kiến của tập thể sẽ không thống nhất. Như thế nhất định quảng cáo sẽ hỗn loạn. Do đó, nhất thiết bạn nên mời một chuyên gia quảng cáo để họ thiết kế cho bạn.
4. Mạnh dạn sáng tạo cái mới
Sai sót thường gặp trong quảng cáo là “ bốn bề yên ổn” không có gì mới mẻ. Kiểu quảng cáo này rất dễ bị khách hàng bỏ qua.. Do đó cái mới trong quảng cáo cũng là một nhân tố thành công.
5. Đặt chất lượng quảng cáo lên hàng đầu
Quảng cáo nhất đinh phải đặt chất lượng lên hàng đầu như thế thì quảng cáo mới có hiệu quả. Quảng cáo chỉ là khâu hỗ trợ cho các sản phẩm của công ty bạn mà thôi
6. Giá thành quảng cáo không được cao hơn doanh số tăng lên
Bạn không nên quá sa đà vào những chiến lược quảng cáo.
7. Lựa chọn kỹ càng
Các hạng mục quảng cáo phải được lựa chọn kỹ lưỡng, gây được ấn tượng với khách hàng.
8. Thống nhất quảng cáo trước sau như một
Hình thức quảng cáo rất đa dạng ( quảng cáo trên ti vi, đài phát thanh, báo in..). Khi quảng cáo nên đồng nhất hình ảnh cũng như ngôn ngữ quảng cáo để gây ấn tượng sâu, mạnh, lâu dài với khách hàng.
9. Đối tượng quảng cáo phải thích hợp
Nếu như đem tờ quảng cáo thời trang dán ở viện dưỡng lão thì chỉ để cho người ta chê cười mà không hề có lợi cho việc tiêu thụ sản phẩm.
10. Phải nghĩ tới thói quen và khẩu vị của khách hàng
11. Chi phí quảng cáo không được cao quá
Chi phí ấy phải phù hợp với gía trị của sản phẩm. Bạn nên dựa vào giá trị hàng hoá để làm đợt quảng cáo vừa không quá tốn lại hiệu quả.
12. Quảng cáo nên xuất phát từ lợi ích của khách hàng
Điều này có nghĩa là bạn không nên giới thiệu trực tiếp sản phẩm mà nên chú trọng đến hiệu quả của sản phẩm. Như vậy sẽ thu hút được sự chú ý của khách hàng