Khảo sát tại Australia là 907$ và Singapore là 840$ nơi mà người tiêu dùng có túi tiền khá giả nhất, trong khi đó ngân sách nhỏ hơn tại Nhật Bản với 282$ và Hàn Quốc 262$ - nơi mà Giáng sinh không diễn ra như một dịp lễ phổ biến được tổ chức rộng rãi.
Nghiên cứu khảo sát hơn 4.000 người mua sắm trực tuyến từ Australia, Trung Quốc đại lục, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapo, Malaysia, Indonesia và Thái Lan về dự định mua sắm của họ từ tháng 11, 12. Đối tượng của khảo sát là những người trưởng thành từ 18 đến 55 tuổi, những người đã mua sắm trực tuyến một vài món hàng nào đó trong sáu tháng qua và có ý định mua các sản phẩm trực tuyến để chuẩn bị cho kỳ nghỉ cuối năm 2011. Nghiên cứu được thực hiện bởi công ty Nielsen từ ngày 21 đến ngày 30 tháng 10/2011.
Người mua sắm trực truyến của Australia, Trung Quốc và Indonesia cho biết họ sẽ chi từ 50$ đến 79$ hoặc nhiều hơn, chủ yếu là đối phó với việc tăng chi phí của sản phẩm. Trường hợp ngoại lệ là Trung Quốc, nơi mà người tiêu dùng trả lời họ mong muốn mua những mặt hàng đắt tiền hơn.
Mặt khác, người mua sắm của Malaysia và Singapo quyết định thắt lưng buộc bụng, sẽ chi 9% hoặc ít hơn trong năm nay – họ tiết kiệm chủ yếu là dành cho các ưu tiên khác như kỳ nghỉ và giáo dục.
Phần lớn người tiêu dùng được khảo sát cho biết họ muốn mua sắm tại nhà (91%), hơn 3 trong số 10 người được hỏi trả lời muốn được mua sắm tại nơi làm việc, trong khi đó có 14% cho biết họ thích mua sắm qua truyền hình.
Trong số các mặt hàng trực tuyến được lựa chọn phổ biến thì quần áo được lựa chọn mua nhiều nhất với 34%, tiếp theo sau là kỳ nghỉ với 30%, vé máy bay 29% và túi xách 19%.
Những khách hàng chi tiêu trên là ai? Hai trong số 10 người được hỏi trả lời rằng họ chi tiêu cho chồng hoặc vợ của họ, 15% chỉ tiêu cho mẹ, với người Thái Lan hay người Hàn Quốc thì chi phí họ dành cho mẹ nhiều nhất. Một phần tư người Australia và người Singapo cho biết họ chi tiêu chủ yếu là cho chính mình.
Trung bình một món quà tốn kém nhất sẽ khoảng 400$, có thể là quần áo, một chiếc đồng hồ, một kỳ nghỉ hoặc một thiết bị điện tử.
Theo Campaign Asia
(ARTI Vietnam lược dịch)