Trong nền kinh tế tri thức, ý tưởng chính là yếu tố đem lại lợi nhuận, quyền lực và thay đổi cả thế giới. Nếu như ý tưởng của bạn được càng nhiều người biết đến, chấp nhận, làm theo và ngưỡng mộ thì bạn sẽ càng trở nên giàu có và thành công. Tuy nhiên, không phải ai cũng có khả năng làm được điều này. Vậy làm thế nào để đưa ý tưởng của bạn đến với mọi người? Đó chính là phương thức phát tán một con virus ý tưởng (ideavirus). Ideavirus - nhận dạng
Tiếp nối Chiến dịch marketing của những kẻ "điên rồ" Apple chúng ta hãy cùng tìm hiểu về Câu chuyên đằng sau chiến lược "Dove - Vẻ đẹp thực sự" để thấy rằng đằng sau những chiến lược marketing thành công là những câu chuyện thực sự, những câu chuyện của trí óc nhạy bén và sáng tạo, sự kiên nhẫn quan sát và phân tích của những marketer hàng đầu. Hãy cùng TTMarketing tìm hiều và bổ sung thêm vốn kiến thức marketing, các bạn nhé!!
Để thành công khi tạo (tổ chức sự kiện) cần xét những nguyên tắc cơ bản có ảnh hưởng quyết định đến nó. Mối quan hệ giữa “tổ chức sự kiện”, PR (quan hệ công chúng), tìm hiểu thị trường,vv...không còn là quan tâm của giới doanh nghiệp mà đã trở thành một kỹ năng cần rèn luyện của các nhà quản lý (hành chính, giáo dục, quân sự, ngoại giao,..). Vừa qua, HR Việt Nam (dịch từ BWP) đã giới thiệu cô đọng về 10 nguyên tắc “tổ chức sự kiện”) như sau:
Ngày nay, cùng với sự phát triển của các miền truyền thông đại chúng như MySpace, Live Journal, và Flickr, việc tham gia bàn luận, chia sẻ và trao đổi thông tin đã trở nên phổ biến và tiện lợi.
Điều đáng nói hơn là theo kết quả thống kê mới nhất của comScore thì hơn một nửa số người truy cập vào các website thuộc hệ thống mạng cộng đồng là những đối tượng có độ tuổi trên 35. Xét trên phương diện PR (quan hệ cộng đồng), các phương tiện truyền thông đại chúng trên hệ thống web 2.0 đã thực sự trở thành một công cụ kinh doanh đắc lực hỗ trợ những phương thức sáng tạo và đầy tiềm năng cho việc điều hành doanh nghiệp, cũng như liên lạc với khách hàng.
Dù tung sản phẩm lớn hay nhỏ thì đóng góp của mảng PR vẫn chiếm vị trí rất quan trọng. Lịch làm việc của giám đốc PR đã dày đặc, kín mít từ nhiều tháng trước ngày triển khai.