Sự khủng hoảng của nền kinh tế thế giới xảy ra với tốc độ nhanh hơn những gì chúng ta dự đoán. Như một tất yếu, ngân sách marketing thậm chí sẽ bị soi sét kỹ lưỡng hơn ở thời điểm hiện tại và những người làm marketing chuyên nghiệp sẽ phải chịu trách nhiệm cao hơn trước đồng tiền mà họ được phép chi tiêu cho công việc của mình...
“Thương hiệu sống trong tâm trí khách hàng. Đạt được vị thế thương hiệu sẽ giúp bạn giành được nhiều lợi thế so với các đối thủ cạnh tranh” Chuyên gia thương hiệu nổi tiếng, ông Richard Moore – Giám đốc Công ty Richard Moore Associates chia sẻ với phóng viên Báo DĐDN như vậy tại Hội thảo Xây dựng Thương hiệu Việt diễn ra mới đây tại Hà Nội
Có kinh nghiệm, khả năng sáng tạo, giao tiếp tốt và kèm theo đó Anh văn lưu loát, năng động, tự tin... là những yêu cầu rất chung và thường thấy ở các nhà tuyển dụng khi tìm kiếm nhân viên cho bộ phậ nmarketing. Nhưng liệu những thông tin như thế có đủ để họ có được một nhân viên đúng yêu cầu?
CMO (Chief Marketing Officer - giám đốc marketing) là một chức vụ quản lý cao cấp, chịu trách nhiệm về marketing trong một công ty. Thông thường, vị trí này sẽ báo cáo trực tiếp kết quả công việc cho tổng giám đốc (CEO). Vai trò và trách nhiệm của CMO liên quan đến việc phát triển sản phẩm, truyền thông tiếp thị, nghiên cứu thị trường, chăm sóc khách hàng, phát triển kênh phân phối, quan hệ công chúng, quản trị bán hàng
Thử mô tả chân dung, liệt kê những kiến thức, kỹ năng cứng/mềm và những tố chất mà một người marketer thành công cần có, và cách đánh giá thứ bậc tay nghề trong làng marketing.