Ngày đăng: 17/02/2012 | Lượt xem: 4869
Từ 2001 – 2005:Từ khi thành lập Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam – VAA (23/11/2001), Chủ tịch VAA nhiệm kỳ thứ 1 (2001 -2006) do Thứ trưởng Bộ Văn hóa – TT & DL Nguyễn Hồng Quang đảm trách, đã coi việc đào tạo nhân lực cho ngành công nghiệp quảng cáo Việt Nam là nhiệm vụ hàng đầu
Ông Đỗ Gia Bính (Phó chủ tịch VAA) cùng Bà Trần Thị Thanh Mai (TGĐ TNS Media) và ông Đỗ Kim Dũng (Chủ tịch Antiêm Advertising Agency) cùng chịu trách nhiệm xây dựng và thúc đẩy dự án đào tạo nhân lực chuyên ngành. Được Bộ Văn hóa – TT & DL ủng hộ, dự án thành lập Học viện quảng cáo đã hoàn thiện và gửi qua các Bộ ngành xin ý kiến chỉ đạo.
Từ 2005 – 2006: Tuy nhiên do các yếu tố khách quan và chủ quan như giáo trình, nguồn giảng viên có học vị bằng cấp chuyên ngành truyền thông quảng cáo tại Việt Nam bị hạn chế, nên các yếu tố cấu thành chưa đủ để trở thành “trường đại học” đầu tiên chuyên ngành quảng cáo Việt Nam ra đời. Lãnh đạo VAA và Ban Nghiên cứu – Đào tạo quyết định trình đề án thành lập Viện Nghiên cứu – Đào tạo Quảng cáo Việt Nam ( ARTI Vietnam) qua Bộ Văn hóa – TT & DL, Bộ Nội Vụ và Bộ Lao động – TB – XH.Giữa năm 2006, VAA đã được các Bộ trên phúc đáp đồng ý chủ trương thành lập Viện.
Từ 2006 – 2007: Ngày 15/06/2007, Viện Nghiên cứu và Đào tạo Quảng cáo ViệtNam được thành lập theo Quyết định số 78/QĐ-HH do Tiến sĩ Đinh Quang Ngữ, Thứ trưởng Bộ Văn hóa – TT & DL, Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam ký. Ngày 22/08/2007, ARTI ViệtNamchính thức được Sở Khoa học Công nghệ TP.HCM cấp giấy chứng nhận đăng ký hoạt động khoa học và công nghệ số 177/ ĐK-KHCN. Ngày 16/06/2007, Lãnh đạo VAA ký quyết định bổ nhiệm ông Đỗ Kim Dũng, Trưởng Ban Nghiên cứu – Đào tạo, Phó Chủ tịch VAA đảm nhận chức vụ Viện trưởng
Từ 2007 – 2008: Ông Đỗ Kim Dũng và các thành viên VAA, các tổng giám đốc, giám đốc thành viên và các chuyên gia bắt tay thiết kế và xây dựng các chương trình đào tạo chuyên ngành. Viện trưởng đã tiến hành nhiều cuộc tham quan, nghiên cứu mô hình đào tạo đặc thù của ngành tại các nước trong khu vực châu Á – TBD như Trung quốc, Hồng Kông, Hàn quốc, Singapore…
Từ tháng 9/2008: Viện đã chiêu sinh các khóa đầu tiên, gồm chuyên ngành Brand, PR và Event. Ngày 9/1/2009, ARTI Vietnam ký kết hợp tác toàn diện cùng Học viện quảng cáo Singapore (IAS). Theo đó, IAS sẽ chuyển giao giáo trình, giảng viên và phương pháp giảng dạy cho ART Vietnam trong các khóa đào tạo nghiệp vụ ngắn hạn (3 -6 tháng) và Diplome tất cả các chuyên ngành như: truyền thông marketing, brand, communications, quảng cáo, PR, creative…
Từ 2009: ART Vietnam đã khai giảng các khóa nghiệp vụ chuyên ngành, chuyên sâu về chuyên môn và đặc thù. Khóa Account, Marketing Communications và Creative Thinking & Copywriting là những khóa học duy nhất chỉ có tại ARTI Vietnam. ARTI Vietnam đã phát triển từ những chương trình đào tạo đơn giản về quảng cáo, truyền thông, các chuyên đề có liên quan và nay đã trở thành tổ chức chuyên nghiệp, phục vụ cho đầy đủ nhu cầu của những người làm công tác quảng cáo truyền thông và xây dựng thương hiệu tại Việt Nam với các chuyên ngành sau: Marketing, Brand, PR, Event, Account/ Advertising, Communications, Creative Thinking & Copywriting với 2 cấp độ Chuyên viên và Quản lý (Professional & Manager). Ngoài ra ARTI Vietnam còn triển khai gần 15 chuyên ngành đào tạo kỹ năng chuyên đề, đào tạo các khóa theo yêu cầu doanh nghiệp (in – house)
Từ 2010: ARTIVietnamđã mở rộng đào tạo tại Cần Thơ và Đồng bằng Sông Cửu Long. Trước đó cuối năm 2009, ARTI Vietnam cũng đã tuyển sinh và khai giảng các khóa tại thủ đô Hà Nội. Trong năm 2011, Viện sẽ triển khai các chương trình hợp tác quốc tế đào tạo Thạc sĩ về truyền thông marketing, quảng cáo, PR…, các chương trình Đại học quốc tế văn bằng 2 về truyền thông, quảng cáo (online). Dự án thành lập Học viện Quảng cáo Việt Nam đang tiến hành các bước căn bản, hướng đến tầm nhìn 2015 cho ngành công nghiệp quảng cáo Việt Nam
Từ 2011: Viện tiếp tục tìm kiếm đối tác hợp tác đào tạo cấp độ Thạc sĩ chuyên ngành Truyền thông & Quản trị hoạt động truyền thông. BLĐ ARTI Vietnam đã đàm phán trực tiếp và ký kết đào tạo cùng Học viện Truyền thông Ấn Độ (MICA) và Học viện Quảng cáo Malaysia (IACT) do Hiệp hội Quảng cáo các nước hỗ trợ.
Từ 2013: Các chương trình đào tạo của Viện vẫn tiếp tục triển khai đều đăn tại Hà Nội và TP.HCM và đến cuối năm 2013, Viện đã có gần 100 khóa học học với gần 2,000 bạn trẻ tham gia. Viện vẫn duy trì tính đổi mới và cập nhật liên tục nhằm nâng cáo chất lượng đầu ra của công tác đào tạo
Song song với các khóa đào tạo chuyên ngành, Viện liên tục tổ chức các hội thảo nhăm bổ sung kiến thức cho học viên và các bạn trẻ, doanh nghiệp. Đây là hoạt động ngoại khóa nhằm bổ trợ, cập nhật kiến thức mới hoàn toàn miễn phí cho học viên các khóa đã tốt nghiệp, giúp học viên luôn được nâng cao kiến thức. Nhiều chuyên gia ngoài nước đã tham gia báo cáo chuyên đề tại Viện như: Mr George Nguyễn ( TGĐ TBWA Việt Nam); Mr Nagai ( TGĐ frame One – Nhật Bản); Mr Richare Moore ( CEO – cty sáng tạo Richare Moore); Mr Patric Tom ( Creative CEO, TBWA Vietnam), Mr Jason M Lusk (Social Media Marketing)
Hiện nay, Viện tiếp tục hợp tác cùng các chuyên gia ngoài nước nhằm trang bị, mở các chuyên ngành mới như Social Media Marketing phục vụ cho nhu cầu chuyên môn của bạn trẻ yêu nghề. Viện sẽ tiếp tục tìm kiếm và triển khai các dự án hợp tác mới với Nhật Bản trong việc mở các chuyên ngành truyền thông marketing cho cấp độ đào tạo Thạc sĩ trong năm 2014 và kế tiếp
ARTI Vietnam
Tags: