Ngày đăng: 26/12/2015 | Lượt xem: 4391
MỤC TIÊU:
Từ triết lý đào tạo “ Học để làm ” (How to do), ARTI Việt Nam đã thiết kế các chương trình đào tạo mang hàm lượng thực tiễn cao nhằm giúp cho Học viên “ Học cách làm tốt nhất ” (Study for the best). Với lượng kiến thức cung cấp cô đọng và súc tích, cùng với việc huấn luyện những kỹ năng nghề nghiệp có thể ứng dụng ngay vào công việc hàng ngày, các giảng viên sẽ hướng dẫn học viên đi từ nhận thức đúng đến tư duy đúng và sáng tạo phát triển chuyên môn một cách chuyên nghiệp, hiệu quả.
Với cách tiếp cận trên, khóa học Chuyên viên PR được ARTI Việt Nam thiết kế nhằm đem lại cho Học viên:
-
Kiến thức nghiệp vụ PR, hiểu biết về vai trò của người làm PR để thực hiện chuyên trách công việc thiết lập và quản trị các mối quan hệ bên trong và bên ngoài doanh nghiệp một cách hiệu quả.
-
Giúp Học viên biết cách tạo dựng mối quan hệ và cách thức làm việc với giới báo chí, truyền thông.
-
Cách tổ chức bộ phận PR, cách quản trị tài chính trong hoạt động PR tại doanh nghiệp, các mối quan hệ giữa PR và quản trị cơ bản
-
Nhận biết được rủi ro và quản trị khủng hoảng, đo lường hiệu quả truyền thông, hoạch định chiến lược PR, tham gia dự báo, định hướng cho việc quảng bá, quảng cáo cho doanh nghiệp. Giúp Học viên vận dụng kiến thức PR trong việc thiết lập và xây dựng hình ảnh, uy tín cá nhân
-
Thông qua việc thực hiện đồ án dựa trên tình huống PR thực tế, Học viên sẽ biết cách lập kế hoạch PR phù hợp mục tiêu của doanh nghiệp, tham gia kế hoạch truyền thông tiếp thị tích hợp, quản trị danh tiếng cho một nhãn hiệu / thương hiệu / doanh nghiệp.
ĐỐI TƯỢNG:
Khoá học này phù hợp cho tất cả các bạn trẻ, sinh viên ĐH-CĐ và các chuyên viên, quản lý làm việc trong các chuyên ngành quảng cáo, marketing, thương hiệu, PR, Event…
NỘI DUNG:
Gồm có 2 phần với tổng thời lượng là 72 giờ
PHẦN 1. KIẾN THỨC & NGHIỆP VỤ CHUYÊN NGÀNH VỀ PR:
1. Tổng quan về PR:
1.1. Vai trò, chức năng của PR trong tổ chức
1.2. Các nhiệm vụ và hình thức PR
1.3. Một số nguyên tắc trong hoạt động PR
2. Khía cạnh luật pháp và đạo đức trong PR:
2.1. Xây dựng quy tắc ứng xử
2.2. Các thách thức thường gặp
3. Các nhóm công chúng trong PR:
3.1. Cách xác định nhóm công chúng cơ bản của tổ chức
3.2. Cách tìm nhóm công chúng mục tiêu của chiến dịch
3.3. Xác định kênh, phương thức giao tiếp
4. Nghiên cứu trong PR
4.1. Nghiên cứu công chúng và dư luận
4.2. Nghiên cứu kênh, phương tiện giao tiếp
5. Quản lý mối quan hệ với giới truyền thông:
5.1. Hiểu biết về truyền thông
5.2. Xây dựng và duy trì mối quan hệ
5.3. Tổ chức các hoạt động cho giới truyền thông
5.4. Thực hành họp báo
6. Quản lý mối quan hệ với khách hàng:
6.1. Nghiên cứu khách hàng,
6.2. Kế hoạch xây dựng và duy trì mối quan hệ
7. Quản lý mối quan hệ quan hệ cộng đồng:
7.1. Nghiên cứu cộng đồng
7.2. Kế hoạch xây dựng và duy trì mối quan hệ
8. PR nội bộ:
8.1. Nghiên cứu công chúng nội bộ,
8.2. Kế hoạch xây dựng và duy trì mối quan hệ
9. PR 2.0:
9.1. Tìm hiểu PR với Social media và các hoạt động PR trên internet
9.2. Xây dựng kế hoạch PR 2.0
10. Thực hành viết trong PR:
10.1. Các dạng viết cho công chúng
10.2. Thực hành viết
11. Lập kế hoạch cho một chiến dịch PR:
11.1. Case study
11.2. Thực hành lập kế hoạch chiến dịch
11.3. Đánh giá hiệu quả PR
12. PR trong xử lý khủng hoảng trong
12.1. Case study
12.2. Kế hoạch truyền thông trong khủng hoảng
12.3. Học hỏi và đột phá.
PHẦN 2: ĐỒ ÁN TỐT NGHIỆP:
Giảng viên chủ nhiệm sẽ hướng dẫn online và trực tiếp tại lớp hoàn thiện đề án tốt nghiệp. Bao gồm:
-
Hướng dẫn đề cương khung
-
Báo cáo sơ khảo đề tài
-
Thuyết trình đề tài tốt nghiệp với Hội đồng giám khảo
PHƯƠNG PHÁP:
-
Chia sẻ kinh nghiệm, tình huống thực tiễn nhằm làm sáng tỏ các kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn, chuyên ngành
-
Thảo luận các chủ đề tại lớp học
-
Khuyến khích học viên đưa các case study của chính doanh nghiệp mình đang làm vào khóa học để thảo luận, chia sẻ
CHỨNG CHỈ:
Hoàn thành khóa học và báo cáo thành công đề tài sẽ được Viện Nghiên Cứu & Đào Tạo Quảng Cáo Việt Nam cấp Chứng chỉ tốt nghiệp: “ Professional PR”.
THỜI LƯỢNG: 03 tháng (72 giờ)
· Học các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần (cách quãng)
VP. TUYỂN SINH:
1. TP.HCM: Lầu 2, 22 - Hoàng Diệu, P. 12, Q.4
- Phone: (028) 3940 6830 –0989 720 739
- Phụ trách đào tạo: Cô Thùy Phương
2. HÀ NỘI: Lầu 3, 77 - Ngụy Như Kon Tum, Q. Thanh Xuân
- Phone: 090 320 8589
- GV phụ trách: Thầy Phan Lê Khôi
- Email: info@arti.edu.vn
- Website: http://arti.edu.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/artivn/
HỌC PHÍ:
- Hà Nội: 13.000.000 VNĐ / khóa
- TP.HCM: 11.000.000 VNĐ/ khóa
Chính sách giảm giá dành cho các trường hợp sau đây:
- Giảm 15% cho nhóm 3 HV trở lên đăng ký trước khai giảng: 15 ngày
- Giảm 10% cho HV đăng ký trước khai giảng: 30 ngày
- Giảm 10% cho HV cũ đăng ký trước khai giảng: 15 ngày
- Giảm 5% cho HV đăng ký trước khai giảng: 15 ngày
Tài khoản: Viện Nghiên cứu & Đào tạo Quảng cáo Việt Nam
· TK : 0601 5954 0939 - SACOMBANK, CN Quận 4, TP.HCM
· (Lưu ý: Khuyến khích HV thanh toán theo hình thức chuyển khóa, Viện không cử nhân viên đến trực tiếp doanh nghiệp để thu học phí. Sau khi khai giảng, mọi HV và doanh nghiệp đều nhận hóa đơn tài chính, thuế suất VAT giáo dục, đào tạo là: 0%)
GIẢNG VIÊN, BÁO CÁO VIÊN:
-
Giảng viên là những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn chuyên ngành
-
Giảng viên đến từ TP.HCM và hiện đang giữ các vị trí quan trọng từ các doanh nghiệp
1. Ông Nguyễn Ngọc Hoàng, MBA
- Chủ nhiệm Bộ môn PR - ARTI Vietnam.
- Giám đốc Truyền thông của Mai Sen Corporation; Chủ tịch công ty Nam Chiếu.
- Nguyên nhà báo các báo: Tuổi Trẻ, Kinh Tế Sài Gòn, Khăn Quàng Đỏ…
- Tác phẩm: Larry Page và Google: Sắp Xếp Lại Hệ Thống Thông Tin Toàn Cầu; Thomas J. Watson Sr. và IBM: Xác Lập Công Thức Tư Duy ….
- Kinh nghiệm: 15 năm về nghề báo chí và tư vấn PR tập đoàn Nguyễn Hoàng và DN
2.Thầy Nguyễn Trọng Phước, Ths
- Nhà báo, Thư ký Tòa sọan báo Thanh Niên.
- Chuyên gia tư vấn độc lập về PR thương hiệu cho các doanh nghiệp
- Kinh nghiệm: 15 năm về chuyên ngành PR, Xử lý khủng hoảng, CSR và Branding
-
3. Thầy Nguyễn Anh Tuấn, NCS TS chuyên ngành MKT
- Chủ nhiệm Bô môn Marketing/ CMO - ARTI Vietnam
- Giảng viên Marketing, PR, Event, IMC Trường ĐH Tài Chính – Marketing TP.HCM.
- Kinh nghiệm: 17 năm về chuyên ngành Marketing & Sales/ Sanyo Việt Nam, Minh Việt/ Pigeon, Biti’s…
4. Thầy Phan Lê Khôi
- Giám đốc điều hành Văn phòng Hà Nội - ARTI Vietnam
- Nguyên Vice President –IB Group Việt Nam
- Kinh nghiệm: 20 năm về chuyên ngành Marketing, truyền thông – giải trí, PR và Event
5.Thầy Nguyễn Quốc Bảo
- CEO – Cty PR Chiến lược - Awareness id PR
- Thành viên của tổ chức ASEAN PE Network
- Kinh nghiệm: 20 chuyên ngành PR cho các thương hiệu Coca Cola, Max Communications, Boehringer Ingelheim, Saigon Tourirst…
- Awareness id is proud of being the only Vietnam independent consultant firm who won the Excellent PR Campaign of Year of the Asia Pacific PR Awards 2007; the Best PR stunt of Marketing Event Awards 2012, and the Excellence in Public Relations award 2014 and Top 5 Best Product launch PR campaign of the year, 2015 and recently the Gold Award for The Best PR Campaign Award 2017.
-
6.Thầy Lê Văn Khôi, TS
- Thành viên của Vietnam Fulbright Selection Committee
- Hội viên Danh dự của tổ chức Quốc Tế WHO’s WHO dành cho chuyên gia PR
- Tổ chức huấn luyện kỹ năng mềm chuyên nghiệp cho hơn 6000 SV/HS của 30 trường ĐH, CĐ khu vực Đông Dương.
- Huấn luyện PR và kỹ năng mềm chuyên nghiệp cho các tổ chức: UNESCO, Bộ Giáo Dục & Đào Tạo, GlaxoSmithKline, Biz Tequila, VATC, ARTI, Tan Tao Corporation, Dong Tam Corporation, VietGate, Le & Associates, Mercedes - Benz, Petrolimex, VEF…
- PR Director/ Coca-Cola Đông Dương trong 10 năm
- Kinh nghiệm: 25 năm chuyên ngành PR, quản lý dự án chính phủ và huấn luyện cấp cao
7. Thầy Đỗ Kim Dũng
- Nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA)
- Viện trưởng ARTI Vietnam
- Chủ tịch Cty Truyền thông & Giáo dục An Tiêm
- Giám đốc Quốc gia tổ giáo dục chức phi lợi nhuận toàn cầu YFU
- Kinh nghiệm: 25 năm về truyền thông marketing, branding campaign cho các thương hiệu: THP, Huda Beer, Thạch Bích, Vinasoy, Sabeco, KVF, HPS, Saigon Paper…
8. Cô Lê Quỳnh Thư
- CEO tại Công ty Apex Media
- Nguyên CEO - Công ty Dịch Vụ & Giải Trí Vietlink
- Nguyên Giám đốc Marketing, Ngân hàng Đông Á.
- Kinh nghiệm: 15 năm kinh về Marketing, PR, Event, Communication
9. Thầy Jason M. Lusk
- Chủ nhiệm Bộ môn Socila Media – ARTI Vietnam
- Project Director - Microsoft Vietnam
- CEO- Cty tư vấn marketing & truyền thông chiến lược Click Strategy
- Nguyên Phó chủ tịch PR & Mạng xã hội Cramer-Krasselt (Chicago-Mỹ)
- Kinh nghiệm: 20 năm chuyên ngành truyền thông, marketing, Socila media tại Mỹ và Việt Nam
GIÁO TRÌNH, TÀI LIỆU THAM KHẢO:
-
The Practice Of Public Relationships
Fraser P.Settel
-
Effective Writing Skills For Public Relations
John Foster
-
Public Relations
3 rd edition, John Foster
-
Public Relation For Dummies
Eric Yaverbaun, Bod Bly & Iiese Benien
-
Risk Issues And Crisis Management
Michael Regester, Judy Larkin
-
The Copy Workshop Workbook
Đỗ Thu Hằng
-
The Essentials Of Corporate Communications And Public Relations
Harvard Business School
-
Unleasing The Power Of PR
Marker Weiner
-
9. Nhà Báo Hiện Đại
The Missouri Group
-
Quản Trị Quan Hệ Công Chúng
Lưu Văn Nghiêm
-
Nguyên Nhân Và Bài Học Từ Những Thất Bại PR Nổi Tiếng Thế Giới
Gerry Mc Cusker
-
Advertising Principles And Practice
William Wells, John Burnett, Sandra Moriarty
-
Advertising For Dummies
William Wells, John Burnett, Sandra Moriarty
-
Advertising
Charles Pearce
-
Advertising Excellence
Bovee, Thill, Dovel, Wool
-
Strategic Brand Management
Kevin Lane Keller, 5th Edition 1998
-
Định Vị Thương Hiệu
Jack Trout with Steve Rivkin, biên dịch TS. Trương Ngọc Dũng, TS. Phan Đình Quyền, NXB thống kê, 2004
-
Advance Brand Management from Vision to Evaluation
Paul Temporal, 2002
-
A New Brand World
Scott Bedbury with Stephen Fenichell
-
Strategic Brand Management -New Approaches to Creating and Evaluating Brand Equity
Jean-Noel Kapferer, 1992
-
Building Brand Identity – A Strategy for Success in a Hostile
Lynn B. Upshaw, 1995
-
Brand Vision To Brand Evaluation
Leslie De Chernatony
-
Asia Brand Strategy, How Asia Builds Strong Brands
Martin Roll
Tags: