Ngày đăng: 26/12/2015 | Lượt xem: 4642
MỤC TIÊU:
Từ triết lý đào tạo “Học để làm” (How to do), ARTI Việt Nam đã thiết kế các chương trình đào tạo mang hàm lượng thực tiễn cao nhằm giúp cho Học viên “ Học cách làm tốt nhất ” (Study for the best). Với lượng kiến thức cung cấp cô đọng và súc tích, cùng với việc huấn luyện những kỹ năng nghề nghiệp có thể ứng dụng ngay vào công việc hàng ngày, các giảng viên sẽ hướng dẫn học viên đi từ nhận thức đúng đến tư duy đúng và sáng tạo phát triển chuyên môn một cách chuyên nghiệp, hiệu quả.
Với cách tiếp cận trên, khóa học Chuyên viên Event được ARTI Việt Nam thiết kế nhằm đem lại cho HV:
1. Những kiến thức cơ bản về ngành tổ chức Hội nghị-Sự kiện (TC-HNSK); nắm được những thuật ngữ chuyên môn, kiến thức cơ bản nhất về TC-HNSK
2. Hiểu biết được công việc, nhiệm vụ, vai trò của một người Tổ chức sự kiện (event Coordinator) và môi trường làm việc trong lĩnh vực Tổ chức sự kiện.
3. Biết được các hạng mục và các bước cơ bản trong việc tổ chức một Hội nghị - Sự kiện, thông qua những biểu mẫu công cụ cơ bản.
4. Các kỹ năng cần thiết, bổ sung của một người và nghề tổ chức sự kiện.
5. Có khả năng tham gia thực tế vào quá trình chuẩn bị, thưc hiện sự kiện một cách có hệ thống và hiệu quả.
6. Lập kế hoạch thực hiện một Event chuyên nghiệp.
7. Các kỹ năng ra quyết định & điều phối nhân sự trong việc lập kế hoạch & tổ chức sự kiện
8. Lập kế hoạch tài trợ và vận động tài trợ trong sự kiện.
9. Lập kế hoạch tài chính và quản trị hiệu quả về tài chính cho sự kiện.
ĐỐI TƯỢNG:
Khoá học này phù hợp cho tất cả các bạn trẻ, sinh viên ĐH-CĐ và các chuyên viên, quản lý làm việc trong các chuyên ngành quảng cáo, marketing, thương hiệu, PR, Event…
NỘI DUNG:
Gồm có 2 phần với tổng thời lượng là 72 giờ
PHẦN 1: KIẾN THỨC & NGHIỆP VỤ CHUYÊN NGÀNH VỀ TCSK:
1. Khái niệm, vai trò của TCSK trong doanh nghiệp và các loại hình sự kiện tại Việt Nam, các doanh nghiệp cần làm sự kiện
2. Quyết định TCSK (khai thác & xử lý các thông tin cần thiết để tổ chức sự kiện; Bảng tóm tắt yêu cầu TCSK)
- Người tiêu dùng là ai - Vì sao cần phải hiểu tâm lý người tiêu dùng? (communication target)
- Đối tượng tham dự sự kiện (Target audience)
3. Lập kế hoạch và thực hiện (mục tiêu, mục đích, định hướng về chính sách và quy trình thực hiện TCSK)
- Bài tập thực hành
- Tóm tắt đề tài tốt nghiệp
4. Lập kế hoạch dự toán ngân sách cho sự kiện:
- Lập những mục tiêu về ngân sách (Budget planning)
- Đánh giá R.O.I (Return On Investment)
5. Bảng yêu cầu tổ chức sự kiện (event brief) & bài tập thực hành.
6. Chọn địa điểm cho sự kiện (Venue selection)
- Khảo sát mặt bằng - đặt chỗ cho sự kiện.
- Đồ ăn - Thức uống trong sự kiện (Food & Beverage); Các loại hình F&B
7. Thảo luận (Brainstorming) & phát triển concept :
- Nguyên tắc thảo luận (brainstorming method), lợi ích & kết quả của thảo luận.
- Các bước thảo luận (brainstorming step) và 1 số nguyên tắc trong buổi thảo luận (brainstorming rule)
- Phát triển ý tưởng cho sự kiện
- Bài tập thực hành
8. Phát triển thiết kế cho Sự kiện & Case study
9. Triển khai thiết kế và ứng dụng: những vật liệu cơ bản trong sản xuất
10. Bảng tóm tắt yêu cầu thực hiện thiết kế và sản xuất cho sự kiện.
Bài tập thực hành
11. Những mối liên kết giữa: kết cấu, dàn dựng, bố trí phần cứng trong sân khấu và chương trình:
12. Phát triển chương trình cho Sự kiện (Event program flow)
13 Nhân sự cho chương trình (MC, Ca sĩ, diễn viên, lễ tân, Model, quay phim, chụp hình, bảo vệ...)
14. Nhận diện và định hướng các hiệu ứng màn hình cho chương trình (visual effect)
15. Bảng chạy chương trình cho Sự kiện (Cue sheet): Các yếu tố chính & Case study
16. Cách trình bày & những lưu ý của một bài nói cho MC (MC script); Thể hiện bài phát biểu trong một chương trình (Speeches); thực hiện & chạy bài dịch (subtitle) chạy trên màn hình; Case study
16. Lập danh sách hạng mục và đối tác thực hiện:
-
Tại sao cần lập bảng hạng mục (check-list)
-
Cách lập bảng hạng mục (check-list)
-
Lập danh sách các thành viên và đối tác có liên quan đến sự kiện (Partners in event)
c. Lập thời gian biểu thực hiện công việc (project timeline); Thương lượng với các đối tác cần thiết cho sư kiện (Khách hàng - Venue - F&B - MC - Ca sĩ - Sản xuất – ATAS…)
-
Lập bảng báo giá (Quotation)
-
Các chứng từ liên quan, kế hoạch chi trả đối tác (Documents & payment)
a. Lập kế hoạch tài chính và quản trị hiệu quả về tài chính cho sự kiện (Financial planning)
b. Phân tích chi phí và lợi nhuận của sự kiện (Cost & Benefit)
c. Soạn thảo hợp đồng với các đối tác liên quan tới sự kiện (Hợp đồng với Khách hàng, Nhà cung cấp,Thời vụ...) (Contracts)
d. Những yếu tố ảnh hưởng đến Tổ chức sự kiện: 6P, 5W, 3E
20. Giấy phép trong sự kiện (giấy phép TCSK, treo banner, tác quyền bài hát...)
21. Lập kế hoạch tài trợ và vận động tài trợ trong sự kiện (Sponsorship planning)
22. Tiến trình quyết định tham gia đấu thầu tổ chức sự kiện (project bidding)
a. Các vấn đề liên quan đến quyết định
b. Tại sao phải đấu thầu, các loại đấu thầu, hồ sơ đấu thầu...
23. Tổ chức & quản lý nhân sự khi lập kế hoạch tổ chức một sự kiện cụ thể (HR management)
24. Nhận diện, giải pháp các rủi ro trong quá trình chuẩn bị, thực hiện (Risks & Solution management)
25. Báo cáo tổng hợp sau khi kết thúc sự kiện (Event post report)
a. Sắp xếp cuộc họp, đánh giá và rút kinh nghiệm sau sự kiện
b. Lập bảng báo cáo và xác định các hạng mục lưu sử dụng/ hủy bỏ
PHẦN 2: ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Giảng viên chủ nhiệm sẽ hướng dẫn online và trực tiếp tại lớp hoàn thiện đề án tốt nghiệp. Bao gồm:
-
Hướng dẫn đề cương khung
-
Báo cáo sơ khảo đề tài
-
Thuyết trình đề tài tốt nghiệp với Hội đồng giám khảo
PHƯƠNG PHÁP:
-
Chia sẻ kinh nghiệm, tình huống thực tiễn nhằm làm sáng tỏ các kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn, chuyên ngành
-
Thảo luận các chủ đề tại lớp học
-
Khuyến khích học viên đưa các case study của chính doanh nghiệp mình đang làm vào khóa học để thảo luận, chia sẻ
CHỨNG CHỈ:
Hoàn thành khóa học và báo cáo thành công đề tài sẽ được Viện Nghiên Cứu & Đào Tạo Quảng Cáo Việt Nam cấp Chứng chỉ tốt nghiệp: “Professional Event ”.
THỜI LƯỢNG: 03 tháng (72 giờ)
· Học các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần (cách quãng)
VP. TUYỂN SINH:
1. TP.HCM: Lầu 2, 22 - Hoàng Diệu, P. 12, Q.4
- Phone: (028) 3940 6830 –0989 720 739
- Phụ trách đào tạo: Cô Thùy Phương
2. HÀ NỘI: Lầu 3, 77 - Ngụy Như Kon Tum, Q. Thanh Xuân
- Phone: 090 320 8589
- GV phụ trách: Thầy Phan Lê Khôi
- Email: info@arti.edu.vn
- Website: http://arti.edu.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/artivn/
HỌC PHÍ:
- Hà Nội: 13.000.000 VNĐ / khóa
- TP.HCM: 11.000.000 VNĐ/ khóa
Chính sách giảm giá dành cho các trường hợp sau đây:
- Giảm 15% cho nhóm 3 HV trở lên đăng ký trước khai giảng: 15 ngày
- Giảm 10% cho HV đăng ký trước khai giảng: 30 ngày
- Giảm 10% cho HV cũ đăng ký trước khai giảng: 15 ngày
- Giảm 5% cho HV đăng ký trước khai giảng: 15 ngày
Tài khoản: Viện Nghiên cứu & Đào tạo Quảng cáo Việt Nam
· TK : 0601 5954 0939 - SACOMBANK, CN Quận 4, TP.HCM
· (Lưu ý: Khuyến khích HV thanh toán theo hình thức chuyển khóa, Viện không cử nhân viên đến trực tiếp doanh nghiệp để thu học phí. Sau khi khai giảng, mọi HV và doanh nghiệp đều nhận hóa đơn tài chính, thuế suất VAT giáo dục, đào tạo là: 0%)
GIẢNG VIÊN, BÁO CÁO VIÊN:
-
Giảng viên là những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn chuyên ngành
-
Giảng viên đến từ TP.HCM và hiện đang giữ các vị trí quan trọng từ các doanh nghiệp
1. Thầy Nguyễn Quang Khải
- Chủ nhiệm Bộ môn Event – ARTI Vietnam..
- Account Director - Công ty Quảng cáo Việt Mai
- Nguyên Event & Promotion Manager tại Dentsu Vietnam (10 năm)
- Kinh nghiệm: 20 năm là Nhà tổ chức các sự kiện lớn cho các thương hiệu Vinamilk, Trường Hải, Toyota, Ajinomoto…
2. Thầy Phan Lê Khôi
- Giám đốc điều hành Văn phòng Hà Nội - ARTI Vietnam
- Nguyên Vice President –IB Group Việt Nam
- Kinh nghiệm: 20 năm về chuyên ngành Marketing, truyền thông – giải trí, PR và Event
3. Cô Lê Quỳnh Thư
- CEO tại Công ty Apex Media
- Nguyên CEO - Công ty Dịch Vụ & Giải Trí Vietlink
- Nguyên Giám đốc Marketing, Ngân hàng Đông Á.
- Kinh nghiệm: 15 năm kinh về Marketing, PR, Event, Communication
4. Thầy Hồ Đắc Hoàng
- Event Manager – City Bank
- Nguyên Event Manager, HSBC.
- Kinh nghiệm: 20 năm chuyên ngành Event, PR
5. Thầy Bùi Trọng Giao, Ths
- Giám đốc Công ty đào tạo động lực CML
- Huấn luyện viên cao cấp kỹ năng mềm, Team Building, Văn hóa doanh nghiệp
- Kinh nghiệm: 25 Huấn luyện, đào tạo về kỹ năng mềm
- Tác giả của 80 giáo trình đào tạo về động lực, kỹ năng mềm và văn hóa DN
6. Thầy Đỗ Kim Dũng
- Nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA)
- Viện trưởng ARTI Vietnam
- Chủ tịch Cty Truyền thông & Giáo dục An Tiêm
- Giám đốc Quốc gia tổ giáo dục chức phi lợi nhuận toàn cầu YFU
- Kinh nghiệm: 25 năm về truyền thông marketing, branding campaign cho các thương hiệu: THP, Huda Beer, Thạch Bích, Vinasoy, Sabeco, KVF, HPS, Saigon Paper…
7. Thầy Takefumi Umino
- Giám đốc khu vực ASEAN/ Dentsu TEC Tokyo
- Nguyên TGĐ Promo TEC Vietnam / Dentsu TEC
- Nguyên Phó TGĐ Dentsu Vietnam
- Kinh nghiệm: 25 năm ngành truyền thông và quảng cáo thương hiệu, Event
8. Thầy Lý Anh Vi
- Nguyên Associate Creative Director – Dentsu Vietnam
GIÁO TRÌNH, TÀI LIỆU THAM KHẢO:
-
Wiley Events Professional Event Coordination
Willey
-
Event Management
Dimitri Tassiopoylos
-
Meetings, Expositions, Events And Conventions
George Fenich
-
Advertising Self-Regulation In Asia And Australia
Sankaran Ramanathan
-
Special Event Production The Process
Doug Matthews
-
The Complete Guide To Successful Event Planning
Sannon Kilkenny
-
The Event Marketing Handbook
Allison Saget
-
Meeting And Event Planning
Robin E.Craven, Lynn Johnson Golabowski & Cs
-
Event Planning Made Easy
Paulette Wolf, Jodiwolf & Cs
-
Tổ Chức Sự Kiện
PGS TS. Lưu Văn Nghiêm
-
“Giáo trình marketing cơ bản”
Phạm Thị Huyền, Vũ Huy Thông - NXB Giáo dục, 2007
-
22 Quy Luật Bất Biến Trong Marketing
Alries-Jack Trout
-
Hoạch Định Chiến Lược Marketing Hiệu Quả
John Westwood
-
Marketing Revolution
Paul R.Gamble, Alan Taoo, Anthon Marsella-Merlin Stone
-
Strategic Brand Management
Kevin Lane Keller, 5th Edition 1998
-
Brand Failures
Matt Haig
-
Xây Dựng Thương Hiệu
Ts Lý Quí Trung 2007
-
Định Vị Thương Hiệu
Jack Trout with Steve Rivkin, biên dịch TS. Trương Ngọc Dũng, TS. Phan Đình Quyền, NXB thống kê, 2004
-
Advance Brand Management from Vision to Evaluation
Paul Temporal, 2002
-
A New Brand World
Scott Bedbury with Stephen Fenichell
-
Strategic Brand Management -New Approaches to Creating and Evaluating Brand Equity
Jean-Noel Kapferer, 1992
-
Building Brand Identity – A Strategy for Success in a Hostile
Lynn B. Upshaw, 1995
-
Asia Brand Strategy, How Asia Builds Strong Brands
Martin Roll
Tags: