Ngày đăng: 26/12/2015 | Lượt xem: 3551
GIỚI THIỆU CHUNG:
ARTI Vietnam là Học viện quảng cáo đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam, là pháp nhân đại diện cho tổ chức nghề nghiệp của các Nhà hoạt động quảng cáo, truyền thông chuyên nghiệp từ Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), chịu sự quản lý Nhà nước từ Bộ Văn hóa – Thể thao & Du lịch, là thành viên chính thức trong Hiệp hội các Liên đoàn Quảng cáo Châu Á (AFAA), và Hiệp hội Quảng cáo Thế giới (IAA).
Điểm khác biệt vượt trội của chương trình mới này là sau khi kết thúc khoá học, học viên phải tham dự một kỳ thi trắc nghiệm nhằm kiểm tra kiến thức đã học và thực hiện một tiểu luận đề tài thực tế theo form mẫu do Viện hướng dẫn
Để khoá học không kéo quá dài làm cho nhiều học viên gián đoạn khoá học vì nhiều lý do khác nhau. ARTI Vietnam cắt bỏ các phân môn phụ học tại lớp và thay bằng cách gửi tài liệu bài giảng qua email cho HV tự học. Tuy nhiên, Viện vẫn dành thời gian giải đáp các vấn đề khó hiểu cho HV ngay tại lớp hoặc trong quá trình hướng dẫn đề tài TN cuối khoá
MỤC TIÊU KHÓA HỌC:
Chương trình đào tạo Professional Account này mang lại cho học viên:
· Những hiểu biết sâu rộng về ngành công nghiệp quảng cáo và các loại phương tiện quảng cáo truyền thông ở Việt Nam.
· Những kiến thức quan trọng trong việc xây dựng và thực hiện đầy đủ một chiến lược quảng cáo tổng lực và các nghiệp vụ quảng cáo chuyên nghiệp khác.
· Kiến thức cô đọng về thương hiệu, marketing cần thiết trong việc hoạch định một chiến lược quảng cáo cho khách hàng
· Nhận thức rõ hơn về cấu trúc công ty quảng cáo chuyên nghiệp và các nghiệp vụ quảng cáo (ATL, BTL, New Media, Social Media), cách thức Lập kế hoạch truyền thông và quy trình sáng tạo, sản xuất (TVC, Print Ad., Radio, OOH…).
ĐỐI TƯỢNG :
· Các chuyên viên thương hiệu, chuyên viên quảng cáo và dịch vụ khách hàng trong các doanh nghiệp, hoặc bộ phận kinh doanh chăm sóc khách hàng trong công ty quảng cáo.
· Các công ty quảng cáo và truyền thông đang chịu trách nhiệm về việc phát triển, xây dựng thương hiệu, kích hoạt thương hiệu cho khách hàng của mình.
· Những người yêu thích nghề dịch vụ khách hàng/quảng cáo, hoặc có hoài bão trở thành chuyên gia về quảng cáo trong tương lai.
· Khóa học này chỉ dành cho những bạn trẻ đang hoặc đã tốt nghiệp ĐH-CĐ.
NỘI DUNG: Tổng thời lượng là 72 giờ
PHẦN 1: KIẾN THỨC QUẢNG CÁO & TRUYỀN THÔNG CHUYÊN NGÀNH
I. MARKETING & TRUYỀN THÔNG TÍCH HỢP:
1.1 Chiến lược IMC – truyền thông marketing tích hợp
1.1.1 Khái niệm IMC
1.1.2 Chiến lược IMC tích hợp
1.2 Vai trò của quảng cáo trong marketing mix
1.2.1 Marketing Mix là gì?
1.2.2 Vai trò của Quảng cáo trong Marketing Mix
II. THƯƠNG HIỆU
2.1 Thương hiệu và giá trị thương hiệu:
2.1.1 Khái niệm thương hiệu, giá trị thương hiệu
2.1.2 Những nhân tố cấu thành tài sản thương hiệu
2.1.3 Kiến thức về thương hiệu tầm quan trọng của việc nhận biết, các hình thức, loại hình nhận biết).
2.1.4 Hình ảnh thương hiệu .(khái niệm, các kiểu liên tưởng về thương hiệu, thuận lợi của việc liên tưởng, tính độc đáo của việc liên tưởng).
2.2 Các tiêu chí và hình thức lựa chọn thương hiệu:
2.2.1 Dễ nhớ, dễ hiểu, có thể chuyển nhượng được, có thể bảo vệ được.
2.2.2 Tên hiệu, logo, biểu tượng, ký tự, khẩu hiệu
2.2.3 Thiết kế và sáng tạo trong quảng cáo thương hiệu
2.3 Nhận biết thương hiệu và chiến lược tăng sự nhận biết thương hiệu:
2.3.1 Quy trình nhận biết thương hiệu
2.3.2 Dấu hiệu nhận biết
2.4 Chiến lược định vị thương hiệu:
2.4.1 Khái niệm định vị
2.4.2 Các bước định vị (nhận diện khách hàng, phân tích đối thủ cạnh tranh, xác định tiêu thức định vị, phương án định vị)
2.5 Tính cách thương hiệu và cách thức xây dựng sự khác biệt tính cách thương hiệu:
2.5.1 Tính cách góp phần tạo nên giá trị thương hiệu
2.5.2 Các dạng tính cách
2.5.3 Mối liên hệ giữa tính cách thương hiệu và khách hàng
2.6 Thiết kế và sáng tạo trong quảng cáo thương hiệu:
2.6.1 Các thành phần cơ bản của hệ thống nhận diện thương hiệu
2.6.2 Quy trình thiết kế hệ thống nhận diện thương hiệu
2.6.3 Những tiêu chuẩn cơ bản nhất cần lưu ý khi thiết kế
III: QUẢNG CÁO & TRUYỀN THÔNG:
3.1 Tổng quan ngành quảng cáo & xu hướng phát triển quảng cáo VN & thế giới
3.2 Các loại phương tiện quảng cáo:
3.2.1 Above The Line ( ATL).
3.2.2 Below The Line ( BTL)
3.2.3 New media
3.2.4 Social media
3.2.5 Digital media…
3.3 Quy trình thực hiện một chiến dịch quảng cáo truyền thông
3.3.1 Phân tích
3.3.2 Lập kế hoạch
3.3.3 Thực hiện
3.3.4 Đánh giá/đo lường
IV: SÁNG TẠO Ý TƯỞNG TRONG QUẢNG CÁO:
4.1 Brainstorming & phát triển concept.
4.2 Bản định hướng sáng tạo (Craetive Brief)
4.2.1 Client brief và những nội dụng cần thiết trong bản định hướng sáng tạo
4.2.2 Creative brief và cách xây dựng bản định hướng sáng tạo cho bộ phận sáng tạo
4.2.3 Vẽ storyboard cho TVCF, thiết kế layout cho Print Ad …
4.3 Sáng tạo slogan, viết lời, và layout thiết kế quảng cáo
4.4 Thực hành viết brief / concept sáng tạo ý tưởng TVC
V: QUY TRÌNH SẢN XUẤT SẢN PHẨM QUẢNG CÁO:
5.1 Quy trình sáng tạo & sản xuất phim quảng cáo TVC
5.2 Quy trình sáng tạo & sản xuất mẫu thiết kế quảng cáo báo in: Print Ad, mẫu radio
5.3 Quy trình sáng tạo & sản xuất các sản phẩm quảng cáo: brochue, catalogue, POS/ POSM, OOH, Outdoor Advertising, new media ( LCD, Frame...)...
VI: DỊCH VỤ KHÁCH HÀNG - KỸ NĂNG BÁN HÀNG & THUYẾT TRÌNH:
6.1 “Dịch vụ khách hàng” trong công ty quảng cáo chuyên nghiệp:
6.1.1 Kiến thức về dịch vụ khách hàng
6.1.2 Chuẩn bị tâm lý sẵn sàng bước vào mục tiêu nghề nghiệp mới
6.1.3 Một số kỹ năng cần thiết của người làm Dịch vụ khách hàng
6.2 Kỹ năng bán hàng trong media, OOH, PR, Event, bảng hiệu....:
6.3 Kỹ năng trình bày powerpoint/ hoặc thuyết trình:
PHẦN 2: ĐỀ ÁN TỐT NGHIỆP
Giảng viên chủ nhiệm sẽ hướng dẫn online và trực tiếp tại lớp hoàn thiện đề án tốt nghiệp. Bao gồm:
-
Hướng dẫn đề cương khung
-
Báo cáo sơ khảo đề tài
-
Thuyết trình đề tài tốt nghiệp với Hội đồng giám khảo
PHƯƠNG PHÁP:
-
Chia sẻ kinh nghiệm, tình huống thực tiễn nhằm làm sáng tỏ các kiến thức, nghiệp vụ chuyên môn, chuyên ngành
-
Thảo luận các chủ đề tại lớp học
-
Khuyến khích học viên đưa các case study của chính doanh nghiệp mình đang làm vào khóa học để thảo luận, chia sẻ
CHỨNG CHỈ:
-
Hoàn thành khóa học và báo cáo thành công đề tài sẽ được Viện Nghiên Cứu & Đào Tạo Quảng Cáo Việt Nam cấp Chứng chỉ tốt nghiệp: “Professional Account”.
THỜI LƯỢNG: 3 tháng (72 giờ)
· Học các ngày thứ bảy và chủ nhật hàng tuần (cách quãng)
VP. TUYỂN SINH:
1. TP.HCM: Lầu 2, 22 - Hoàng Diệu, P. 12, Q.4
- Phone: (028) 3940 6830 –0989 720 739
- Phụ trách đào tạo: Cô Thùy Phương
2. HÀ NỘI: Lầu 3, 77 - Ngụy Như Kon Tum, Q. Thanh Xuân
- Phone: 090 320 8589
- GV phụ trách: Thầy Phan Lê Khôi
- Email: info@arti.edu.vn
- Website: http://arti.edu.vn/
- Fanpage: https://www.facebook.com/artivn/
HỌC PHÍ:
- Hà Nội: 13.000.000 VNĐ / khóa
- TP.HCM: 11.000.000 VNĐ/ khóa
Chính sách giảm giá dành cho các trường hợp sau đây:
- Giảm 15% cho nhóm 3 HV trở lên đăng ký trước khai giảng: 15 ngày
- Giảm 10% cho HV đăng ký trước khai giảng: 30 ngày
- Giảm 10% cho HV cũ đăng ký trước khai giảng: 15 ngày
- Giảm 5% cho HV đăng ký trước khai giảng: 15 ngày
Tài khoản: Viện Nghiên cứu & Đào tạo Quảng cáo Việt Nam
· TK : 0601 5954 0939 - SACOMBANK, CN Quận 4, TP.HCM
· (Lưu ý: Khuyến khích HV thanh toán theo hình thức chuyển khóa, Viện không cử nhân viên đến trực tiếp doanh nghiệp để thu học phí. Sau khi khai giảng, mọi HV và doanh nghiệp đều nhận hóa đơn tài chính, thuế suất VAT giáo dục, đào tạo là: 0%)
GIẢNG VIÊN, BÁO CÁO VIÊN :
-
Giảng viên là những người có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực chuyên môn chuyên ngành
-
Giảng viên đến từ TP.HCM và hiện đang giữ các vị trí quan trọng từ các doanh nghiệp
1.Cô Trần Thị Huyền Trang
- Chủ nhiệm Bô môn Truyền thông/ Account – ARTI Vietnam
- CEO tại Promo TEC Vietnam / Dentsu TEC
- Kinh nghiệm: 17 năm làm việc tại O&M, Dentsu Vietnam, Sattchi & Sattchi
2.Cô Lê Thị Thu Mai, MBA
- Chủ nhiệm Bộ môn Brand – ARTI Vietnam
- Giám đốc Marketing, Vinamilk (ngành sữa bột)
- Nguyên Senior Brand Manager - Nestlé Vietnam; My Vita/ Dược Đô Thành
- Kinh nghiệm: 15 năm về chuyên ngành marketing và branding
-
3. Thầy Trần Trọng Hiếu, MBA
- CEO tại CMA Vietnam
- Nguyên Senior Brand Manager– Nuti Food
- Nguyên CMO tại VIFON, House Vietnam, SPM Corp., VTS IT…
- Kinh nghiệm: 15 năm về chuyên ngành marketing và branding
4. Thầy Nguyễn Anh Tuấn, NCS TS chuyên ngành MKT
- Chủ nhiệm Bô môn Marketing/ CMO - ARTI Vietnam
- Giảng viên Marketing, PR, Event, IMC Trường ĐH Tài Chính – Marketing TP.HCM.
- Kinh nghiệm: 17 năm về chuyên ngành Marketing & Sales/ Sanyo Việt Nam, Minh Việt/ Pigeon, Biti’s…
5. Thầy Phan Lê Khôi
- Giám đốc điều hành Văn phòng Hà Nội - ARTI Vietnam
- Nguyên Vice President –IB Group Việt Nam
- Kinh nghiệm: 20 năm về chuyên ngành Marketing, truyền thông – giải trí, PR và Event
6. Thầy Phạm Thanh Hồng, TS chuyên ngành MKT
- Chuyên gia tư vấn/ cố vấn độc lập các dự án Marketing & Branding
- Nguyên CMO (ngành hàng) tại THP Group; Senior Brand Manager – Tiger Beer
- Nguyên Giám đốc Đất Việt/ AVC- Chi nhánh Hà Nội
- Nguyên Giảng viên ĐH Tài chính – Marketing TPHCM
- Kinh nghiệm: 20 năm về chuyên ngành Brand, Marketing, Truyền thông
7. Thầy Đỗ Kim Dũng
- Nguyên Phó Chủ tịch Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA)
- Viện trưởng ARTI Vietnam
- Chủ tịch Cty Truyền thông & Giáo dục An Tiêm
- Giám đốc Quốc gia tổ giáo dục chức phi lợi nhuận toàn cầu YFU
- Kinh nghiệm: 25 năm về truyền thông marketing, branding campaign cho các thương hiệu: THP, Huda Beer, Thạch Bích, Vinasoy, Sabeco, KVF, HPS, Saigon Paper…
8. Cô Lê Quỳnh Thư
- CEO tại Công ty Apex Media
- Nguyên CEO - Công ty Dịch Vụ & Giải Trí Vietlink
- Nguyên Giám đốc Marketing, Ngân hàng Đông Á.
- Kinh nghiệm: 15 năm kinh về Marketing, PR, Event, Communication
9. Thầy Jason M. Lusk
- Chủ nhiệm Bộ môn Socila Media – ARTI Vietnam
- Project Director - Microsoft Vietnam
- CEO- Cty tư vấn marketing & truyền thông chiến lược Click Strategy
- Nguyên Phó chủ tịch PR & Mạng xã hội Cramer-Krasselt (Chicago-Mỹ)
- Kinh nghiệm: 20 năm chuyên ngành truyền thông, marketing, Socila media tại Mỹ và Việt Nam
10. Thầy Takefumi Umino
- Giám đốc khu vực ASEAN/ Dentsu TEC Tokyo
- Nguyên TGĐ Promo TEC Vietnam / Dentsu TEC
- Nguyên Phó TGĐ Dentsu Vietnam
- Kinh nghiệm: 25 năm ngành truyền thông và quảng cáo thương hiệu, Event
11. Thầy Vũ Minh San
- Ogilvy & Mather Viet Nam
- Kinh nghiệm: Quảng cáo và Truyền thông tiếp thị
12. Thầy Lý Anh Vi
- Nguyên Associate Creative Director – Dentsu Vietnam
13. Mr. Patrick Tom
- Executive Creative Director - TBWA Vietnam
- Kinh nghiệm: 10 năm làm việc tại Hoa Kỳ và 10 năm tại Châu Á, giúp am hiểu sâu sắc về những giá trị văn hóa của hai bên bờ Thái Bình Dương
- Giải thưởng sáng tạo quốc tế tại Cannes, One Show, AdFest, các ngày hội ở New York, Epica, giải thưởng Long Xi, Spikes, hoạt động sáng tạo, các lĩnh vực thuộc nghệ thuật truyền thông và giải thưởng Hong Kong
14. Mr. Richard Moore
- Giám đốc Điều hành Sáng tạo Công ty Richard Moore Associates
- Kinh nghiệm: 40 năm về truyền thông sáng tạo, truyền thông marketing IBM, AT&T và Citibank.
- Tác giả 3 tác phẩm xuất bản tại Việt Nam: Marketing & Thiết kế, Thương hiệu dành cho Lãnh đạo và Đầu tư cho Chiến lược Hình ảnh Thương hiệu
- Giảng viên, báo cáo viên chuyên đề Bộ môn Brand, Account, Creative…
15. Bà Trần Thị Thanh Mai, MBA
- Tổng Giám đốc Kanta Media (TNS Việt Nam)
16. Cô Nguyễn Thị Nhung, MBA
- Nguyên Buying Director – TKL Communications ( Đất Việt VAC)
17. Thầy Lý Anh Vi
- Nguyên Associate Creative Director – Dentsu Vietnam
18. Thầy Phan Trọng Bình
- Associate Creative Director – Dentsu Vietnam
19. Cô Hồ Việt Hà
- Senior Copywriter – JWT
GIÁO TRÌNH, TÀI LIỆU THAM KHẢO:
-
Advertising Principles And Practice
William Wells, John Burnett, Sandra Moriarty
-
Advertising For Dummies
William Wells, John Burnett, Sandra Moriarty
-
Advertising
Charles Pearce
-
Advertising Excellence
Bovee, Thill, Dovel, Wool
-
Marketing Revolution
-
Paul R.Gamble, Alan Taoo, Anthon Marsella-Merlin Stone
-
Strategic Brand Management
Kevin Lane Keller, 5th Edition 1998
-
The 22 Immutable laws of Branding
Al Ries - Jack trout, 1994
-
Brand Failures
Matt Haig
-
Xây Dựng Thương Hiệu
Ts Lý Quí Trung 2007
-
Định Vị Thương Hiệu
Jack Trout with Steve Rivkin, biên dịch TS. Trương Ngọc Dũng, TS. Phan Đình Quyền, NXB thống kê, 2004
-
Advance Brand Management from Vision to Evaluation
Paul Temporal, 2002
-
A New Brand World
Scott Bedbury with Stephen Fenichell
-
Strategic Brand Management -New Approaches to Creating and Evaluating Brand Equity
Jean-Noel Kapferer, 1992
-
Building Brand Identity – A Strategy for Success in a Hostile
Lynn B. Upshaw, 1995
-
“Giáo trình marketing cơ bản”
Phạm Thị Huyền, Vũ Huy Thông - NXB Giáo dục, 2007
-
Branding For Dummies
Bill Chiaravalle & Barbara Findlay Schenck
-
Brand Vision To Brand Evaluation
Leslie De Chernatony
-
Asia Brand Strategy, How Asia Builds Strong Brands
Martin Roll
-
Bí Quyết Thành Công
Matt Haig
Và hàng 100 đồ án tốt nghiệp xuất sắc của học viên các khóa