
Thân chào các anh chị và các bạn học viên ARTI Vietnam thân mến!
Đầu tháng 7 vừa qua, ARTI Vietnamđã khai giảng khóa Event thứ 11. Nhiều thế hệ Học viên tốt nghiệp tại ARTI Vietnam đã và đang đảm nhiệm nhiều vị trí trong các lĩnh vực truyền thông - quảng cáo - sự kiện. Rất nhiều trong số đó là Manager, Giám đốc, Tổng Giám đốc, Thạc sĩ…ARTI Vietnam tự hào là một trong những nơi uy tín góp phần đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho ngành quảng cáo tại Việt Nam. Nhằm tạo cầu nối giữa các học viên cũ và học viên mới tại ARTI Vietnam, cũng như tạo diễn đàn trao đổi, học hỏi kinh nghiệm trong quá trình học tập và làm việc. Vì vậy, trong buổi khai giảng vừa qua của khóa event 11 có sự xuất hiện của anh Trần Hồ - CEO Công ty Event AMC, cựu học viên Event 02, đã đến nói chuyện thân mật và chia sẻ về những kinh nghiệm cần thiết trong khóa học với khóa Event 11.
Chân dung CEO 8X
Những ai yêu thích đọc sách, có lẽ sẽ rất quen thuộc với quyển sách “Hành trình đến thành công của tuổi trẻ” của tác giả người Mỹ Roger Leslie, mà trong đó có một câu nói đã trở nên quen thuộc và nổi tiếng với nhiều người trên khắp thế giới “Thành công là hành trình, không phải là điểm đến”. Đó cũng chính là quan niệm sống và làm việc của anh Trần Hồ.
Đã nghe nói nhiều về Trần Hồ, song đây là lần đầu tiên tôi được gặp mặt anh. Đến trễ hơn so với giờ hẹn phỏng vấn, nên vừa gặp mặt, anh đã vội nói lời xin lỗi vì bận họp. Tôi thì cảm kích nhiều hơn, bởi lẽ một người bận rộn như anh có thể dành thời gian ngồi uống café và chia sẻ về công việc quả thật là một điều đáng quý.
Đã là một vị CEO có vị trí nhưng trông anh rất giản dị, năng động, với lịch làm việc dày kín. Một giọng nói to, rõ, dứt khoát như đã phần nào thể hiện được tính cách con người anh: chia sẻ cởi mở nhưng làm việc rất nghiêm túc. Đó là những cảm nhận ban đầu của cá nhân tôi, nhưng trong quá trình trò chuyện càng nhiều điều thú vị từ những chia sẻ của anh về nghề nghiệp và tuổi trẻ dần được thể hiện….
Từ đam mê đến….”dấn thân”
Trước khi đến với ARTI Vietnam, tôi đã hoạt động trong ngành truyền thông 4 năm, với khởi điểm là Nhân viên Sales, rồi dần dần tôi bước vào nghề Event từ những sự kiện nhỏ. Từ những khuất mắc tôi đã gặp trong công việc, nhiều khi tôi phải đặt câu hỏi là tại sao mình không làm được, và tôi cũng bắt đầu nhận ra mình cần hệ thống hóa lại những kiến thức thực tiễn, cũng như bổ sung thêm những kiến thức nền cơ bản về ngành event. Vừa cho bản thân, vừa có thể truyền đạt lại cho những người cùng làm việc với mình, đào tạo họ có được những kiến thức bài bản để cùng nhau làm việc và chia sẻ kinh nghiệm, nâng cao hiệu quả công việc. Nhờ vậy, chính bản thân tôi là một người manager cũng nhẹ nhàng hơn vì team của mình rất rõ việc, không phải chỉ dẫn từng việc nhỏ, công việc thuận lợi mà bản thân mỗi người vừa làm việc hiệu quả vừa có thời gian trau dồi kiến thức. Từ những mong muốn và yêu cầu của công việc như vậy, tôi đã quyết định đi học về chuyên ngành event. Tôi đến với ARTI Vietnam trong bối cảnh có rất nhiều trường đại học, cơ sở đào tạo với rất nhiều lý do: lý do đầu tiên đó là ARTI Vietnam là Viện đào tạo của Hiệp hội Quảng cáo Việt Nam (VAA), là dân làm truyền thông quảng cáo tôi rất tin tưởng vào VAA; tiếp nữa là trong quá trình tìm hiểu về module của chương trình học tôi thấy nó thực tiễn, rất gần với công việc tôi đang làm. Vì thế, tôi đã quyết tâm theo đuổi ngành event tại ARTI Vetnam.
Hiện nay, tôi thấy rất nhiều bạn trẻ đam mê ngành quảng cáo truyền thông, hay tổ chức sự kiện. Nhưng theo kinh nghiệm của bản thân tôi thì đam mê là cần thiết nhưng chưa đủ để các bạn thành công trong nghề này. Đam mê nhưng bên cạnh đó bạn phải sẵn sàng “dấn thân” với nghề, vì chỉ đam mê mà không dấn thân sẽ dễ chán nãn khi gặp trở lại, khi ngành trong này tính thực tế và kinh nghiệm được đòi hỏi rất cao. Vì vậy, để có thể theo đuổi được ngành truyền thông quảng cáo, ngoài đam mê bạn cần phải kiên trì, chịu khó và chấp nhận lăn xả: lăn xả vào chiến tuyến của khách hàng để có thể hiểu được nhu cầu và đồng hành cùng khách hàng trong mỗi sự kiện; phải lăn xả bởi mỗi sự kiện mang tính chất khác nhau, cần phải hiểu khách hàng để có thể có được những hợp tác thành công.
Tuổi trẻ không bao giờ quay lại
Hiện nay tôi vẫn theo học những lớp về nghiệp vụ để vừa là nâng cao kiến thức vừa áp dụng những kiến thức ấy vào thực tiễn. Tuổi trẻ luôn đầy nhiệt huyết nhưng phải luôn có bản lĩnh để thực hiện được những đam mê của bản thân. Và tôi cho rằng kiến thức là những nền tảng quan trọng để giúp chúng ta vững bước trong công việc và cuộc sống. Những người trẻ muốn thành công thì ngoài công việc phải luôn luôn dành thời gian cho việc học, không chỉ là học ở trường lớp mà học trong cuộc sống, qua quan sát thực tiễn, học ở sách bằng cách luôn đọc sách mỗi ngày, học còn như một món ăn tinh thần cho bản thân tôi xả stress sau công việc.
Để có thể vừa làm việc lại có thời gian học tập, mỗi người đều có những cách sắp xếp thời gian khác nhau. Riêng bản thân tôi có nguyên tắc “ba số 8” trong một ngày. Đó là 8 tiếng làm việc, 8 tiếng nghỉ ngơi và 8 tiếng dành cho việc đọc sách, gia đình. Luôn có lịch làm việc và sắp xếp thời gian như vậy giúp tôi thoải mái trong công việc, tiết kiệm thời gian. Vì với bất kỳ một ai, thời gian không chờ đợi, mà tuổi trẻ thì vô cùng ngắn ngủi!
Bài: Kim Hậu
|